Nữ tình nguyện viên 10x cầm ô che cho cụ già giữa trời mưa lớn ở TP.HCM

Thấy trời đổ mưa lớn, nữ tình nguyện viên 10x Nguyễn Thị Thúy Như liền cầm ô đứng che cho cụ già giữa trời mưa lớn ở TP.HCM.

Chi Nguyễn
07:00 18/07/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Chiều 15/7 vừa qua, nữ tình nguyện viên 10x Nguyễn Thị Thúy Như tham gia hỗ trợ điều phối, phân luồng người dân đến xét nghiệm Covid-19 ở phường Thạnh Lộc, quận 12, TP.HCM. Giữa hàng người đang xếp hàng chờ tới lượt, Như thoáng thấy một cụ già chừng 70 tuổi đang đứng với vẻ mặt khó nhọc.

Thấy vậy, nữ tình nguyện viên sinh năm 2004 liên lại gần hỏi thăm, thì biết rằng cụ ông do tuổi cao sức yếu nên đau khớp gối, không thể đứng lâu. Thấy vậy, cô bạn liền hanh chóng chạy lại khu vực nhóm tình nguyện, mượn chiếc ghế cho ông ngồi tạm.

Không lâu sau, trời bất ngờ đổ mưa lớn. Nhìn cụ ông chật vật, vội vã lấy chiếc áo khoác che đầu dưới mưa, Như lại gần đưa ô cho ông mượn. Thấy cụ ông ngại không dám nhận, nữ tình nguyện viên không ngần ngại mà đứng che luôn cho ông.

nu-tinh-nguyen-vien-cam-o-che-cho-cu-gia-giua-troi-mua-lon
Thúy Như cho mượn ghế, đứng che ô giúp cụ ông dưới trời mưa lớn. Ảnh: Zing

Cụ ông không khỏi cảm kích, xúc động nói: "Ông cảm ơn con nha, cảm ơn bác sĩ nữa, mưa hay nắng gì tụi con cũng làm hết trơn, cực ghê con ha. Sắp tới ông rồi, con nhớ che cho con nữa nha, coi chừng ướt". Tuy trời vẫn chẳng ngớt mưa, nhưng chẳng mấy chốc đã tới lượt cụ ông lấy mẫu xét nghiệm. Sau đó, Như thu dọn ghế và ô trở về, không hay biết khoảnh khắc đẹp của mình đã được một tình nguyện viên khác chụp lại và đăng tải lên mạng xã hội.

Việc tử tế của 10x đã được cư dân mạng chú ý, rất nhiều người đã lên tiếng khen ngợi. Khi được hỏi về lý do làm việc này, Thúy Như chia sẻ: "Ba mẹ mình cũng lớn tuổi rồi, mình thấy các cô chú hay ông bà xếp hàng như thấy ba mẹ mình vậy, giúp được mình sẽ giúp".

Được biết, vừa kết thúc năm học thì Như liền đăng ký tham gia làm tình nguyện viên chống dịch thông qua chương trình do Thành đoàn, Hội liên hiệp Thanh niên và Hội Sinh viên Việt Nam TP.HCM khởi xướng. Cô bạn được phân công làm công việc điều phối, hỗ trợ các điểm lấy mẫu xét nghiệm COVID-19. Dù công việc nhiều, thời tiết lại mưa gió thất thường, nhưng chỉ cần thấy mình giúp đỡ được mọi người, hay không có ca F0 nào mới là nữ sinh lại cảm thấy hạnh phúc.

nu-tinh-nguyen-vien-cam-o-che-cho-cu-gia-giua-troi-mua-lon
Ba mẹ mình cũng lớn tuổi rồi, mình thấy các cô chú hay ông bà xếp hàng như thấy ba mẹ mình vậy, giúp được mình sẽ giúp

10x cho biết, lần đầu mới mặc bộ đồ bảo hộ, em bị chóng mặt, ngộp thở vì đồ kín, mồ hôi túa ra như tắm. Dần dần, em mặc quen, có thể làm việc cả ngày trong bộ đồ mà không bị choáng. Thúy Như tâm sự: "Ban đầu gia đình cũng không muốn cho mình đi tình nguyện lắm vì sợ nguy hiểm hay mình mệt quá rồi sinh bệnh. Tuy nhiên, càng đi làm, mình càng được nhiều anh chị hỗ trợ, chỉ dạy điều mới, bản thân cũng trưởng thành hơn rất nhiều nên ba mẹ yên tâm hơn và ủng hộ".

Hiện tại, mong mỏi lớn nhất nữ tình nguyện viên là tình hình dịch bệnh tại TP.HCM cũng như cả nước được khống chế. 10x tâm sự, đến ngày thành phố tuyên bố hết dịch, em nhất định sẽ hẹn nhóm bạn thân đi ăn uống, vui chơi cho thật "đã".

MC Quyền Linh đi từng hẻm sâu tặng quà cho người dân mùa dịch

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận