Ôm mộng trở thành triệu phú, đây là 6 điều bạn nên làm ngay bây giờ: Hãy tìm cách làm thân với người đi trước

Nếu bạn đang ôm mộng trở thành triệu phú trước khi bước sang tuổi 50, đây là 6 điều bạn nên làm ngay bây giờ.

Chi Nguyễn
17:00 11/09/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Nếu bạn là một người trẻ khao khát trở thành triệu phú, thì xin chúc mừng, bạn đang đi trên con đường thành công rồi đó. Đây không phải là nhiệm vụ dễ dàng, nhưng nhiều người đã thực hiện được — một số thậm chí đã trở thành tỷ phú ở độ tuổi 20.

Nếu có một công thức hoàn hảo, mọi người đều sẽ giàu có. Không có công thức nào cả. Nhưng sau đây là danh sách chung các bước hướng dẫn bạn trở thành triệu phú trước khi bước sang tuổi 50:

Tính toán

Bước đầu tiên là biết mình đang phải đối mặt với điều gì — và giả sử bạn bắt đầu kiếm tiền ở tuổi 20, thì phép tính này không hề dễ dàng.

Brian Davis, một nhà đầu tư bất động sản và là người sáng lập SparkRental, công ty giúp những người thuộc tầng lớp trung lưu đạt được sự giàu có và nghỉ hưu sớm, cho biết: "Bạn không chỉ cần có thu nhập cao mà còn cần có tỷ lệ tiết kiệm cao". “Cần đầu tư khoảng 4.900 đô la mỗi tháng với mức lợi nhuận 10% để đạt được 1 triệu đô la trong 10 năm”.

Đầu tư vào bản thân và xây dựng các kỹ năng có thể bán được

Công thức toán học của triệu phú cho thấy bạn cần có thu nhập cao hơn mức trung bình — và bạn phải học rất nhiều để kiếm được nhiều tiền.

om-mong-tro-thanh-trieu-phu-day-la-6-dieu-ban-nen-lam-ngay-bay-gio

“Giáo dục là một bước quan trọng, không chỉ theo nghĩa chính thức mà còn là việc tiếp thu kiến ​​thức thực tế”, Dennis Shirshikov, giáo sư tài chính, kinh tế và kế toán tại Đại học Thành phố New York và là giám đốc tăng trưởng tại trang web đầu tư bất động sản Awning cho biết. “Những cá nhân giàu có nhất có bộ kỹ năng đa dạng, mở ra vô số cơ hội. Hãy xem xét đến lập trình, tài chính, tiếp thị kỹ thuật số hoặc bất kỳ lĩnh vực nào có nhu cầu cao và mức lương cao. Hãy nhìn vào Elon Musk, người vừa học vật lý và kinh tế, vừa học lập trình. Anh ấy đã bán phần mềm đầu tiên của mình khi mới 12 tuổi”.

Tạo mạng lưới những người chiến thắng

Gần như không có kịch bản nào mà bạn có thể tự mình thực hiện được. Bạn có nhiều khả năng trở nên giàu có hơn nếu xung quanh bạn là những người tài năng, tham vọng và truyền cảm hứng.

"Như câu nói, mạng lưới quan hệ của bạn chính là giá trị tài sản ròng của bạn", Shirshikov nói. "Hãy xây dựng mối quan hệ bền chặt với những người có thể mang đến cho bạn cơ hội, sự hướng dẫn và quan hệ đối tác".

Ở đây, bạn cũng có thể noi gương những triệu phú trẻ tuổi đã đi trước. "Bill Gates và Paul Allen, những người bạn thời thơ ấu, đã đồng sáng lập Microsoft", Shirshikov nói. "Mạng lưới kết hợp của họ đóng vai trò quan trọng đối với thành công của Microsoft".

Theo đuổi những khoản lợi nhuận vượt trội

10% từ phép tính ban đầu đại diện cho tỷ lệ lợi nhuận lịch sử của thị trường chứng khoán. Nhưng con số thường được trích dẫn đó được tính theo năm trong nhiều thập kỷ. Một thị trường giá xuống duy nhất trong mốc thời gian 10 năm của bạn có thể phá hỏng giấc mơ trở thành triệu phú của bạn.

Do đó, đầu tư vào khoản thanh toán ban đầu cho một bất động sản có thể giúp bạn đạt được bảy con số nhanh hơn so với đầu tư vào thị trường chứng khoán.

Bạn cũng có thể theo đuổi lợi nhuận cao với rủi ro tầm trung thông qua các khoản đầu tư vốn cổ phần tư nhân vào quyền sở hữu một phần các khu phức hợp căn hộ và các bất động sản thương mại khác.

Thoát khỏi các khoản thanh toán tiền thuê nhà hoặc thế chấp

Một lợi ích khác của nhà ở chung cư là chúng có thể loại bỏ chi phí nhà ở trong khi vẫn mang lại lợi nhuận nếu bạn muốn sống ở đó.

Polanco cho biết: "Với khoản vay trả trước thấp như khoản vay FHA, bạn có thể mua nhà ở chung cư và sống trong một căn hộ trong khi cho thuê những căn hộ khác. Tiền thuê nhà bạn thu được có thể trang trải chi phí sinh hoạt của bạn hoặc giảm đáng kể, đồng thời cũng tạo ra tài sản. Bên cho vay sẽ sử dụng 75% thu nhập từ tiền thuê nhà để giúp bạn đủ điều kiện. Chỉ cần bắt đầu quy trình và bạn sẽ học hỏi trong quá trình thực hiện".

Ngay cả khi bạn chỉ hòa vốn mà không có lãi, bạn vẫn sẽ tích lũy được vốn chủ sở hữu hàng tháng, được tính vào giá trị tài sản ròng cuối cùng là 1 triệu đô la của bạn.

Mạo hiểm tất cả cho khoản đầu tư cuối cùng — Khởi nghiệp

Trong hầu hết các trường hợp, số tiền bạn tiết kiệm được từ việc sửa nhà, vốn bạn kiếm được từ việc đầu tư và kiến ​​thức bạn tích lũy được trong suốt quá trình vẫn sẽ không đủ — trừ khi bạn đổ tất cả vào một nỗ lực kinh doanh.

om-mong-tro-thanh-trieu-phu-day-la-6-dieu-ban-nen-lam-ngay-bay-gio-4

"Đạt được giá trị tài sản ròng bảy con số ở tuổi 30 là một mục tiêu cao cả, nhưng tôi nghĩ một trong những cách thiết thực nhất để thực hiện điều đó là khởi nghiệp", Drew Feutz, chuyên gia lập kế hoạch tài chính được chứng nhận và là người sáng lập Migration Wealth Management tại Avon, Indiana cho biết. 

Vị chuyên gia này nói thêm: "Có hai cách để được trả tiền từ một doanh nghiệp — dòng tiền hiện tại và doanh số bán trong tương lai. Tôi nghĩ rằng cố tình xây dựng một doanh nghiệp với mục tiêu cuối cùng là bán bằng cách thiết lập các hệ thống và quy trình có thể lặp lại là một trong những cách thiết thực hơn để đạt được giá trị tài sản ròng bảy con số ở tuổi 30".

Xem thêm: Thanh niên 10x khởi nghiệp từ năm 2 đại học, nay đã thành triệu phú: Biết tận dụng thời cơ, làm giàu không khó

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận