Từng bị người đời bĩu môi chê cười, ông Đặng Lê Nguyên Vũ vẫn quyết tâm khởi nghiệp bán cà phê

Khi còn là sinh viên, dù bị người đời bĩu môi chê cười, gọi là "điên khùng", ông Đặng Lê Nguyễn Vũ vẫn quyết tâm khởi nghiệp với cà phê.

Chi Nguyễn
18:03 08/03/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ là một trong những doanh nhân nổi tiếng và thành công bậc nhất Việt Nam, là người đồng sáng lập thương hiệu cà phê Trung Nguyên. Bỏ qua những chuyện đời tư ồn ào, ông Vũ vẫn là một tượng đài trong lòng nhiều người Việt. Khởi nghiệp từ hai bàn tay trắng, ông vẫn xây dựng đế chế cà phê Trung Nguyên lớn mạnh, nổi tiếng không chỉ ở Việt Nam mà còn ở quốc tế. Trong những giai đoạn đỉnh cao của sự nghiệp, vị doanh nhân này từng được National Geographic Traveller và Forbes Asia ưu ái vinh danh "vua cà phê" bởi những đóng góp cho lĩnh vực cà phê Việt.

ong-dang-le-nguyen-vu-khoi-nghiep-bat-chap-loi-che-bai-cua-nguoi-doi
Ông Đặng Lê Nguyên Vũ là một trong những doanh nhân nổi tiếng và thành công bậc nhất Việt Nam

Được biết, dù lớn lên ở mảnh đất cà phê Tây Nguyên, nhưng ông Đặng Lê Nguyên Vũ lại theo học y khoa. Và rồi, khi nảy ra ý tưởng khởi nghiệp, cậu sinh viên ấy cũng từng phải đối diện với không ít sự chê cười, "bĩu môi" của người đời. Vừa qua, cư dân mạng lại truyền tay nhau đoạn clip ông Vũ chia sẻ về hành trình khởi nghiệp của mình.

Khi ấy, ông đã kể rằng: "Tôi không hiểu gì về kinh doanh cả, tôi xuất thân là sinh viên y khoa. Nhà ở miền núi nên điều kiện từ kiến thức cho đến sách vở, người tư vấn... đều không có gì cả.

Khi chúng tôi mở ra một hãng cà phê "chút xíu" thôi thì cả dãy phố đó đã kinh doanh cà phê hơn 20 năm rồi. Họ cười ngất, mấy thằng sinh viên này "điên khùng". Bản thân tôi sau đó nói với cộng sự của mình rằng 6 tháng thôi chúng ta phải bằng - hơn họ 20 năm.

Mình thiếu tiền, thiếu những điều kiện, tôi nghĩ mình phải có đầu óc suy nghĩ quan sát, rút ra được cái gì mình đang có, cái gì mình muốn và làm sao đi đến cái điều mình muốn đặc sắc nhất. Tôi cho đó mới gọi là sáng tạo".

ong-dang-le-nguyen-vu-khoi-nghiep-bat-chap-loi-che-bai-cua-nguoi-doi
Tôi nghĩ mình phải có đầu óc suy nghĩ quan sát, rút ra được cái gì mình đang có, cái gì mình muốn và làm sao đi đến cái điều mình muốn đặc sắc nhất

Quả thực đúng như những gì Đặng Lê Nguyên Vũ đã dự đoán, ông và Trung Nguyên đã tìm ra một lối đi riêng và thành công vang dội. Thời điểm năm 1998, đây là doanh nghiệp hiếm hoi mở rộng quy mô kinh doanh với mô hình nhượng quyền thương hiệu, giúp Trung Nguyên nổi danh khắp cả nước. Năm 2003, thương hiệu cà phê hòa tan G7 xuất hiện. Liên tục trong vòng chưa đầy 10 năm sau đó, Trung Nguyên đầu tư xây dựng hệ thống 5 nhà máy cà phê lớn nhất Châu Á.

Hiện tại, Trung Nguyên vẫn là một trong số ít brand cà phê Việt hiếm hoi cạnh tranh với những thương hiệu nổi tiếng khác. Đó cũng chính là những gì mà vị doanh nhân này đã từng khẳng định: "Đặng Lê Nguyên Vũ làm gì thì làm thật và đi đến cùng".

Theo Doanh Nghiệp & Tiếp Thị

Xem thêm: Cú sốc năm 10 tuổi thay đổi cuộc đời Đặng Lê Nguyên Vũ, khiến ông quyết chí lập nghiệp và gây dựng Trung Nguyên

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận