Quan điểm đắt giá giúp ta thành công: Nếu là người cọ toilet, hãy chắc chắn mình là người cọ sạch nhất

Muốn thành công, không quan trọng ta xuất phát điểm thế nào, tài trí ra sao, mà đó là do tư duy và ý chí của ta kiên quyết thế nào.

Chi Nguyễn
09:53 14/03/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Nhiều người nghèo luôn tự hỏi rằng, vì sao tôi làm việc vất vả mà ngày càng nghèo đi, còn người giàu nhìn nhàn hạ nhưng ngày một giàu thếm? Thực ra, cái ta nhìn thấy chỉ là kết quả của chuỗi ngày dài cố gắng của người thành công. Các chuyên gia từng nói rằng, điểm khác biệt lớn nhất giữa người giàu và người nghèo chính là tư duy. 

Không có tư duy làm giàu, mãi chỉ biết quanh quẩn trong xó nhà, ta sẽ chẳng thể trở nên giàu có. Những người thành công là người dám theo đuổi đam mê, liều lĩnh làm những thứ mình thích dù từng bị chê cười. Trong khi đó nhiều người cũng nung nấu ý chí lao khỏi bàn làm việc để làm cái gì đó đột phá hơn, cuối cùng lại ngần ngừ vì ngại xỏ vào chân đôi dép. Muốn ngồi ở vị trí không ai ngồi được, ta phải chịu được cảm giác không ai chịu được.

Dù là người cọ toilet, hãy cố gắng là người cọ sạch nhất

quan-diem-dat-gia-de-thanh-cong-hay-tro-thanh-nguoi-co-sach-nhat
Vị tỷ phú này từng nói: "Kể cả khi cọ toilet, tôi vẫn cố gắng là người cọ sạch nhất"

Tỷ phú bất động sản Trung Quốc Yu Pang Lin xuất thân chỉ là một người công nhân bình thường. Ông từng thất nghiệp, rồi phải đi làm công việc cọ rửa toilet công cộng để kiếm sống. Đó được coi là công việc bẩn thỉu nhất Trung Quốc, thậm chí người qua đường còn tỏ ý coi thường họ.

Dù vậy, Yu Pang Lin không mấy bận tâm những điều đó, bởi ông cho rằng nếu mình làm vậy thì không thể lau dọn cẩn thận. Trong khi mọi người muốn làm qua loa cho xong, ông lại ghi điểm trở thành "người hùng cọ rửa sạch nhất". Vị tỷ phú này từng nói: "Kể cả khi cọ toilet, tôi vẫn cố gắng là người cọ sạch nhất".

Đừng hỏi "Tại sao?", hãy tự nhủ "Tại sao không?"

George Bernard Shaw là một trong những nhà soạn kịch xuất sắc nhất mọi thời đại. Khi còn đi học, ông không phải là học trò xuất sắc, thậm chí còn học hành bết bát. Thế nhưng, Shaw lại là một người vô cùng yêu thích các tác phẩm âm nhạc, kịch nghệ.

Sau này, ông quyết tâm trở thành nhà soạn kịch để theo đuổi ước mơ. Do còn non tay, ban đầu những kịch bản của ông không được chấp nhận. Cuối cùng, ông "đánh liều" mang ngòi bút đi phê bình các tác phẩm nhạc kịch kinh điển lúc bấy giờ, và nhanh chóng ghi được tiếng vang. 

quan-diem-dat-gia-de-thanh-cong-hay-tro-thanh-nguoi-co-sach-nhat
"Một số người nhìn những thứ họ đang có và hỏi 'Tại sao?'. Còn tôi mơ về những thứ chưa từng có và hỏi 'Tại sao không?'".

Có câu nói rằng: "Nếu phải đua, tôi sẽ đua với những người tài giỏi nhất", và George Bernard Shaw đã làm đúng như vậy. Ông nhanh chóng nổi như cồn vì là một kẻ tân binh chân ướt chân ráo dám cả gan vạch ra những thiếu sót của đàn anh trong nghề. Ông nói: "Một số người nhìn những thứ họ đang có và hỏi 'Tại sao?'. Còn tôi mơ về những thứ chưa từng có và hỏi 'Tại sao không?'".

Một là thiên tài, hai là kẻ điên

Ta có thể thông minh nhưng không ai biết đến ta, đó là điều đáng tiếc. Nhưng chỉ khi một kẻ vô danh có thể thu hút sự chú ý của người khác, lúc đấy ta đã có thành công. Đứng giữa cả triệu người, nếu ta cứ cố làm theo người khác thì chẳng thể làm nên việc lớn. Thay vào đó, hãy tìm cách đi ngược lại đám đông, khi ấy ánh nhìn của cả triệu người sẽ đổ dồn về ta. 

Cứ mạnh dạn đi theo một hướng điên rồ nhất, ta sẽ nhận được hai kết quả: Một là thiên tài, hai là kẻ điên, nếu có điên hãy thật độc nhất vô nhị. Dù thế nào, cơ hội thành công của ta cũng đã là 50-50!

Theo Trí thức trẻ

Xem thêm: Nguyên tắc thành công quan trọng nhất: Chấp nhận thất bại nhất thời để có được thành công lớn!

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận