"Bà hoàng bất động sản" Barbara Corcoran bật mí 5 mẹo tiết kiệm thú vị: Càng giàu càng chi tiêu hợp lý

Dù bản thân là triệu phú, được ví là "bà hoàng bất động sản", nhưng Barbara Corcoran vẫn chọn lối sống tiết kiệm.

Chi Nguyễn
2 ngày trước Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Ngôi sao "Shark Tank" và trùm bất động sản Barbara Corcoran sẽ không chi tiền vào những gì? Câu trả lời còn nhiều hơn bạn nghĩ.

Là một triệu phú tự thân, có một danh sách những món đồ xa xỉ và thiết thực mà Corcoran không phung phí, và một số thứ mà bà ấy không mua có thể khiến bạn ngạc nhiên. Sau đây là những thứ hàng đầu mà nữ triệu phú cho là không đáng tiền.

Không chi tiền cho vé máy bay hạng thương gia hoặc hạng nhất

Barbara Corcoran nổi tiếng là người thẳng thắn về lý do tại sao bà ấy không bay hạng nhất. Bà đã trở thành tiêu điểm vào năm 2018, tuyên bố trên CNBC rằng mình chỉ bay hạng phổ thông, và một lần nữa vào năm 2019, trong một lần xuất hiện với tư cách khách mời trên "The Rachael Ray Show".

Trong cả hai cuộc phỏng vấn, bà ấy thừa nhận lý do mình không bay hạng nhất hoặc hạng thương gia là vì "Tôi quá keo kiệt!". Nữ triệu phú chia sẻ thêm: "Tôi mang theo một chiếc khăn ăn đã được hồ cứng từ nhà, tôi luôn mang theo hai loại phô mai — một loại phô mai mềm và một loại phô mai cứng — và tôi mua rượu vang sau khi qua cửa an ninh. Tôi chỉ ngồi đó, và tôi nói với bạn rằng mọi người nhìn tôi [với sự ghen tị]".

nu-trieu-phu-barbara-corcoran-bat-mi-5-meo-tiet-kiem-thu-vi-1

Nữ triệu phú này vẫn đang thực hành hành vi tiết kiệm này cho đến ngày nay. Năm 2023, Corcoran nói với Us Weekly rằng bà ấy là “người duy nhất không có máy bay phản lực hoặc không bay hạng nhất” trong dàn diễn viên “Shark Tank”.

Không chi tiền cho một chiếc túi xách hàng hiệu

Corcoran nói với Ray rằng mọi người đều nghĩ bà ấy nên có một chiếc túi xách có giá từ 2.000 đến 3.000 đô la. Tuy nhiên, nữ triệu phú không mua loại túi xách này.

“Những gì tôi luôn tìm kiếm là một chiếc túi rẻ tiền, bằng da cứng, không phải da đắt tiền,” bà giải thích với Ray. “Da đắt tiền sẽ bị giãn ra.”

Không mua trang sức đắt tiền

Lần tới khi bạn xem Corcoran trên TV và nghĩ rằng đồ trang sức bà ấy đeo là đắt tiền, đừng mắc lừa. “Tất cả đều là [đồ trang sức] rẻ tiền,” Corcoran nói. “Tôi không chi quá 30 đô la cho bất cứ thứ gì tôi đeo. Và khi bạn làm mất nó, bạn không khóc.”

Không mua nước đóng chai

Có 3 lý do khiến Barbara Corcoran không mua nước đóng chai. Bà nói với Ray rằng mình thích nước máy ở New York, không thích mang chai về nhà và biết rằng mình đang mang về một chai sẽ bị vứt vào thùng rác và kết thúc ở bãi rác New Jersey.

Không mua bút cho công ty của mình

Bút không phải là khá rẻ để mua ở các cửa hàng cung cấp đồ dùng văn phòng sao? Corcoran đã bảo vệ thói quen tiết kiệm khác thường của mình với Ray và nói rằng đó là vì một chuyện xảy ra nhiều năm trước. Thời điểm đó, công ty của nữ triệu phú có 1.000 nhân viên và bà đã nhận ra rằng mình đã chi 1.000 đô la một tháng hoặc 12.000 đô la một năm cho bút.

nu-trieu-phu-barbara-corcoran-bat-mi-5-meo-tiet-kiem-thu-vi-2

Corcoran nói rằng "Bút có cách để rời khỏi văn phòng và không bao giờ quay trở lại", đồng thời nói thêm rằng mọi người phải tự mang bút đến nơi làm việc.

Một điều mà bà không cắt giảm, bất kể bản thân tiết kiệm đến mức nào trong mọi lần mua sắm khác? Đó là nhân viên của mình. Nữ triệu phú khẳng định: "Tôi không keo kiệt đến thế, vì tôi đối xử với nhân viên của mình rất tốt".

Xem thêm: Triệu phú tự thân chia sẻ 5 thói quen tiết kiệm hữu hiệu giúp ông làm giàu: Đừng mua sắm tùy hứng nữa

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận