Ốp lưng siêu mỏng Slimcase có gì đặc biệt mà gọi vốn thành công 12 tỷ trên Shark Tank?

Cuối năm ngoái, thương hiệu ốp lưng điện thoại Slimcase đã thu hút sự chú ý khi gọi vốn thành công 12 tỷ trên Shark Tank.

Chi Nguyễn
16:00 02/05/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Startup Slimcase là một thương hiệu ốp lưng siêu mỏng, chuyên tập trung vào dòng điện thoại iPhone và Samsung. Thương hiệu này bắt đầu ở Singpore, nhưng founder kiêm CEO là người Việt - anh Lương Văn An.

Đáng nói, startup này chỉ mới hoạt động khoảng 3 năm, nhưng họ đã xuất hiện ở hơn 20 quốc gia. Thị trường chính của thương hiệu đang là Đông Nam Á, trong đó Việt Nam chiếm tới 37% doanh thu.

Sản phẩm chính của thương hiệu là ốp lưng điện thoại gần như mỏng nhất thế giới, thậm chí mỏng hơn cả của Apple. Mức giá mà thương hiệu đưa ra là khoảng 400.000 - 500.000 đồng/chiếc ốp, rẻ hơn mức giá ốp chính hãng của Apple. 

op-lung-slimcase-co-gi-dac-biet-ma-goi-von-thanh-cong-shark-tank

CEO Lương Văn An cho biết họ đã bán ra hơn 500.000 sản phẩm, trong đó các dòng ốp lưng cho iPhone và Samsung là sản phẩm được nhiều khách hàng ưa chuộng và tìm đến. Tệp khách hàng của thương hiệu là những người trưởng thành, chú trọng thiết kế tỉ mỉ, sang trọng nhưng vẫn phải đảm bảo an toàn cho điện thoại. Đó cũng là lý do mà những chiếc ốp của Slimcase có giá cao hơn mặt bằng chung ốp tại Việt Nam, nhưng được đảm bảo chất lượng là "tiền nào của nấy".

Sản phẩm được sản xuất ở Trung Quốc dưới sự giám sát của nhân viên kiểm soát chất lượng. Ngoài ra, ở mỗi nước, Slimcase sẽ có một local team (nhân sự địa phương) để làm dịch vụ chăm sóc khách hàng.

Theo Vietnamnet, các sản phẩm mỏng nhẹ của Slimcase được thiết kế và nghiên cứu bởi đội ngũ chuyên gia hàng đầu đến từ nhiều quốc gia như Nga, Ý, Singapore và Việt Nam. Nhờ vậy, sản phẩm của thương hiệu có thiết kế độc nhất, đi cùng những công nghệ tiên tiến như công nghệ nhựa Armour Max hạn chế tối đa sự ố vàng cho ốp lưng trong suốt, công nghệ Magsafe mỏng 1mm đầu tiên trên thế giới và công nghệ chống trượt SandBand(™). 

op-lung-slimcase-co-gi-dac-biet-ma-goi-von-thanh-cong-shark-tank
op-lung-slimcase-co-gi-dac-biet-ma-goi-von-thanh-cong-shark-tank

Điểm sáng lớn nhất là chính sách bảo hành 1 đổi 1 lên đến 2 năm của Slimcase, mà chưa từng có thương hiệu ốp lưng nào có trước đây, cho phép khách hàng có quá trình trải nghiệm sản phẩm một cách tốt hơn. Cùng sự hỗ trợ từ đội ngũ nhân viên chăm sóc khách hàng hoạt động 24/7, những thắc mắc và yêu cầu từ khách hàng luôn được Slimcase giải quyết một cách nhanh và triệt để nhất.

Doanh thu toàn cầu của startup này đạt 1,7 tỷ vào năm 2020, 14,3 tỷ vào năm 2021 và 34 tỷ vào năm 2022, tỷ suất lợi nhuận là 15%. Dự kiến năm 2023, Slimcase đạt doanh thu 45 tỷ, lợi nhuận 7 tỷ và năm sau sẽ có doanh thu 120 tỷ nhờ mở rộng dải sản phẩm và thị trường quốc tế.

Vị CEO cho biết, anh đặt mục tiêu trở thành một hãng ốp lưng siêu mỏng là top of mind trên toàn cầu. Do đó, anh cùng Trưởng phòng Kinh doanh Đoàn Cao Thành Long đến Shark Tank gọi vốn 500.000 USD cho 7% cổ phần.

op-lung-slimcase-co-gi-dac-biet-ma-goi-von-thanh-cong-shark-tank

Sau khi trao đổi, 3 vị "cá mập" của Shark Tank đã thống nhất cùng đưa ra đề nghị đầu tư cho Slimcase với số tiền 12 tỷ đổi lấy 12% cổ phần. Trong đó Shark Minh Beta nắm 7 phần, Shark Hùng Anh nắm 3 phần và Shark Bình nắm 2 phần cùng điều kiện trả cổ tức hàng năm cho nhà đầu tư. Sau vài phút thương thảo, CEO Lương Văn An đồng ý với mức đầu tư này, cam kết đạt doanh thu 80 tỷ trong năm 2024 và một năm sau khi rót vốn đạt doanh thu 120 tỷ. Đồng thời anh cũng đàm phán rằng Slimcase sẽ trả cổ tức vào năm 2025 bởi trước đó startup cần dồn nguồn lực để mở rộng phát triển.

Vị doanh nhân cũng bật mí thêm, sau khi lên Shark Tank, doanh số kinh doanh tăng vọt, song song với đó là khối lượng công việc gia tăng. Tuy nhiên, anh cam đoan việc thẩm định với các Shark cũng là ưu tiên của doanh nghiệp."Để các Shark tham gia vào, chúng em cũng phải chuẩn bị kỹ kế hoạch kinh doanh cho năm sau, song song với các tài liệu khác. Chúng em chắc chắn muốn có đầu tư. Kể cả doanh số tăng gấp 6 mà muốn có thêm tiềm năng thì chắc chắn phải thêm vốn. Nếu thực sự được offer vốn với mức phần trăm hợp lý, không có lý do gì bọn em lại bùng kèo"

Theo Vietnamnet, An ninh Tiền tệ

Xem thêm: Chân dung CEO Slimcase Lương Văn An: 10 năm làm việc ở Singapore, quyết khởi nghiệp vì mong ước đưa trí tuệ Việt ra toàn cầu

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận