Whitney Wolfe Herd: Nữ tỷ phú tự thân trẻ nhất thế giới làm giàu nhờ... trả thù tình cũ

Soán ngôi Kylie Jenner, Whitney Wolfe Herd đã trở thành nữ tỷ phú tự thân trẻ nhất thế giới nhờ... trả thù tình cũ.

Chi Nguyễn
14:48 09/05/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Cách đây 2 năm, Kylie Jenner đã khiến nhiều người xôn xao khi được tạp chí Forbes bình chọn là nữ tỷ phú tự thân trẻ nhất thế giới ở tuổi 21. Khi đó, nhiều người cho rằng cô không đáp ứng yếu tố "tự thân" bởi cô làm giàu nhờ tài sản và danh tiếng do tên tuổi gia đình Kardashian gầy dựng từ trước.

whitney-wolfe-herd-nu-ty-phu-tu-than-lam-giau-nho-tra-thu-tinh-cu
Whitney Wolfe Herd trở thành nữ tỷ phú tự thân trẻ nhất hành tinh năm 31 tuổi

Tuy nhiên, vào năm 2021, ngôi vị nữ tỷ phú tự thân trẻ nhất thế giới đã rơi vào tay người mới, đó là Whitney Wolfe Herd (31 tuổi, người Mỹ). Cô là CEO kiêm nhà sáng lập ứng dụng hẹn hò Bumble, trở thành tỷ phú ở độ tuổi 31 với khối tài sản 1,2 tỷ USD.

Khởi nghiệp từ Tinder cùng người yêu cũ

Whitney bắt đầu làm việc trong giới công nghệ vào năm 2012 khi vừa ra trường. Công ty đầu tiên mà cô tham gia chính là Tinder - ứng dụng hẹn hò nổi tiếng với hơn 60 triệu người dùng.

Được biết, Whitney không chỉ là một nhân viên đơn thuần, mà cô chính là một trong những người đã đặt viên gạch đầu tiên để xây dựng Tinder. Cô là người đã quyết định cái tên Tinder, sáng tạo ra logo và cả ý tưởng hoạt động của ứng dụng này.

whitney-wolfe-herd-nu-ty-phu-tu-than-lam-giau-nho-tra-thu-tinh-cu
Whitney cùng bạn trai cũ Justin Mateen

Tuy nhiên, chưa đầy 2 năm sau khi làm việc, Whitney đã rời khỏi Tinder khi đang giữ vị trí phó chủ tịch phụ trách mảng Marketing. Sự ra đi của cô đã trở thành ột vụ lùm xùm lớn, bởi sau khi nộp đơn xin nghỉ, Whitney đã lập tức đâm đơn kiện công ty cũ vì bị quấy rối tình dục khi làm việc.

Đáng chú ý, người bị kiện không ai khác chính là Justin Mateen - người sáng lập Tinder, đồng thời cũng chính là sếp cũ và bạn trai cũ của Whitney. Nữ doanh nhân trẻ khi đó đã tố cáo bạn trai cũ đe dọa, xúc phạm và tước vai trò đồng sán glaajp của cô ở Tinder.

whitney-wolfe-herd-nu-ty-
Trước khi rời Tinder, Whitney đang giữ vị trí phó chủ tịch phụ trách mảng Marketing

Theo giới truyền thông, hai người đã có mâu thuẫn lớn trong cả tình cảm lẫn công việc. Trước cáo buộc của Whitney, phía Tinder đã lên tiếng phủ nhận, vụ việc sau đó được giải quyết lặng lẽ. Một số người tin rằng, Whitney đã nhận số cổ phiếu Tinder có giá hơn 1 triệu USD khi đó để hòa giải.

Khởi nghiệp với Bumble và trở thành đối thủ truyền kì của Tinder

Năm 2014, nữ doanh nhân Whitney Wolfe Herd đã nhanh chóng thành lập Bumble - ứng dụng hẹn hò dành cho phái nữ, trực tiếp đối đầu với Tinder. Đến nay, Bumble đã trở thành công ty ứng dụng hẹn hò lớn thứ hai chỉ sau Match.com bán cổ phiếu cho công chúng.

whitney-wolfe-herd-nu-ty-phu-tu-than-lam-giau-nho-tra-thu-tinh-cu
Cô đã thành lập Bumble - ứng dụng hẹn hò dành cho phái nữ, trực tiếp đối đầu với Tinder

Với những kinh nghiệm sẵn có và bài học thành công từ Tinder, Whitney đã đầu tư mạnh mẽ và đưa Bumble đi vào quỹ đạo phát triển tốt ngày từ đầu. Đội ngũ nhân viên của cô cũng có rất nhiều nhân tài, trong đó có Alexa Dell - nữ thừa kế tập đoàn máy tính Dell nổi tiếng. Đáng chú ý, Alexa cũng từng hẹn hò với CEO Tinder Sean Rad.

Whitney đã phát triển Bumble theo hướng ứng dụng hẹn hò dành riêng cho phái nữ, với phương châm là tiếp sức mạnh cho chị em phụ nữ. Tại đây, chỉ có phụ nữ mới được quyền bắt chuyện trước, những cặp được matches sẽ tự động biến mất sau 24 giờ nếu phái nữ không mở lời trước, phía nam giới chỉ có thể ra tín hiệu bằng cách... trả phí kéo dài thời gian chờ.

Tương tự như Tinder, Bumble cũng sử dụng nền tảng matching dựa trên việc "vuốt chọn" - quẹt trái/quẹt phải thông qua bức hình của người dùng. Đầu năm 2021, Bumble đã chính thức được niêm yết trên sàn chứng khoán, được các nhà đầu tư săn đón. Việc niêm yết này đã đưa Whitney Wolfe Herd trở thành tỷ phú tự thân với khối tài sản hơn 1 tỷ USD.

whitney-wolfe-herd-nu-ty-phu-tu-than-lam-giau-nho-tra-thu-tinh-cu
Whitney thử thách bản thân mỗi ngày, cố gắng làm những điều mình vốn e ngại và nhận được quả ngọt sau này

Với Whitney, việc ra đi một mình rất đáng sợ và rất nhiều rủi ro. Nhưng cô đã cố gắng thử thách bản thân mỗi ngày, cố gắng làm những điều mình vốn e ngại và nhận được quả ngọt sau này. Nữ tỷ phú này từng nói: “Trong lịch sử, rất nhiều người, đặc biệt là phụ nữ, đã nản lòng trước việc hiện thực hóa ý tưởng của mình. Chúng ta luôn cảm thấy sợ hãi với những câu hỏi không chắc chắn về tương lai. Lời khuyên của tôi là hãy bớt lo lắng, bắt đầu và nỗ lực”. 

Được biết, hiện Whitney đang sở hữu khoảng 12% cổ phiếu công ty Bumble, tương đương với 21,54 triệu cổ phiếu. Năm 2017 và 2018, nữ doanh nhân trẻ đều được tạp chí Forbes vinh danh trong list 30 Under 30 (30 người dưới 30 tuổi có tầm ảnh hưởng lớn). Và hiện tại, Whitney Wolfe Herd đang là nữ tỷ phú tự thân giàu nhất thế giới ở độ tuổi 31.

whitney-wolfe-herd-nu-ty-phu-tu-than-lam-giau-nho-tra-thu-tinh-cu
Whitney đang rất hạnh phúc bên chồng và con nhỏ

Không chỉ thành công trong sự nghiệp, Whitney cũng đang rất hạnh phúc bên tổ ấm nhỏ xinh của mình. Năm 2019, cô đã kết hôn với Michael Herd - người thừa kế tập đoàn dầu mỏ lớn. Họ không cần dùng tới ứng dụng hẹn hò nào để tìm được nửa kia của mình, mà đã phải lòng nhau khi tình cờ gặp mặt trong một chuyến du lịch. Hiện cả hai đã có với nhau 1 thiên thần nhỏ xinh xắn.

Cuộc đời thăng trầm của nữ tỷ phú tự thân giàu nhất nước Mỹ sở hữu đế chế 8 tỷ USD Diane Hendricks

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận