Xúc động ông chủ trọ ở TP.HCM "vét" hết tiền tiết kiệm tặng khách thuê trọ và hàng xóm

Ngay từ khi dịch bùng phát, ông chủ trọ Lê Tuấn Giảng đã giảm tới 50% tiền phòng, chưa kể ông còn dốc hết tiền tiết kiệm để tặng cho bà con cùng xóm.

Chi Nguyễn
14:27 17/10/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Ông chủ trọ gây sốt với clip cầm cọc tiền tặng bà con

Cách đây vài ngày, cư dân mạng không khỏi xôn xao trước đoạn clip ghi lại cảnh một ông chủ trọ mặc bộ pijama sọc, tay cầm cọc tiền phát tặng cho người thuê phòng và cả bà con hàng xóm. Đó là ông Lê Tuấn Giảng (78 tuổi, trú hẻm 147 đường Lê Đình Cẩn, phường Tân Tạo, quận Bình Tân, TP.HCM), người hiện đang quản lý 2 dãy trọ với 15 phòng.

ong-chu-tro-vet-het-tien-tiet-kiem-tang-khach-thue-tro-va-hang-xom
Ông chủ trọ Lê Tuấn Giảng

Được biết, bà con trong xóm vô cùng quý mến ông Giảng, thân mật gọi ông là chú Tư. Ông vốn hiền lành, lại hay khóc mỗi khi xúc động nên người dân xung quanh rất quý. Lần gần đây nhất khi ông bật khóc là thấy những công nhân thuê trọ gặp khó khăn mùa dịch. Ông Giảng nói: "Thấy thương, chịu không nổi", đặng giảm tiền thuê trọ cho mọi người.

Được biết, vốn dĩ phòng trọ của ông Giảng trong hẻm 147 đã vào hàng rẻ nhất. Bình thường, ông cho khách thuê với giá 1,3 triệu đồng/tháng. Chưa kể, khi dịch diễn biến phức tạp, TP.HCM phải giãn cách xã hội, ông còn giảm tới 50% tiền thuê. Vào đợt tháng 8-9, thấy nhiều người không có việc làm, ông quyết định miễn luôn tiền nhà và khẳng định "chỉ lấy tiền điện, nước để đóng cho Nhà nước".

ong-chu-tro-vet-het-tien-tiet-kiem-tang-khach-thue-tro-va-hang-xom
Vào đợt tháng 8-9, thấy nhiều người không có việc làm, ông quyết định miễn luôn tiền nhà

Vào tháng 10, khi dịch đã dần được kiểm soát, Sài Gòn dần mở cửa trở lại, ông Giảng lại khiến mọi người ngỡ ngàng khi quyết định miễn phí tiền trọ. Chưa kể, ông còn thông báo sẽ miễn tiền điện, tiền nước cho tất cả những ai đang ở trọ nhà ông. Cụ ông U80 tâm sự: "Tôi làm vậy để họ an tâm đi làm vì có người được đi làm có người chưa. Nhưng dẫu có được đi làm thì chắc gì đã được lãnh lương liền. Như vậy, làm sao có tiền mà đóng... Phải nghĩ cho họ chứ. Thôi thì miễn cho họ luôn để họ có tinh thần mà làm việc. Tinh thần rất quan trọng. Tinh thần thoải mái thì làm gì cũng tốt. Có như thế, họ mới làm việc hiệu quả để nuôi sống bản thân, chăm sóc gia đình".

Làm việc tốt như được tiêm thuốc bổ

Ngoài việc miễn giảm tiền thuê trọ, suốt thời gian qua ông Giảng còn cùng các con liên hệ các mạnh thường quân, xin hỗ trợ nhu yếu phẩm cho khách thuê trọ và hàng xóm. Ông kể, có lần thấy bữa cơm của những gia đình ở trọ thiếu thịt cá, ông quyết định vét tiền túi, xin thêm tiền con để phát tặng mọi người. Mỗi phòng trọ đều được ông gửi tặng 200.000 đồng, bất kể hoàn ra sao, thậm chí khách thuê của chủ trọ khác trong hẻm cũng được ông tặng tiền.

ong-chu-tro-vet-het-tien-tiet-kiem-tang-khach-thue-tro-va-hang-xom
Ông Giảng (trái) cầm tiền phát tặng khách thuê trọ và người dân sống cùng hẻm

Đó chính là ngày mà ông Giảng được cư dân mạng ghi hình, lan tỏa việc tử tế trên mạng xã hội. Ông tâm sự: "Hôm đó, chỉ có 2 trường hợp ngoại lệ, được tôi gửi tặng số tiền gấp đôi so với mọi người. Đây là 2 F0 mới đi điều trị bệnh về. Tôi gửi thêm để họ an tâm tịnh dưỡng, lấy lại sức khỏe. Tôi cũng cho tiền một số chủ phòng trọ khác trong hẻm để họ thấy ai khổ thì gửi tặng. Tổng số tiền hôm đó là 16 triệu đồng".

Khi được hỏi về chuyện làm thiện nguyện, cụ ông rưng rưng nước mắt, kể rằng trước khi bản thân cũng rất nghèo khó. Thời trai trẻ, sau khi kết hôn, ông về quê vợ ở Bến Tre sinh sống một thời gian. Sau này do không quen việc đồng áng, ông đưa vợ con lên TP.HCM kiếm sống. Suốt nhiều năm sau đó, gia đình ông sống trong cảnh nghèo túng, cơ cực. Có lúc nghèo khó đến nỗi, ông chấp nhận cắn răng cho con cái nghỉ học dù trước đó, ông luôn tin rằng, học vấn chính là chìa khóa mở ra mọi con đường tương lai.

ong-chu-tro-vet-het-tien-tiet-kiem-tang-khach-thue-tro-va-hang-xom
Với tôi, làm được một việc tốt như được tiêm một mũi thuốc bổ

Rất may trời không phụ lòng người, cuối cùng cuộc sống của gia đình ông cũng khấm khá, các con đi làm có công việc ổn định. Gần như cả đời gắn liền với đói khổ, nên ông Giảng rất đồng cảm và xót xa khi thấy những hoàn cảnh khó khăn. Đã gần 80 tuổi, nhưng giữa những ngày dịch dã, ông vẫn tình nguyện hỗ trợ chính quyền địa phương phân phát gạo cho người dân. Ông tâm sự: "Tôi làm từ sáng đến chiều không ăn cơm mà vẫn thấy no. Với tôi, làm được một việc tốt như được tiêm một mũi thuốc bổ. Lúc ấy, tôi thấy tinh thần thoải mái, người thấy trẻ, khỏe ra thêm".

Xem thêm: Nam sinh Bách Khoa tất bật tình nguyện mùa dịch: Ngày vận chuyển oxy, đêm làm khóa luận

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận