Phụ nữ thông minh không cần sống dựa vào ai ngoại trừ ba thứ này

Phụ nữ từ xưa đến nay dù bị coi là "chân yếu tay mềm" vẫn vô cùng mạnh mẽ, giỏi giang, không cần sống dựa vào ai ngoại trừ 3 thứ này.

Chi Nguyễn
16:47 15/03/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Có nhiều người cho rằng: "Phụ nữ giỏi giang chẳng bằng lấy được tấm chồng tốt". Quả thực hôn nhân là chuyện lớn của đời, nó ảnh hưởng sâu sắc tới cuộc sống của chúng ta sau này. Thế nhưng, ta chẳng thể giao phó hoàn toàn số mệnh của mình cho người khác như vậy được, nhất là khi ta hoàn toàn có thể tự lựa chọn và quyết định.

phu-nu-thong-minh-khong-can-song-dua-vao-ai-ngoai-tru-ba-thu-nay
Phụ nữ thông minh không cần sống dựa vào ai ngoại trừ ba thứ này, người có rời đi thì tâm ta vẫn vững vàng.

Đặc biệt, là một người phụ nữ ở thời hiện đại, ta càng thấm thía rằng chẳng ai có thể vĩnh viễn đi bên ta trọn đời, cũng chẳng ai làm chỗ dựa cho ta suốt được. Thay vì mong có người khác giúp đỡ, hãy tự mình bước đi và để lại những dấu ấn vững vàng trên cát. Phụ nữ thông minh không cần sống dựa vào ai ngoại trừ ba thứ này, người có rời đi thì tâm ta vẫn vững vàng.

Cơ thể khỏe mạnh

Nhà văn người Anh Bacon có câu nói rằng: "Một cơ thể khỏe mạnh chính là nhà khách vững chắc cho tâm hồn, còn một cơ thể ốm yếu chính là nhà tù giam giữ linh hồn." Quả thực, sức khỏe là tài sản quý giá nhất của đời người nhưng lại thường bị ta phớt lờ, không coi trọng. Ta thường ỷ lại vào sức trẻ sung mãn, thức khuya, ăn uống thất thường,... đến khi về già ốm yếu, mắc nhiều bệnh vặt mới biết hối hận. 

phu-nu-thong-minh-khong-can-song-dua-vao-ai-ngoai-tru-ba-thu-nay
Một cơ thể khỏe mạnh chính là nhà khách vững chắc cho tâm hồn, còn một cơ thể ốm yếu chính là nhà tù giam giữ linh hồn.

Trải qua thời khắc sinh tử, ta sẽ thấy rằng vinh hoa phú quý chỉ là thứ ảo vọng, hư vô. Ta muốn lên núi ngắm cảnh đẹp, hãy đảm bảo bản thân đủ sức để leo lên đã. Bớt buông thả, có trách nhiệm với bản thân nhiều hơn, tự giác tập thể dục, ăn uống điều độ, đừng đợi đến khi cơ thể suy kiệt mới nhận ra giá trị của sức khỏe.

Học cách độc lập

Trong những câu truyện ngôn tình mật ngọt, ai nấy đều cảm thấy rung động khi nghe thấy câu: "Ta nuôi ngươi". Khi con trẻ, ta thấy đó là lời thề ngọt ngào, là chân lý của cuộc sống, đáng để mong chờ và hi vọng có ai đó sẽ nói với ta. Thế nhưng, đến khi sống quá nửa đời, ta nhận ra rằng chẳng ai là bến đỗ an toàn vĩnh cửu cho ta, mà ta phải tự học cách chèo thuyền để đương đầu với mọi sóng gió cuộc đời.

phu-nu-thong-minh-khong-can-song-dua-vao-ai-ngoai-tru-ba-thu-nay
Đến khi sống quá nửa đời, ta nhận ra rằng chẳng ai là bến đỗ an toàn vĩnh cửu cho ta, mà ta phải tự học cách chèo thuyền để đương đầu với mọi sóng gió cuộc đời.

Đừng sợ hãi cái nắng trưa thiêu đốt, cũng đừng lo nghĩ về cơn mưa bất chợt trong đêm. Phía trước có bao nhiêu khó khăn, gian khổ cũng chẳng hề gì, miễn rằng ta có một tâm trí vững vàng, kiên cường thì chuyện gì cũng có thể thành công. Đường leo núi tuy có vất vả gập ghềnh, nhưng cảnh non sơn hùng vĩ ngắm nhìn từ đỉnh núi xuống quả thật đẹp đến nao lòng.

Trên đời này, gặp nhau là do duyên, đi với nhau dài lâu hay không là do hận. Chuyện của quá khứ thì hãy để nó qua đi, đừng níu kéo day dứt mà làm gì. Cuộc đời muốn an yên, ổn định thì phải tự mình bước, muốn giàu sang thì tự mình kiếm tiền. Mong rằng những năm tháng sau này, ta sẽ là một người độc lập, chẳng cần ai quan tâm vẫn ngát hương thơm, vẫn rực rỡ tỏa sáng một góc trời.

Tâm thái an yên

Cuộc đời quả thực có vô vàn điều khổ sở, đâu phải ai cũng biết đến chữ "vô thường"? Ai cũng vội vã chạy theo ham muốn ảo vọng, nào đâu biết được "sống đủ mới là tốt"? Giữ chặt gương vỡ trong tay, bàn tay nhất định sẽ rỉ máu, chỉ có tim ta đau đớn chứ lòng người khác làm sao thấy tỏ? Nếu không buông bỏ quá khứ đau khổ, day dứt, ta sẽ luôn đau đớn, tổn thương.

phu-nu-thong-minh-khong-can-song-dua-vao-ai-ngoai-tru-ba-thu-nay
Kiên trì là đức tính tốt, nhưng cố chấp lại là bất hạnh.

Kiên trì là đức tính tốt, nhưng cố chấp lại là bất hạnh. Ngày nào cũng ngập trong những nỗi buồn hiu quanh, sự tiêu cực sẽ làm héo mòn con tim. Trái lại, nếu tâm trí ta lạc quan, vui vẻ, cuộc đời này cũng vì thế mà tươi sáng hơn nhiều. Tập cho mình cách phớt lờ những lời xôn xao của người ngoài, giữ cho tâm thanh tịnh, an yên, tự do tự tại giữa đất trời.

Phần đời còn lại, sống lý trí một chút cũng không sao, cứ làm những gì mình yêu, mình thích, đừng tự tăng áp lực lên bản thân mình. Hãy tận hưởng những giờ phút thư giãn một mình, đi ngắm cảnh hay ngắm hoa, nhâm nhi một tách trà, đọc xong một quyển sách,... Cứ sống một đời an yên như vậy, chẳng cần dựa vào ai, hãy sống vì chính mình, vì đời này chỉ có một mà thôi.

Tất cả những đau khổ mà bạn đã trải qua sẽ được đền bù bằng cách khác

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận