Phương Vũ Antiantiart: Vị giám đốc sáng tạo nổi tiếng có tài, gây sốt vì được gặp mặt CEO Apple Tim Cook

Mới đây, dân tình không khỏi xôn xao khi biết Phương Vũ Antiantiart là một trong những người may mắn gặp gỡ CEO Apple Tim Cook.

Chi Nguyễn
14:00 16/04/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Vừa qua, CEO Apple Tim Cook đã bất ngờ ghé thăm Việt Nam, khiến cư dân mạng không khỏi xôn xao. Vị tỷ phú này đã có cuộc gặp mặt và trò chuyện với nhiều  nhà sáng tạo nội dung và lập trình viên Việt Nam.

Trong đó, có một "nhân vật" mà được dân tình chú ý không kém Tim Cook, đó là Phương Vũ. Nguyên do là vì CEO Apple đã đến thăm "đại bản doanh" của Antiantiart, trò chuyện cùng Phương Vũ và cộng sự. Vậy Phương Vũ là ai?

phuong-vu-antiantiart-la-ai-ma-duoc-gap-mat-ceo-apple-tim-cook
phuong-vu-antiantiart-la-ai-ma-duoc-gap-mat-ceo-apple-tim-cook

Phương Vũ là ai?

Phương Vũ là Co-founder kiêm đạo diễn của Antiantiart, đây đều là những cái tên nổi tiếng trong cộng đồng làm sáng tạo Việt Nam. Đương nhiên profile của đạo diễn trẻ này cũng không phải dạng vừa!

Anh sinh năm 1995 ở Hà Nội, là một trong những đạo diễn trẻ có tài hiện nay. Anh gây sự chú ý khi xuất hiện tại Gala vinh danh và trao giải WeChoice Awards 2023. Không chỉ lọt top 23 Nhân vật truyền cảm hứng, 9x còn là Giám đốc sáng tạo của chương trình. Cũng tại WeChoice Awards 2023, Phương Vũ và Antiantiart giành chiến thắng nhóm đề cử Z-Team - Nhóm Gen Z tài năng do cộng đồng bình chọn.

phuong-vu-antiantiart-la-ai-ma-duoc-gap-mat-ceo-apple-tim-cook

Anh là một trong 5 Đại sứ truyền cảm hứng do Hội đồng Thẩm định của WeChoice Awards bình chọn. Chia sẻ về điều này, Phương cho biết đây là một vinh dự, nhiệm vụ và vai trò đặc biệt mà mình chưa hề được trải nghiệm.

9x cho biết: "Tôi đang rất run, đây là một chuỗi nhiều cảm xúc. Tôi chưa từng nghĩ tôi có thể giành được giải thưởng này và đây là điều bất ngờ với mình. Tôi nghĩ giải thưởng này không dành cho mình mà dành cho sự cố gắng của những người anh em, dành cho những ngày bọn tôi phải dựng clip ở trong một căn nhà 8 mét vuông và dột. Giải thưởng này dành cho gia đình tôi, anh em Last Fire của tôi".

phuong-vu-antiantiart-la-ai-ma-duoc-gap-mat-ceo-apple-tim-cook
phuong-vu-antiantiart-la-ai-ma-duoc-gap-mat-ceo-apple-tim-cook

Được biết, chỉ trong vòng 3 năm làm nghề đạo diễn, anh đã thực hiện hơn 300 video. Đó là chưa kể, những video này đa dạng về quy mô, chi phí, nhân sự,... Giám đốc trẻ cho biết: "Khoảnh khắc trước khi một dự án được ra mắt công chúng, tôi vẫn còn rất nhiều cảm xúc. Dù sao các dự án tôi làm đều có công sức đóng góp của các anh em, kỉ niệm cũng không ít. 

Nhưng có lẽ trong quá trình làm, tôi đã khám phá trọn vẹn các cung bậc cảm xúc rồi nên tới khi dự án kết thúc và tới được công chúng tôi không còn nhiều suy nghĩ, tình cảm gì cho nó nữa. Ngay bây giờ khi bạn hỏi tôi tâm đắc sản phẩm nào, tôi không nghĩ ra, tôi cũng không hay so sánh và suy nghĩ gì thêm sau khi một dự án kết thúc. Đang có nhiều jobs phía trước và việc của tôi là giải quyết chúng".

Là nghệ sĩ Việt Nam đầu tiên hợp tác với Apple

phuong-vu-antiantiart-la-ai-ma-duoc-gap-mat-ceo-apple-tim-cook

Được biết, hồi đầu năm 2024, tlinh kết hợp với Apple để ra mắt MV "đừng làm nó phức tạp". Video này được đăng tải lên kênh Youtube chính thức của Apple Việt Nam. Và tất nhiên, người đứng sau MV này chính là Phương Vũ, sử dụng chính iPhone để ghi hình.

Đây không phải là lần đầu tiên Phương Vũ tham gia 1 dự án của Apple. Trước đó, vào tháng 6/2023, tài khoản Instagram chính thức của Apple đăng tải Con Rồng Cháu Tiên - sản phẩm nằm trong chuỗi dự án #ShotoniPhone với đề bài tái hiện văn hóa Việt Nam.

phuong-vu-antiantiart-la-ai-ma-duoc-gap-mat-ceo-apple-tim-cook

Dự án này được Phương Vũ thực hiện cùng nghệ sĩ trang điểm Yến Jii (bạn gái Phương). Cặp đôi cũng trở thành bộ đôi nghệ sĩ Việt Nam đầu tiên hợp tác với Apple. Con Rồng Cháu Tiên là sự kết hợp của nghệ thuật body painting, make up và nhiếp ảnh, mang màu sắc nghệ thuật đương đại với câu chuyện về thần tích Hồng Bàng Thị với biểu tượng cha Lạc Long Quân và mẹ Âu Cơ.

Ngoài ra, Phương Vũ và Antiantiart đã góp phần tạo nên những dự án đình đám, được chia sẻ rộng rãi trên MXH như đoạn phim an toàn bay của hãng Hàng không Quốc Gia Việt Nam (2022), Hoa Xuân Ca (2023) - dự án Phương Vũ, Antiantiart kết hợp cùng Đài truyền hình Việt Nam (VTV) chào xuân 2023,...

phuong-vu-antiantiart-la-ai-ma-duoc-gap-mat-ceo-apple-tim-cook
phuong-vu-antiantiart-la-ai-ma-duoc-gap-mat-ceo-apple-tim-cook

Trong làng giải trí, Phương Vũ cùng với tổ đội của mình đứng đằng sau nhiều MV đỉnh cao. Mới nhất, anh chàng chính là người đứng sau MV Vụ Nổ Lớn - Không Quan Trọng (parody của siêu hit xứ Hàn Haru Haru) được cư dân mạng chia sẻ rầm rộ. Trước đó, nhiều dự án nổi bật do 9x đạo diễn được giới trẻ đón nhận nhiều như Hà Nội Một Mảnh Tôi, Thủ Đô Cypher, Hit Me Up (Binz), Nấu Ăn Cho Em (Đen Vâu),...

Theo Đời sống Pháp luật

Xem thêm: Phỏng vấn 2.000 người thành công, nhà sáng lập TikTok chỉ ra 3 điểm chung: Không chấp nhận sự tầm thường

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận