Khách quốc tế “dồn dập” đến Việt Nam, vượt mốc 6 triệu lượt
Theo số liệu thống kê, số khách quốc tế đến Việt Nam trong 4 tháng đầu năm tăng trưởng rất mạnh, vượt cả giai đoạn trước đại dịch Covid-19.

Cập nhập mới nhất từ Cục Du lịch quốc gia Việt Nam, trong tháng 4, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt gần 1,6 triệu lượt, tăng 58,2% so với cùng kỳ năm trước. Trong 4 tháng đầu năm, Việt Nam đón 6,2 triệu lượt khách quốc tế. Con số này tăng 68,3% so với cùng kỳ năm 2023 và tăng 3,9% so với cùng kỳ năm 2019 – thời điểm trước dịch Covid-19.
Doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống trong 4 tháng đầu của năm 2024 ước đạt 237.300 tỷ đồng, tăng 15,3%; doanh thu du lịch lữ hành đạt 19.400 tỷ đồng, tăng 49,3% so với cùng kỳ 2023.
Lãnh đạo Cục Du lịch nhận định,động lực chính cho tăng trưởng khách quốc tế trong 4 tháng đầu năm là khu vực châu Á và châu Âu. Cụ thể, khách từ châu Á tăng 77,2%, châu Âu tăng 63,8%.

Thị trường khách du lịch Đông Nam Á cũng tăng trưởng tốt, như Indonesia (+140,1%), Philippines (+51,8%), Malaysia (+21,4%), Campuchia (+14,9%), Singapore (+10,0%). Chỉ có thị trường Thái Lan giảm 18%. Ấn Độ cũng tiếp tục tăng trưởng ấn tượng (+41,1%); Úc tăng 37,8%.
Các thị trường châu Âu vẫn tiếp tục tăng trưởng mạnh. Qua thống kê, hầu hết các thị trường đều rất khả quan, đặc biệt là các thị trường chính như: Anh (+35,2%), Pháp (+41,7%), Đức (+36,9%). Bên cạnh đó, khách du lịch từ thị trường Ý ghi nhận tăng mạnh tới 77,4%, Tây Ban Nha tăng 48,5%, khách Nga cũng tăng tới 74%, Thụy Điển (+37,9%), Thụy Sĩ (+31,8%), Đan Mạch (+40,3%), Bỉ (+36,6%), Na Uy (+39,8%)…

Hàn Quốc tiếp tục là thị trường khách du lịch lớn nhất của Việt Nam với 1,6 triệu lượt (chiếm 25,8%). Xếp thứ 2 là Trung Quốc đạt 1,25 triệu lượt (chiếm 20%), tiếp đến là Đài Loan ở vị trí thứ 3 (418.000 lượt), Mỹ ở vị trí thứ 4 (301.000 lượt) và vị trí thứ 5 là Nhật Bản với 235.000 lượt.
Doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống trong 4 tháng đầu năm 2024 cũng ước đạt khoảng 237.000 tỷ đồng, tăng 15,3%; doanh thu du lịch lữ hành ước đạt 19.400 tỷ đồng, tăng 49,3% so với cùng kỳ 2023.
Theo Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Nguyễn Trùng Khánh đánh giá, hơn 2 năm mở cửa trở lại sau đại dịch, du lịch Việt Nam đang trên đà khôi phục và phát triển với nhiều thành tựu nổi bật. Đặc biệt, từ 15.8.2023, nước ta áp dụng cấp thị thực điện tử cho công dân tất cả các quốc gia và vùng lãnh thổ với thời hạn lưu trú lên đến 90 ngày, có giá trị nhập cảnh nhiều lần, đồng thời kéo dài thời hạn tạm trú đối với các nước được Việt Nam đơn phương miễn thị thực lên 45 ngày.

Chính sách này sau khi công bố đã được cộng đồng quốc tế chào đón, trở thành đòn bẩy quan trọng góp phần thúc đẩy tăng trưởng khách quốc tế đến Việt Nam du lịch. Tiếp đà từ cuối năm 2023, hoạt động du lịch sôi nổi trong 4 tháng đầu năm 2024 báo hiệu ngành du lịch sẽ phục hồi mạnh mẽ.
Theo Thanh Niên
Xem thêm: Sleep tourism - Xu hướng du lịch “chữa lành” trước áp lực cuộc sống
Đọc thêm
Từ ngày lấy chồng đến nay, hễ nghỉ lễ quá 2 ngày là tôi phải về quê chồng, phục vụ cỗ bàn đến lả người, nhìn bạn bè du lịch ngày lễ mà tủi thân quá.
Sự bùng nổ của loại hình “du lịch ngủ” chính là khi con người nhận ra mình cần thoát khỏi guồng quay công việc, chữa lành thể chất và tinh thần đang bị tàn phá.
Chương trình kích cầu du lịch nội địa lần này sẽ có những gói sản phẩm có chất lượng dịch vụ tốt góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ và tăng trải nghiệm cho khách du lịch.
Tin liên quan
Thời gian qua, những đoạn clip trải nghiệm ẩm thực Việt Nam của chàng rể Mỹ thu hút nhiều sự chú ý của dân tình.
Là trại hè thường niên của CLB Ams Baking Club - CLB duy nhất về ẩm thực của trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam, Culinary Camp được tổ chức với mong muốn lan toả tình yêu nấu nướng đến với các em nhỏ.
Hi vọng có thể "tái tạo" lại món ngon miền sông nước, người đàn ông này bắt đầu mày mò làm mô hình từ đất sét, được nhiều người mến mộ.
Bài mới

Du lịch dịp Tết Nguyên đán dần trở thành xu hướng thịnh hành với nhiều người Việt những năm gần đây. Nếu bạn và gia đình đang tìm kiếm một điểm đến hấp dẫn, hãy đến với Bamboo Sapa Hotel để trải nghiệm không gian Tết truyền thống ấm cúng, sum vầy, thưởng thức món ăn đặc sản Tây Bắc và khám phá núi rừng Sapa.