Việc tử tế của Ronaldo trước Giáng Sinh: Đấu giá áo để gây quỹ cho nạn nhân vụ phun trào núi lửa ở La Palma 

Mới đây, Cristiano Ronaldo đã khiến nhiều người cảm động vì bán đấu giá áo gây quỹ và viết tâm thư cho nạn nhân vụ phun trào núi lửa ở La Palma. 

Chi Nguyễn
10:20 23/12/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Cristiano Ronaldo nổi tiếng là một trong những ngôi sao tích cực từ thiện nhất. Anh luôn có những nghĩa cử tốt đẹp ngoài sân cỏ khiến nhiều người xúc động. Anh từng quyên góp 900.000 euro cho 3 bệnh viện tại quê hương Bồ Đào Nha ngay khi đại dịch COVID-19 vừa diễn ra. Bên cạnh đó, Ronaldo còn là đại sứ của Tổ chức Bảo trợ Trẻ em, UNICEF và quỹ Tầm nhìn Thế giới. 

ronaldo-dau-gia-ao-gay-quy-nan-nhan-vu-phun-trao-nui-lua-o-la-palma
Cristiano Ronaldo nổi tiếng là một trong những ngôi sao tích cực từ thiện nhất. Ảnh: Getty

Mới đây, cầu thủ Manchester United này đã quyết định đem bán đấu giá một trong những chiếc áo đấu tại Bồ Đào Nha có kèm chữ ký. Số tiền này sẽ được dùng để ủng hộ cho các nạn nhân của vụ phun trào núi lửa tại La Palma (Tây Ban Nha). Việc bán đấu giá chiếc áo thi đấu này sẽ bắt đầu vào ngày 24/12/2021, ngay trước lễ Giáng Sinh.

Cầu thủ 36 tuổi cũng viết bức tâm thư động viên các nạn nhân của vụ việc: "Ngay cả sức mạnh của một ngọn núi lửa cũng không thể đánh bại La Palma. Tất cả sự ủng hộ của tôi dành cho hòn đảo xinh đẹp của các bạn". Ronaldo cho biết, anh hi vọng số tiền thu được từ buổi đấu giá có thể giúp đỡ những người không còn nhà ở, tài sản sau vụ phun trào núi lửa ở La Palma.

ronaldo-dau-gia-ao-gay-quy-nan-nhan-vu-phun-trao-nui-lua-o-la-palma
Ronaldo viết: "Ngay cả sức mạnh của một ngọn núi lửa cũng không thể đánh bại La Palma". Ảnh: Marca

Đây không phải là lần đầu tiên chân sút người Bồ Đào Nha làm việc tử tế. Khi còn ở Juventus, anh đã dẫn dắt toàn đội và trở thành tấm gương sáng khi đồng ý cắt giảm lương khi đại dịch mới diễn ra. Để giúp đỡ những người gặp khó vì đại dịch COVID-19, anh đã chi trả 4,4 triệu euro. Bên cạnh đó, anh còn yêu cầu đội tuyển Bồ Đào Nha quyên góp 50% số tiền thưởng đủ tiêu chuẩn khi được tham dự Euro 2020, gửi tiền về cho mặt trận phòng chống dịch.

Cristiano Ronaldo cũng đã bán đấu giá giải thưởng Chiếc giày vàng châu Âu 2011 và Quả bóng vàng 2013 vào quỹ xây dựng trường học ở Gaza và quỹ Make-A-Wish. Anh cũng là một trong số ít các cầu thủ hàng đầu châu Âu không có hình xăm tránh xa thức uống có cồn. Nhờ đó, anh có thể thường xuyên hiến máu nhân đạo, kêu gọi ủng hộ những chiến dịch tương tự.

ronaldo-dau-gia-ao-gay-quy-nan-nhan-vu-phun-trao-nui-lua-o-la-palma
Ronaldo bán đấu giá Chiếc giày vàng châu Âu 2011
ronaldo-dau-gia-ao-gay-quy-nan-nhan-vu-phun-trao-nui-lua-o-la-palma
Chân sút người Bồ Đào Nha là đại sứ của đại sứ của một Tổ chức Bảo trợ Trẻ em. Ảnh: CGI

Cầu thủ của Manchester United làm việc thiện từ tấm lòng của mình mà không đòi hỏi bất kỳ điều gì. Kỹ năng đá bóng thần sầu cùng tấm lòng nhân ái đã khiến anh trở thành một trong những cầu thủ được nhiều người yêu mến nhất.

Theo AP, tính đến thời điểm hiện tại, núi lửa Cumbre Vieja trên đảo La Palma (thuộc quần đảo Canary, Tây Ban Nha) đã phun trào liên tục trong 72 ngày. Đây là lần đầu tiên ngọn núi lửa này phun trào dung nham trong 50 năm qua, và các chuyên gia vẫn chưa thể xác định nó sẽ kéo dài bao lâu. Những vụ phun trào trước đây tại La Palma đã kéo dài hàng tuần, thậm chí hàng tháng. Ít nhất 3.000 tòa nhà đã bị phá hủy, hàng ngàn cư dân buộc phải sơ tán. 

ronaldo-dau-gia-ao-gay-quy-nan-nhan-vu-phun-trao-nui-lua-o-la-palma
Núi lửa Cumbre Vieja trên đảo La Palma (thuộc quần đảo Canary, Tây Ban Nha) đã phun trào liên tục trong 72 ngày. Ảnh: AP

Nhà chức trách đã thiết lập một vành đai an ninh 3,5km và yêu cầu cư dân trong khu vực ở trong nhà, đóng cửa sổ để tránh hít phải dòng khí có khả năng có độc khi núi lửa phun trào. Người dân được khuyến cáo che miệng và mũi bằng khẩu trang hoặc khăn ẩm để hạn chế tiếp xúc khí độc.

Theo PLO, Vietnamnet, AP

Xem thêm: Điểm lại những câu nói bất hủ của Cristiano Ronaldo khiến antifan cũng phải nể phục

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận