Lời khuyên nghề nghiệp hữu ích từ Shark Hưng: Người trẻ khoan nhảy việc bừa, cần điều kiện đi kèm đã!

Shark Hưng cho rằng, người trẻ nhảy việc không xấu, có điều, người trẻ nếu định làm vậy, cần hiểu rằng có điều kiện đi kèm.

Chi Nguyễn
16:11 16/07/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Shark Hưng là một trong những doanh nhân thành đạt được nhiều bạn trẻ mến mộ, hiện đang là Phó chủ tịch HĐQT Cenland. Ông thường xuyên chia sẻ những lời khuyên hữu ích về nghề nghiệp, khởi nghiệp cho người trẻ để họ có tương lai rực rỡ hơn.

Cách đây không lâu một phát ngôn về chuyện nhảy việc của Shark Hưng thu hút khá nhiều sự chú ý của dân tình. Ông cho biết: "Nhiều người nói về lòng trung thành trong công việc nhưng tôi nhảy việc rất kinh khủng. Tôi khuyên các bạn nếu thấy công việc không thoải mái, không hợp với bản thân mình thì hãy rút luôn để đổi công việc khác, thậm chí nghỉ luôn ngay khi chưa tìm được công việc mới. Không nên cố gắng níu kéo vì điều đó chỉ làm mất thời gian của chúng ta".

Trong buổi livestream gần đây, vị doanh nhân này nhìn nhận, phát ngôn này quả thực gây nhiều ý kiến trái chiều. Dù vậy, ông cho rằng, những lời khuyên mình đưa ra đều có lý lẽ, điều kiện đi kèm, không nên đưa ra khỏi ngữ cảnh. Chẳng hạn, lời khuyên trên là một phần nội dung anh chia sẻ trong buổi giao lưu gặp gỡ các bạn trẻ ở thủ đô Hà Nội có chủ đề “Làm thế nào để mỗi người bước ra khỏi vòng tròn an toàn của mình”.

loi-khuyen-nghe-nghiep-huu-ich-tu-shark-hung

Theo đó, Shark Hưng cho biết, nhiều bạn trẻ đang rơi vào "bẫy" thu nhập trung bình. Có nghĩa là, họ chấp nhận đi làm thuê với mức lương chỉ 8-10 triệu. Mức lương này không cao, nhưng lại vừa đủ sống, nên nhiều bạn trẻ cắn răng làm. Dù cho họ không thực sự thích công việc đó,  không đúng sở trường, hay môi trường làm việc khó chịu, họ vẫn không dám dũng cảm bỏ đi.

Ông giải thích: "Tôi có nói rằng nếu không thích thì các bạn trẻ nên bước ra ngay, dũng cảm ra ngoài tìm việc khác hoặc tự khởi nghiệp. Còn nếu các bạn không dám bước ra chỉ vì thu nhập đang có, tiếp tục an phận trong vòng tròn an toàn hoặc thậm chí chờ đến lúc bị đuổi việc mới bắt đầu lại thì hơi quá muộn.

Giống như Steve Jobs hay Bill Gates, không phải thấy họ bỏ học ngang chừng tôi lại đi khuyên các bạn bỏ học. Tất cả đều cần có điệu kiện của nó. Nếu các bạn có ý tưởng kinh doanh; bạn đang làm công việc mình không thích nhưng đã thấy thích công việc khác hay muốn khởi nghiệp, tôi khuyên các bạn hãy dũng cảm hành động ngay. Ý của tôi là vậy".

Chia sẻ thêm về việc làm sao để tìm ra công việc mình yêu thích, Shark Hưng cho hay, các bạn trẻ phải xác định được rằng mình thích thứ gì. Ông nói: "Có thể bạn thích lương cao, thích làm điều mình muốn, thích môi trường có văn hoá doanh nghiệp tốt, thích công việc được đi đây đi đó,… Vấn đề là phải biết mình thích gì đã, còn không biết mình thích gì thì rất khó".

loi-khuyen-nghe-nghiep-huu-ich-tu-shark-hung

Liên hệ về bản thân, ông cho biết, khi mới tốt nghiệp đại học, ông cũng đi phỏng vấn nhiều nơi, dù đã có việc làm ổn định vẫn đi. Shark Hưng kết luận: "Việc phỏng vấn là cách giúp chúng ta chọn công việc yêu thích. Vì nếu chỉ có 1 lựa chọn sẽ rất hên xui, có thể các bạn sẽ thích, có thể không. Nếu có ít nhất 3 lựa chọn, các bạn sẽ thấy dễ hơn trong việc tìm điều mình thích".

Các chuyên gia khẳng định họ đã nhận ra xu hướng tìm kiếm việc làm tăng đột biến vào đầu tháng 1, khi mà những người tìm việc có thời gian nghỉ lễ để khám phá những cơ hội mới. Sau khi tìm thấy động lực và nghiên cứu kỹ lưỡng, hãy quyết định ngay một công việc phù hợp với bản thân. Tuyệt đối không nên lãng phí bất cứ thời gian nào để rút hồ sơ xin việc ra khỏi nơi nào đó.

Tổng hợp

Xem thêm: Nữ founder người Mường đem thịt chua Phú Thọ lên Shark Tank, khiến Shark Bình phải dùng tới Golden Ticket

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận