Rapper Double2T nhận giải thưởng "Thanh niên sống đẹp 2024" với dự án đem ánh sáng tới vùng cao khốn khó

Vừa qua, rapper Double2T khiến người hâm mộ "nở mũi" khi giành giải "Thanh niên sống đẹp 2024" nhờ những việc làm tử tế trong năm qua.

Chi Nguyễn
5 ngày trước Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Vừa qua, giải thưởng "Thanh niên sống đẹp 2024" đã công bố những gương mặt tiêu biểu đóng góp cho xã hội. Từ 157 hồ sơ đề cử, Hội đồng xét chọn Giải thưởng "Thanh niên sống đẹp" năm 2024 đã lựa chọn các gương tiêu biểu ở nhiều lĩnh vực để tuyên dương, gồm học tập, nghiên cứu khoa học, quốc phòng, an ninh, giảng dạy, tình nguyện vì cộng đồng, văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao.

Trong đó, có một cái tên thu hút nhiều sự chú ý của dân tình. Đó là anh chàng rapper Double2T - Quán quân Rap Việt 2023. Anh chàng tên thật là Bùi Xuân Trường, sinh năm 1996, là rapper kiêm ca sĩ, nhạc sĩ nổi tiếng vói giới trẻ. Anh chàng ở hữu giọng rap chất lừ, ca từ đậm chất miền núi, và vẻ ngoài ưa nhìn.

rapper-double2t-nhan-giai-thuong-thanh-nien-song-dep-2024-2

Chàng rapper này đã thành công quảng bá văn hóa dân tộc đến giới trẻ qua nhiều bản hit như "À lôi" "Người miền núi chất", "Hạt gạo Việt Nam", "Thanh âm miền núi". Đặc biệt gần đây anh đã cho ra mắt Album đầu tay "10 Năm Trước" và nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ khán giả. Tài năng và sức hút của Double2T cũng được khẳng định thêm khi đạt nhiều giải thưởng như Top 10 Ca sĩ của năm, Top 10 bài hát của năm Làn Sóng Xanh 2024; Top 25 Câu chuyện Truyền cảm hứng,... 

Đặc biệt, tấm lòng hướng về cộng đồng đã giúp Double2T tỏa sáng hơn cả. Với dự án "Đánh cắp mặt trời", Double2T và tổ chức "Từ Thiện Thật" đã mang ánh sáng đến với nhiều vùng quê nghèo khó. Bài hát cùng tên dự án với sự góp mặt của nam rapper cùng hơn 100 nghệ sĩ đã giúp dự án huy động được hơn 1 tỷ đồng và thành công đưa điện mặt trời lên nhiều bản làng vùng cao.

Điểm đến đầu tiên của "Đánh cắp mặt trời" là bản vùng cao Khuôn Kặt, huyện Lâm Bình, Tuyên Quang - cũng là quê hương của Double2T. Nơi đây có hơn 11 hộ dân rất nhiều năm chưa có điện, vì con đường di chuyển đến bản rất khó khăn nên chưa thể kéo điện lưới. Mỗi hộ dân sẽ được lắp đặt một bộ pin năng lượng mặt trời trên nóc nhà để hứng ánh sáng từ mặt trời vào ban ngày và có thể sử dụng năng lượng điện này khi trời bắt đầu tối.

rapper-double2t-nhan-giai-thuong-thanh-nien-song-dep-2024-1

Double2T từng chia sẻ: "Là một đứa trẻ sinh ra ở nơi không có điện, mình sợ khi trời tối và những lần trượt ngã xuống vách núi lúc trời mưa, mình sợ những gì đã trải qua khi ánh sáng mặt trời không còn… Tuổi thơ của mình là những ngôi nhà trát đất không có ánh điện, chỉ có duy nhất một cây đèn dầu mà bố đã cầm đi tìm bà đỡ vào ngày mình sinh ra. Mình chỉ mong có thể "đánh cắp mặt trời" để thắp sáng muôn nơi giúp các em sẽ không phải trải qua nỗi sợ giống như mình hồi nhỏ…".

Chàng quán quân Rap Việt cũng cho biết, 100% doanh thu đến từ sản phẩm âm nhạc này sẽ được anh và các cộng sự đóng góp cho chiến dịch Đánh cắp mặt trời. Với những đóng góp của mình, Double2T vinh dự nhận được giải thưởng “Thanh niên sống đẹp 2024” do Trung ương Hội LHTN Việt Nam và Công ty TCP Việt Nam phối hợp tổ chức.

Xem thêm: Bà Phương Hằng "tái xuất" ở KDL Đại Nam, thông báo ủng hộ 10 tỷ cho bà con vùng bão lũ

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận