PiaLinh: Là nữ sinh Ngoại thương tài năng, sánh vai cùng Đen trong "Nấu ăn cho em"

Song ca cùng Đen trong MV "Nấu ăn cho em", PiaLinh bỗng chốc trở thành cái tên được chú ý, "săn" tìm profile.

Chi Nguyễn
16:29 08/06/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

PiaLinh là ai?

PiaLinh tên thật là Nguyễn Hoàng Hương Linh, 19 tuổi, sinh năm 2004. Cô bạn hiện đang là sinh viên năm nhất Khóa 61, Trường Đại học Ngoại thương. Được biết, cô bạn đang học khoa Kinh tế đối ngoại Chất lượng cao giảng dạy bằng Tiếng Anh - một trong những chuyên ngành có điểm đầu vào cao nhất tại FTU.

pialinh-la-ai

Ngay từ khi còn nhỏ, 10x đã vô cùng yêu thích nghệ thuật. Linh cho hay: "Từ bé mình đã rất thích hát ca nhảy múa rồi, từ hồi 2-3 tuổi, dù chưa biết chữ nhưng mình đã học thuộc được cả một bài hát dài để hát karaoke cho cả nhà nghe. Thế nhưng, bản thân mình và gia đình lúc ấy không hề nghĩ rằng đó là một tài năng mà chỉ là sở thích thôi".

PiaLinh được dân tình biết đến sau khi góp giọng và xuất hiện trong MV “Nấu ăn cho em” cũng như “Show của Đen 2023”. Bên cạnh đó, cô nàng cũng là thành viên quen mặt của 2 mùa Hòa Ca (VTV7).

pialinh-la-ai

Dù không công khai quá nhiều thông tin về bản thân, nhưng giọng hát trong veo cũng như ngoại hình xinh xắn của 10x đã thu hút sự chú ý của dân tình. Sở hữu tài năng đáng nể, đây sẽ là cái tên được chú ý trong thời gian tới đây.

Màn hợp tác đầy bất ngờ với Đen

Hương Linh cho biết, việc hợp tác với rapper Đen Vâu với MV "Nấu ăn cho em" là một giấc mơ. Cô bạn thầm biết ơn rapper đình đám này vì đã tin tưởng và cho Linh góp công sức nhỏ nhoi vào một hoạt động thật ý nghĩa.

pialinh-la-ai

Chia sẻ về cơ duyên này, Linh cho biết cô bạn biết tới dự án qua post tìm kiếm giọng ca cho dự án của Đen trên Facebook. Thu hết can đảm, Linh quyết định apply, gửi demo thử sức và may mắn được lựa chọn.

PiaLinh tâm sự, việc hợp tác diễn ra rất bất ngờ, chỉ diễn ra trong 2 ngày. Đen bất ngờ liên hệ với cô bạn để thu âm ca khúc, và đó cũng lần đầu 10x được làm việc với nghệ sĩ lớn. Cô bạn cảm thấy vô cùng lo lắng, nhưng rất may Đen luôn hỗ trợ và động viên.

pialinh-la-ai

Nữ sinh chia sẻ: "Nghệ danh PiaLinh của mình cũng là do anh Đen đặt. Trước đó mình chưa từng nghĩ về việc sẽ dùng nghệ danh gì, nên khi hai anh em thảo luận, anh Đen đã giúp mình đặt một nghệ danh. Vì mình chơi Piano và tên là Linh, nên anh Đen đặt luôn là PiaLinh. Đây là một cái tên rất vu vơ nhưng ngay khi nghe thì mình đã thích".

Tích cực thiện nguyện, làm việc tử tế

Bản thân PiaLinh cũng là một người rất năng nổ với hoạt động thiện nguyện. Cô bạn từng bắt đầu các hoạt động thiện nguyện từ những năm học cấp Hai, cấp Ba và dự định sẽ tiếp tục tham gia những dự án vì cộng đồng trong tương lai.

pialinh-la-ai

Chia sẻ về dự án "Nuôi em" gắn với MV debut của mình, 10x cho hay: "Dự án Nuôi Em đã hoạt động được rất nhiều năm và đã và đang đem lại rất nhiều lợi ích tuyệt vời cho cộng đồng. Mình rất mong thông qua 'Nấu ăn cho em', dự án sẽ tiếp cận được với thêm thật nhiều người trẻ để chúng mình cùng chung tay đem lại những điều tuyệt vời cho cuộc sống này, giúp đỡ những em nhỏ vùng cao, những mầm non tương lai của đất nước có thêm nhiều cơ hội để phát triển".

Khi được hỏi về dự định tương lai, Hương Linh cho biết cô đang ấp ủ những dự định cá nhân trong nghệ thuật, song song với cố gắng hoàn thành việc học tập hết mình trong khả năng. Từng được theo học Piano Giao hưởng tại Trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội, nữ sinh mong muốn có thể tiếp tục theo đuổi thêm một trường nghệ thuật khác trong thời gian tới. Dù vậy, Ngoại thương vẫn là nơi Linh lựa chọn vì cô bạn muốn "trở thành một người làm nhạc hiểu biết, tin rằng việc theo đuổi tri thức sẽ luôn luôn đem lại những điều có ích cho cuộc sống".

pialinh-la-ai

PiaLinh cho biết: "Thực ra mình chưa làm được nhiều điều lắm và con đường mình đi tới thời điểm hiện tại cũng chưa có quá nhiều điều đáng để tự hào. Có lẽ khó khăn lớn nhất mà mình đã phải vượt qua chính là chiến thắng những nỗi sợ và sự tự ti của bản thân cũng như vượt qua những rào cản để tìm kiếm cơ hội. Tình yêu dành cho nghệ thuật, cho gia đình và cho chính bản thân là nguồn động lực lớn nhất của mình".

Theo SVVN

Xem thêm: "Lãi" của Đen Vâu từ sản phẩm âm nhạc gắn liền với dự án từ thiện: Lãi nụ cười trẻ thơ và thu về nước mắt người nghe!

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận