"Ông hoàng son môi" Lý Giai Kỳ lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu, chốt đơn 35.000 tỷ đồng chỉ trong 1 buổi livestream

Buổi livestream kéo dài hơn 12 tiếng của "ông hoàng son môi" Trung Quốc Lý Giai Kỳ đã đem lại doanh thu hơn 35.000 tỷ đồng khiến cư dân mạng không khỏi xôn xao.

Chi Nguyễn
10:21 22/10/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Lý Giai Kỳ là ai?

Đại dịch COVID-19 bùng phát ở nhiều nước trên thế giới khiến nhiều ngành nghề rơi vào cảnh khó khăn, chật vật. Tuy nhiên, trong đó vẫn có một số ngành ngoại lệ, chẳng hạn như lĩnh vực thương mại điện tử. Đặc biệt, ở Trung Quốc, khoảng 2 năm trở lại đây việc livestream bán hàng trên các sàn TMĐT đã trở thành ngành nghề vô cùng được ưa chuộng. 

ong-hoang-son-moi-ly-giai-ky-livestream-chot-don-35-000-ty-dong
Ông hoàng son môi Lý Giai Kỳ

Việc livestream không chỉ khiến kinh doanh thuận lợi hơn, mà những streamer này còn trở nên người nổi tiếng, có số fan theo dõi không thua kém ngôi sao nào. Một trong số đó phải kể đến Lý Giai Kỳ - người được mệnh danh là "ông hoàng son môi". Chỉ sau 3 năm trở thành beauty blogger chuyên về son trên Taobao, Lý Giai Kỳ đã trở thành triệu phú.

ong-hoang-son-moi-ly-giai-ky-livestream-chot-don-35-000-ty-dong
ong-hoang-son-moi-ly-giai-ky-livestream-chot-don-35-000-ty-dong
Sự nghiệp của anh chỉ thực sự thăng hoa khi chuyển sang công việc livestream

Được biết, sau khi tốt nghiệp đại học, chàng trai SN 1992 này đã đăng ký tham gia lớp học trang điểm và được giáo viên nhận ra tiềm năng. Anh có công việc đầu tiên là chuyên gia make up cho L'Oréal và nhanh chóng trở thành nhân viên xuất sắc trong công ty. Thế nhưng, sự nghiệp của anh chỉ thực sự thăng hoa khi chuyển sang công việc livestream.

ong-hoang-son-moi-ly-giai-ky-livestream-chot-don-35-000-ty-dong
Từng đánh bại cả Jack Ma trong buổi livestream bán son và thu về 145 triệu USD

Từ năm 2017, anh trở thành beauty blogger trên Taobao, bắt đầu livestream bán mỹ phẩm. Lý Giai Kỳ từng hu hút hàng trăm nghìn người theo dõi trong một chương trình phát sóng trực tuyến của Taobao. Tiếp đó, anh lại lập kỷ lục về số lượng son bán được trong vòng 30 giây vào năm 2018. Thậm chí, khi thử tài bán son với chủ tịch Jack Ma, Lý Giai Kỳ còn có chiến thắng ngoạn mục khi thu về 145 triệu USD. Kể từ đó, anh chàng được mệnh danh là "ông hoàng son môi" ở Trung Quốc được nhiều người yêu quý. 

Kỷ lục livestream ấn tượng của "ông hoàng son môi"

Mới đây, cư dân mạng không khỏi xôn xao khi biết doanh thu chỉ trong 1 ngày livestream của Lý Giai Kỳ. Theo đó, vào ngày 20/10 vừa qua, nam streamer đã xác lập kỷ lục livestream bán hàng với con số "vô tiền khoáng hậu". Chỉ trong 12 giờ 26 phút livestream liên tục, anh đã thu về 10 tỷ NDT (khoảng 35.500 tỷ đồng). 

ong-hoang-son-moi-ly-giai-ky-livestream-chot-don-35-000-ty-dong
Lý Giai Kỳ thu về 10 tỷ NDT (khoảng 35.500 tỷ đồng) trong 1 ngày livestream

Con số này vượt ngoài sức tưởng tượng của người xem, khiến Lý Giai Kỳ ngay lập tức lọt Top Search ở Trung Quốc. Nhiều người tỏ ra ngưỡng mộ và thán phục khả năng của "ông hoàng son môi" này khi biết sau 4 năm anh vẫn giữ được phong độ. 

Giờ đây, Lý Giai Kỳ là một cái tên cực kỳ có sức ảnh hưởng trong giới mỹ phẩm. Nhiều nhãn hàng muốn hợp tác cùng ông hoàng livestream hàng đầu này. Được biết, những đánh giá tiêu cực của anh về nhãn hàng nào cũng có thể sẽ khiến công ty đó ngay lập tức sụt giảm cổ phiếu trầm trọng, thậm chí phá sản vì mất khách...

ong-hoang-son-moi-ly-giai-ky-livestream-chot-don-35-000-ty-dong
Càng nhiều người xem, tôi càng có trách nhiệm, áp lực sẽ giúp tôi tạo ra thêm nhiều đường đi mới

Dù thành công đến vậy, nhưng Lý Giai Kỳ luôn tỏ ra là một người vô cùng khiêm tốn. Trong một cuộc phỏng vấn vào tháng 7 năm nay, anh từng nói: "Càng nhiều lượng truy cập, càng nhiều người nhận ra tôi, tôi càng có nhiều thu nhập. Càng nhiều người xem, tôi càng có trách nhiệm, áp lực sẽ giúp tôi tạo ra thêm nhiều đường đi mới. Lưu lượng có thể đem đến cho tôi nhiều thứ, nhưng cũng có thể mang lại rất nhiều phiền phức và tồi tệ. Tuy vậy, đã là người làm ăn thì nên biết tận dụng nó bằng cách thông minh nhất".

Được biết, bên cạnh Lý Giai Kỳ còn có một cái tên đình đám khác trong giới livestream bán hàng là Vi Á. Nếu Giai Kỳ được gọi là "ông hoàng son môi", thì vi Á được mệnh danh là "bà hoàng livestream". Cô gái SN 1986 này là một trong những người lọt top 500 người giàu nhất Trung Quốc, kiếm tiền bằng cách livestream bán hàng trên các trang thương mại điện tử.

ong-hoang-son-moi-ly-giai-ky-livestream-chot-don-35-000-ty-dong
"Nữ hoàng livestream" Vi Á và "ông hoàng son môi" Lý Giai Kỳ

Được biết, vào tháng 4/2020, "nữ hoàng livestream" khiến cư dân mạng ngỡ ngàng khi bán một quả tên lửa vũ trụ thương mại sản xuất ở Vũ Hán với giá 40 triệu nhân dân tệ (5,6 triệu USD). Trong buổi livestream kéo dài hơn 14 tiếng cũng vào ngày 20/10, Vi Á đã thu về 8,2 tỷ NDT - một con số vô cùng đáng nể.

Xem thêm: Cõi mạng đồn Lộc Fuho kiếm cả trăm triệu mỗi tháng, còn thực tế thì sao?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận