Quan điểm ngược đời của CEO Bumble từng là nữ tỷ phú tự thân trẻ nhất nước Mỹ: Tôi thích bị coi là ở "chiếu dưới"

Whitney Wolfe Herd là CEO của Bumble, người từng là nữ tỷ phú tự thân trẻ nhất ở Mỹ đã chia sẻ rằng cô thích việc bị đánh giá thấp.

Chi Nguyễn
11:37 12/07/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Whitney Wolfe Herd là nhà sáng lập kiêm CEO của ứng dụng hẹn hò Bumble, sở hữu khối tài sản 740 triệu USD. Tháng 2/2021, cô trở thành nữ tỷ phú tự thân trẻ nhất nước Mỹ sau khi công ty IPO thành công. Hiện tài sản của cô đã giảm xuống dưới mốc 1 tỷ USD, nhưng cô vẫn được Forbes vinh danh trong danh sách 30 Under 30 2022.

Trong một cuộc trò chuyện tại Lễ hội Ý tưởng Aspen tổ chức ở Aspen, Colorado, nữ doanh nhân này đã chia sẻ quan điểm kinh doanh khá ngược đời. Theo đó, cô thẳng thắn thừa nhận, cô thích việc bị coi là người ở "chiếu dưới" bởi điều đó khá có lợi.

quan-diem-nguoc-doi-cua-nu-doanh-nhan-whitney-wolfe-herd
Cá nhân tôi thích việc bị đánh giá thấp. Tôi nghĩ nó mang tới cho bạn siêu năng lực toàn diện

Whitney Wolfe Herd giải thích: "Cá nhân tôi thích việc bị đánh giá thấp. Tôi nghĩ nó mang tới cho bạn siêu năng lực toàn diện. Chính bản thân tôi cũng đã tự rèn luyện để tìm kiếm động lực và tạo ra năng lượng từ những lời từ chối mình nhận được".

Đây là bài học xương máu mà nữ triệu phú này đã nhận ra. Tháng 4/2014, cô rời khỏi Tinder - nơi cô từng là nhà đồng sáng lập kiêm phó chru tịch mảng tiếp thị. Sau đó, cô đã đệ đơn kiện công ty cũ vì hành vi quấy rối tình dục và phân biệt đối xử. Vụ kiện được giải quyết vào tháng 9/2014. 

3 tháng sau, Wolfe Herd khởi nghiệp với Bumble - một ứng dụng hẹn hò cạnh tranh hướng tới việc cho phép phụ nữ nắm quyền chủ động. Ban đầu, điều này khiến cho nhiều nhà đầu tư e ngại, từ chối rót tiền cho ứng dụng. Họ cho rằng, phụ nữ không muốn chủ động trong hẹn hò, còn đàn ông sẽ không đăng ký ứng dụng đi ngược lại các chuẩn mực xã hội.

Tuy nhiên, theo cô việc bị từ chối không khiến Bumble trở thành một ý tưởng tồi. Với cô, đó là một ý tưởng mới mà mọi người chưa biết phải hình dung nó như thế nào. Việc bị đánh giá thấp đã giúp cô có lợi thế bất ngờ. Nữ doanh nhân cho biết, một khi công ty đối thủ coi ta là đối thủ cạnh tranh, họ sẽ theo dõi nhất cử nhất động. Thế nhưng, nếu họ không coi ta là mối đe dọa, họ sẽ không nhận rằng ta đang và sẽ sớm vượt qua họ.

quan-diem-nguoc-doi-cua-nu-doanh-nhan-whitney-wolfe-herd
Tính đến sáng ngày 6/7, vốn hóa thị trường của Bumble là 6,7 tỷ USD, và Herd vẫn đang là một nữ doanh nhân thành công

Herd tâm sự: "Tôi đã rèn luyện bản thân để mỗi khi tôi nhận được một email hoặc dòng tweet gây tổn thương hoặc một số nhà đầu tư nói với tôi ý tưởng của Bumble là ngu ngốc, phản ứng duy nhất của tôi là sự phấn khích. Mọi người thường không biết cách nhìn nhận những thứ chưa tồn tại, vì vậy bạn chỉ cần tin vào chính mình".

Cô cho biết thêm, ngay sau khi Bumble lên sàn, cô đã nhận được nhiều lời "tâm sự sâu sắc", thậm chí còn là lời xin lỗi từ các nhà báo và "những người có uy tín". Họ là những người ban đầu đã nghĩ Bumble sẽ không bao giờ thành công, và cô đã chứng minh điều ngược lại. 

Tính đến sáng ngày 6/7, vốn hóa thị trường của Bumble là 6,7 tỷ USD. Wolfe Herd khẳng định: "Nếu mọi người nghĩ rằng những gì mình đang làm chắc chắn sẽ thành công, vậy thì họ chắc chắc sẽ làm được. Đó thực sự là cách bạn tạo ra khoảng trống trên thị trường cho chính mình".

Theo CNBC

Xem thêm: Whitney Wolfe Herd: Nữ tỷ phú tự thân trẻ nhất thế giới làm giàu nhờ... trả thù tình cũ

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận