Ông Hoàng Nam Tiến khuyên người trẻ: Thái độ hơn trình độ là nhảm nhí, khả năng không có thì bị loại từ sớm rồi!

Trong một buổi chia sẻ với sinh viên gần đây, ông Hoàng Nam Tiến đã khuyên người trẻ phải có trình độ mới có thể tiến xa.

Chi Nguyễn
14:00 21/11/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Ông Hoàng Nam Tiến hiện đang là Phó Chủ tịch Hội đồng Trường - trường Đại học FPT. Trong một lần chia sẻ với sinh viên mới đây, vị doanh nhân này đã có nhận định khá thú vị về một lời khuyên sự nghiệp quen thuộc. Đó là câu: "Thái độ hơn Trình độ". 

Theo quan điểm của ông Hoàng Nam Tiến, đây là một lời khuyên "tương đối nhám nhí". Ông giải thích: "Ý của câu đó nói rằng nếu có Thái độ tốt thì sẽ được đánh giá cao hơn Trình độ. Đừng nghe câu này...

Tôi muốn nói lại rằng: Trong những người có đủ Trình độ, ai có Thái độ tốt sẽ được đánh giá cao hơn. Chứ còn Trình độ không đủ thì quên đi, bị loại từ vòng gửi xe rồi. Khi nghe các bạn phải nghe hết tất cả như vậy".

ong-hoang-nam-tien-khuyen-nguoi-tre-phai-co-trinh-do-truoc-da

Ông cho rằng, ít nhất các bạn trẻ phải có Trình độ, tức có năng lực, phẩm chất để vượt qua 'vòng gửi xe' đã, rồi mới có thể bàn đến chuyện Thái độ.

Bên cạnh đó, vị Phó Chủ tịch cũng nhắc đến một câu khác là "Hãy là chính mình". Ông nói: "Một cái chính mình ấy là gì? Sáng nào cũng dậy muộn, bố mẹ gọi rất nhiều lần mới dậy. Là chính mình là gì? Là ngày mai thi, đêm nay mới ngồi học. Là chính mình là luôn luôn lười biếng, ngày hôm nay có cảm hứng thì chạy 5km, ngày mai hơi mệt, thôi không chạy nữa, và có thể không bao giờ chạy nữa.

Nếu chính mình là người rất lười biếng, tinh thần tự giác kém, hôm trước đặt mục tiêu học tiếng Anh 1 tiếng mỗi ngày, nhưng hôm sau đã từ bỏ, vậy là chính mình để làm gì? Ông Tiến nói thêm: "Tôi mong các bạn học để làm sao trở thành phiên bản tốt hơn của chính mình, mỗi ngày!".

ong-hoang-nam-tien-khuyen-nguoi-tre-phai-co-trinh-do-truoc-da

Sinh viên cũng đặt câu hỏi rằng, ta nên làm gì để xác định lộ trình tương lai. Ông Tiến cho rằng, để hình dung cho rõ và hiểu rõ cần làm gì cho hiện tại, rất nhiều người thành công đã làm một bộ phim "xuyên không" đến ngày cuối cùng của cuộc đời. Ở thời điểm đó, điều họ hối tiếc nhất là những việc chưa làm, chứ không ai hối tiếc việc đã làm rồi. Và vì vậy, họ có động lực sống cuộc sống của chính mình, chịu trách nhiệm với bản thân mình.

Người trẻ nếu có thể, cũng nên tự thử "xuyên không" xem mình có thể làm gì. Ông Tiến chia sẻ: "Khi đặt câu hỏi 5 năm kể từ ngày hôm nay, mình sẽ là ai, các em sẽ định hình được mình cần làm gì trong 5 năm nữa, trong 3 năm nữa, trong 2 năm nữa, và vào ngày mai, để tương lai thành hiện thực.

... Tôi nghĩ rằng hơn ai hết, mỗi chúng ta phải chịu trách nhiệm với tương lai của bản thân. Hãy mong muốn rõ mình ước mơ gì, sẽ đạt được điều gì, sau đó lùi lại từng bước một để thực hiện ước mơ đó bằng hành động mỗi ngày. Đam mê và mơ ước giúp các bạn bắt đầu, nhưng chỉ có kỷ luật mới giúp các bạn đi đến thành công".

Theo Nhịp sống thị trường

Xem thêm: Sếp FPT khuyên nhủ sâu cay: "Thất bại là mẹ thành công thật ra là câu an ủi những người thất bại thôi"

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận