Khách quốc tế “dồn dập” đến Việt Nam, vượt mốc 6 triệu lượt

Theo số liệu thống kê, số khách quốc tế đến Việt Nam trong 4 tháng đầu năm tăng trưởng rất mạnh, vượt cả giai đoạn trước đại dịch Covid-19.

Diệu Nguyễn Theo dõi
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Cập nhập mới nhất từ Cục Du lịch quốc gia Việt Nam, trong tháng 4, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt gần 1,6 triệu lượt, tăng 58,2% so với cùng kỳ năm trước. Trong 4 tháng đầu năm, Việt Nam đón 6,2 triệu lượt khách quốc tế. Con số này tăng 68,3% so với cùng kỳ năm 2023 và tăng 3,9% so với cùng kỳ năm 2019 – thời điểm trước dịch Covid-19.

Doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống trong 4 tháng đầu của năm 2024 ước đạt 237.300 tỷ đồng, tăng 15,3%; doanh thu du lịch lữ hành đạt 19.400 tỷ đồng, tăng 49,3% so với cùng kỳ 2023.

Lãnh đạo Cục Du lịch nhận định,động lực chính cho tăng trưởng khách quốc tế trong 4 tháng đầu năm là khu vực châu Á và châu Âu. Cụ thể, khách từ châu Á tăng 77,2%, châu Âu tăng 63,8%.

Khach-quoc-te-don-dap-den-Viet-Nam-vuot-moc-6-trieu-luot
Lượng khách quốc tế đến Việt Nam theo tháng, năm 2023-2024 (nghìn lượt). Nguồn: Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam.

Thị trường khách du lịch Đông Nam Á cũng tăng trưởng tốt, như Indonesia (+140,1%), Philippines (+51,8%), Malaysia (+21,4%), Campuchia (+14,9%), Singapore (+10,0%). Chỉ có thị trường Thái Lan giảm 18%. Ấn Độ cũng tiếp tục tăng trưởng ấn tượng (+41,1%); Úc tăng 37,8%.

Các thị trường châu Âu vẫn tiếp tục tăng trưởng mạnh. Qua thống kê, hầu hết các thị trường đều rất khả quan, đặc biệt là các thị trường chính như: Anh (+35,2%), Pháp (+41,7%), Đức (+36,9%). Bên cạnh đó, khách du lịch từ thị trường Ý ghi nhận tăng mạnh tới 77,4%, Tây Ban Nha tăng 48,5%, khách Nga cũng tăng tới 74%, Thụy Điển (+37,9%), Thụy Sĩ (+31,8%), Đan Mạch (+40,3%), Bỉ (+36,6%), Na Uy (+39,8%)…

Khach-quoc-te-don-dap-den-Viet-Nam-vuot-moc-6-trieu-luot
10 thị trường gửi khách hàng đầu 4 tháng đầu năm (nghìn lượt). Nguồn: Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam.

Hàn Quốc tiếp tục là thị trường khách du lịch lớn nhất của Việt Nam với 1,6 triệu lượt (chiếm 25,8%). Xếp thứ 2 là Trung Quốc đạt 1,25 triệu lượt (chiếm 20%), tiếp đến là Đài Loan ở vị trí thứ 3 (418.000 lượt), Mỹ ở vị trí thứ 4 (301.000 lượt) và vị trí thứ 5 là Nhật  Bản với 235.000 lượt.

Doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống trong 4 tháng đầu năm 2024 cũng ước đạt khoảng 237.000 tỷ đồng, tăng 15,3%; doanh thu du lịch lữ hành ước đạt 19.400 tỷ đồng, tăng 49,3% so với cùng kỳ 2023.

Theo Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Nguyễn Trùng Khánh đánh giá, hơn 2 năm mở cửa trở lại sau đại dịch, du lịch Việt Nam đang trên đà khôi phục và phát triển với nhiều thành tựu nổi bật. Đặc biệt, từ 15.8.2023, nước ta áp dụng cấp thị thực điện tử cho công dân tất cả các quốc gia và vùng lãnh thổ với thời hạn lưu trú lên đến 90 ngày, có giá trị nhập cảnh nhiều lần, đồng thời kéo dài thời hạn tạm trú đối với các nước được Việt Nam đơn phương miễn thị thực lên 45 ngày.

Khach-quoc-te-don-dap-den-Viet-Nam-vuot-moc-6-trieu-luot

Chính sách này sau khi công bố đã được cộng đồng quốc tế chào đón, trở thành đòn bẩy quan trọng góp phần thúc đẩy tăng trưởng khách quốc tế đến Việt Nam du lịch. Tiếp đà từ cuối năm 2023, hoạt động du lịch sôi nổi trong 4 tháng đầu năm 2024 báo hiệu ngành du lịch sẽ phục hồi mạnh mẽ.

Theo Thanh Niên

Xem thêm: Sleep tourism - Xu hướng du lịch “chữa lành” trước áp lực cuộc sống

Đọc thêm

Từ ngày lấy chồng đến nay, hễ nghỉ lễ quá 2 ngày là tôi phải về quê chồng, phục vụ cỗ bàn đến lả người, nhìn bạn bè du lịch ngày lễ mà tủi thân quá.

Xa xỉ chuyện du lịch ngày lễ - Câu chuyện đáng ngẫm
0 Bình luận

Sự bùng nổ của loại hình “du lịch ngủ” chính là khi con người nhận ra mình cần thoát khỏi guồng quay công việc, chữa lành thể chất và tinh thần đang bị tàn phá.

Sleep tourism - Xu hướng du lịch “chữa lành” trước áp lực cuộc sống
0 Bình luận

Chương trình kích cầu du lịch nội địa lần này sẽ có những gói sản phẩm có chất lượng dịch vụ tốt góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ và tăng trải nghiệm cho khách du lịch.

Kích cầu du lịch nội địa với chủ đề “Việt Nam tôi yêu”
0 Bình luận

Tin liên quan

Thời gian qua, những đoạn clip trải nghiệm ẩm thực Việt Nam của chàng rể Mỹ thu hút nhiều sự chú ý của dân tình.

Chuyện đầu bếp người Mỹ làm rể Việt Nam, tích cực quảng bá ẩm thực Việt trên TikTok
0 Bình luận

Là trại hè thường niên của CLB Ams Baking Club - CLB duy nhất về ẩm thực của trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam, Culinary Camp được tổ chức với mong muốn lan toả tình yêu nấu nướng đến với các em nhỏ.

CULINARY CAMP 2023: Hành trình khám phá ẩm thực tại nông trại vui vẻ, chương trình ý nghĩa của các em học sinh
0 Bình luận

Hi vọng có thể "tái tạo" lại món ngon miền sông nước, người đàn ông này bắt đầu mày mò làm mô hình từ đất sét, được nhiều người mến mộ.

Người đàn ông cần mẫn lan tỏa đa dạng ẩm thực Việt bằng mô hình đất sét
0 Bình luận


Bài mới

Hội Xuân Yên Tử vùng đất linh thiêng trong kí ức của người Việt từ xưa tới nay

Theo thông tin chính thức từ Ban tổ chức, Lễ hội Xuân Yên Tử 2025 được chính thức khai hội vào ngày 10, tháng Giêng, năm Ất Tỵ (tức ngày 07/02/2025) tại Trung tâm Văn hóa Trúc Lâm (xã Thượng Yên Công, TP Uông Bí) và kéo dài suốt ba tháng đầu năm.

Các nhà vô địch giải Marathon quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh Techcombank mùa thứ 7 lộ diện

20.000 người đã tham gia vào chuỗi các hoạt động đa dạng và thú vị xuyên suốt Tuần lễ du lịch Thành Phố Hồ Chí Minh với chủ đề “Sống động mùa lễ hội”.

Giải Marathon quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh Techcombank mùa thứ 7

Mùa giải thứ 7 hứa hẹn mang đến những màn tranh tài kịch tính giữa các vận động viên xuất sắc trong nước và quốc tế. Sự kiện sẽ được phát sóng trực tiếp trên HTV, hứa hẹn mang lại trải nghiệm hấp dẫn và trọn vẹn cho khán giả yêu thích chạy bộ

Trải nghiệm độc đáo dịp Tết Nguyên Đán tại Bamboo Sapa Hotel

Du lịch dịp Tết Nguyên đán dần trở thành xu hướng thịnh hành với nhiều người Việt những năm gần đây. Nếu bạn và gia đình đang tìm kiếm một điểm đến hấp dẫn, hãy đến với Bamboo Sapa Hotel để trải nghiệm không gian Tết truyền thống ấm cúng, sum vầy, thưởng thức món ăn đặc sản Tây Bắc và khám phá núi rừng Sapa.

63 nghìn người tham dự Lễ hội áo dài Hà Nội 2024

Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2024 được triển khai từ tháng 8 và các hoạt động trọng tâm được diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 4-6/10/2024 tại Trung tâm bảo tồn di sản Thăng Long – Hà Nội với rất nhiều các hoạt động.

Giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank Mùa thứ 3 có 42 quốc gia tham dự

Giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank Mùa thứ 3 đã diễn ra thành công với sự tham gia của hơn 10.000 vận động viên đến từ 42 quốc gia.

Ngày hội văn hóa hữu nghị 'Sắc màu ASEAN' - Sự kiện hứa hẹn sẽ là một bữa tiệc văn hóa đa sắc màu

Với các hoạt động như Triển lãm “Sắc màu văn hóa ASEAN;” Giao lưu văn hóa hữu nghị “Sắc màu ASEAN", sự kiện hứa hẹn sẽ là một bữa tiệc văn hóa đa sắc màu, thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân Thủ đô và du khách quốc tế.

“Phiên Chợ Mùa Hè - Mua Gì Cũng Tặng”: Quy Tụ nhiều Tiktoker Nổi Tiếng & Nông sản Việt Nam chất lượng cao tại Nhà thi đấu Trung tâm TDTT (01 đường Hoa Phượng TP.HCM)

Vào ngày 03/08 này, quận Phú Nhuận sẽ trở nên sôi động hơn bao giờ hết với chương trình “Phiên Chợ Mùa Hè - Mua Gì Cũng Tặng” cùng hơn 40 gian hàng khác nhau với sự đồng hành của các Tiktoker nổi tiếng.

Chú sư tử biển California đầu tiên chào đời tại Việt Nam

Cuối tháng 6 vừa qua, Thủy cung Lotte World Hà Nội lần đầu tiên chào đón sự ra đời của một chú sư tử biển California. Được biết, đây cũng là chú sư tử biển California đầu tiên được sinh ra tại Việt Nam.

Crystal Bay Card ký kết hợp tác toàn diện với Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Nam Sài Gòn

Sáng ngày 06/06/2024, tại TP. Hồ Chí Minh, Crystal Bay Card đã ký kết hợp tác toàn diện với Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Nam Sài Gòn; qua đó tiếp tục hoàn thiện mô hình Nghỉ dưỡng Sức khỏe Wellness Tourism.

Giỏ trái cây - Sự lựa chọn hàng đầu khi tìm kiếm một món quà đặc biệt

Giỏ trái cây đã trở thành một trong những sản phẩm được yêu thích và lựa chọn hàng đầu khi tìm kiếm một món quà tặng đặc biệt. Với sự phát triển của nền kinh tế, người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến việc chọn lựa những món quà tặng ý nghĩa để thể hiện tình cảm và sự quan tâm đến người nhận.

Việt Nam lọt top 3 những điểm đến châu Á thu hút khách châu Âu

Mới đây, trên nền tảng du lịch kỹ thuật số Agoda công bố Việt Nam đứng thứ 3 trong danh sách những điểm đến châu Á thu hút khách châu Âu dựa trên lượt tìm kiếm chỗ ở.

Huế tham gia thành phố sáng tạo UNESCO qua giá trị ẩm thực

Việc Huế tham gia mạng lưới các thành phố sáng tạo của UNESCO sẽ là cơ hội lớn khẳng định vai trò, vị thế của mình trong quá trình hội nhập.

Thác Bản Giốc lọt top thác nước đẹp nhất thế giới

Vừa qua, thác Bản Giốc (Cao Bằng) vinh dự được tạp chí du lịch quốc tế Travel+Leisure (Mỹ) xếp vào 21 thác nước đẹp nhất thế giới.

Cảnh đẹp Việt Nam xuất hiện tại quảng trường Thời Đại ở Mỹ

Những hình ảnh ấn tượng về các điểm du lịch nổi tiếng tại Việt Nam như Vịnh Hạ Long, Hội An, Sapa, Đà Nẵng,…đã xuất hiện tại Times Square, một trong những khu vực đông đúc và sôi động nhất của New York (Mỹ).

Xác lập kỷ lục mới cho bánh mì Việt Nam

Tổ chức Kỷ lục Việt Nam lần đầu trao bằng xác lập kỷ lục 150 loại nhân và món ăn kèm cho bánh mì Việt Nam tại lễ khai mạc Lễ hội bánh mì lần thứ 2.

Đề xuất