Tưởng chỉ có ngông, thì ra Mbappe cũng là một "thiên thần từ thiện": Tặng hết tiền thưởng World Cup 2022 cho quỹ từ thiện

Dù bị chỉ trích vì thái độ "ngông" trên sân cỏ, nhưng ngoài đời Kylian Mbappe lại là một chàng trai có trái tim nhân ái, chăm làm từ thiện.

Chi Nguyễn
10:42 21/12/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Người hâm mộ bóng đá vừa được chứng kiến một trận chung kết World Cup 2022 lịch sử giữa Argentina và Pháp. Bên cạnh thành công của Messi tại mùa World Cup cuối cùng trong sự nghiệp, Kylian Mbappe cũng là một các tên nhận được nhiều sự quan tâm, mến mộ.

Nếu như trước đó, dân tình cho rằng anh chàng sinh năm 1998 này chỉ có sự ngông và thái độ kiêu ngạo, thì giờ đây họ đã thay đổi. Thì ra, Mbappe lại là một chàng trai giàu lòng nhân ái, thích làm từ thiện.

noi-tieng-vi-ngong-thuc-ra-mbappe-cung-la-mot-thien-than-tu-thien

Ngay sau trận chung kết nảy lửa với Argentina, cầu thủ này đã khiến người hâm mộ nức lòng khi quyết định quyên góp toàn bộ số tiền thưởng của mình tại mùa World Cup để làm từ thiện. Theo những chia sẻ của Mbappe với phóng viên tại họp báo sau trận đấu, số tiền thưởng 400.000 USD (khoảng 9,4 tỷ đồng) sẽ được anh quyên tặng cho một quỹ từ thiện vì trẻ em ở Châu Phi. 

Được biết, đây không phải là lần đầu tiên Kylian Mbappe dùng toàn bộ tiền thưởng để từ thiện. Theo fanpage người hâm mộ ở Việt Nam tổng hợp, dưới đây là một số hoạt động từ thiện trước đó của chàng cầu thủ trẻ tài năng đầy mình:

noi-tieng-vi-ngong-thuc-ra-mbappe-cung-la-mot-thien-than-tu-thien

- Kể từ tháng 6/2017, Kylian Mbappé đã trở thành nhà tài trợ của hiệp hội Premiers de cordée (một hiệp hội được thành lập vào năm 1999 và có trụ sở tại Stade de France, hoạt động vì lợi ích chung, tài trợ các hoạt động thể thao cho trẻ em nằm viện cũng như các hoạt động nâng cao nhận thức về người khuyết tật cho các trường học, cộng đồng và doanh nghiệp).

- Vào ngày 22/2/2018, Mbappe cùng với hai tiền đạo xuất sắc nhất châu Phi, cựu tiền đạo AC Milan và đương kim Tổng thống Liberia George Weah, cựu tiền đạo Chelsea và đội tuyển Bờ Biển Ngà Didier Drogba trong cuộc gặp với Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và chủ tịch FIFA Gianni Infantino tại Điện Élysée ở Paris tập trung thực hiện một dự án phát triển thể thao ở châu Phi. Cầu thủ 9x nói rằng sự phát triển của thể thao châu Phi là quan trọng đối với anh do nguồn gốc châu Phi của cha mẹ anh.

noi-tieng-vi-ngong-thuc-ra-mbappe-cung-la-mot-thien-than-tu-thien

- Mbappe đã quyên góp toàn bộ số tiền từ World Cup 2018 cho Quỹ Premiers de Cordée để hỗ trợ các trẻ em tật nguyền và bị bệnh, giúp các em có cuộc sống tốt hơn. Cậu được nhận 19,915 USD mỗi trận và được thưởng thêm khoảng 310.000 USD. Như vậy, tổng số tiền mà Mbappe quyên góp sẽ khoảng 449.000 USD (khoảng 11 tỷ đồng). Khi được hỏi nguyên nhân khiến anh quyết định quyên tất cả tiền thưởng cho tổ chức từ thiện đó, Kylian Mbappe đã có một câu trả lời rất thực tế nhưng không kém phần nhân văn: "Số tiền đó chẳng thể thay đổi cuộc đời tôi, nhưng có thể thay đổi cuộc đời các em ấy". 

- Ngày 28/1/2019, Mbappe đã quyên góp 34.000 đô la (khoảng 26.000 bảng Anh) vào một chiến dịch huy động vốn từ cộng đồng tài trợ cho nhiệm vụ tìm kiếm cầu thủ bóng đá Emiliano Sala, người bị mất tích trên chiếc máy bay hạng nhẹ một tuần trước đó. Sau đó, vào ngày 10/2/2019, cậu chàng quyên góp thêm 27.000 bảng Anh cho chiến dịch GoFundMe được tạo ra để tài trợ cho việc tìm kiếm phi công vẫn mất tích của chiếc máy bay, David Ibbotson.

noi-tieng-vi-ngong-thuc-ra-mbappe-cung-la-mot-thien-than-tu-thien

- Tháng 3/2019, khi đại dịch Covid 19 bắt đầu tàn phá sức khỏe cộng đồng. Kylian ngay lập tức đã quyên góp một khoản rất lớn cho quỹ Abbé - Pierre. Quỹ Abbe' Pierrez thông báo rằng: "Tiền đạo Kylian Mbappe đã ủng hộ 1 khoản tiền rất lớn cho quỹ Abbe'Pierre. Quỹ xin được gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến anh ấy. Sự hào phóng của Mbappe sẽ giúp nhiều người trong cơn đại dịch này. Anh ấy muốn khoản quyên góp được thực hiện một cách thận trọng và không muốn tiết lộ. Số tiền sẽ dùng vào việc mua các dụng cụ y tế, cung cấp nước sạch, thực phẩm cho những người có hoàn cảnh khó khăn và tạo nơi trú ẩn cho những người vô gia cư. Cảm ơn nhà tài trợ lớn".

- Cũng trong năm 2019, Kylian gia nhập ban nhạc Les Enfoirés. Đây là một nhóm nhạc quy tụ các nghệ sĩ và nhân vật nổi tiếng trong cộng đồng Pháp ngữ thành lập năm 1985 để hát các ca khúc quyên góp cho tổ chức thiện nguyện chữa lành trái tim.

noi-tieng-vi-ngong-thuc-ra-mbappe-cung-la-mot-thien-than-tu-thien

- Vào ngày 20/1/2020, Kylian đã thành lập hiệp hội của riêng mình có tên “Inspired by KM . Hằng năm quỹ từ thiện này sẽ hỗ trợ 98 trẻ em (con số ý nghĩa theo năm sinh của Mbappe là 1998). Dự án tài trợ cho 49 trẻ em trai và 49 trẻ em gái, từ 9 đến 16 tuổi, những em có hoàn cảnh khó khăn thuộc mọi thành phần xã hội. 

Những cô bé, cậu bé này sẽ nhận được sự hỗ trợ cho đến khi họ bắt đầu cuộc sống làm việc và sau đó có thể truyền lại những bài học mà họ đã học được từ Inspired by KM. Dự án này dựa trên 4 giá trị nền tảng: Học - Hiểu - Chia sẻ - Truyền lửa. Nhiều hoạt động sẽ được cung cấp như lưu trú, giúp đỡ các em ổn định cuộc sống, tổ chức các hoạt động vui chơi, tham quan, du lịch, xem các trận đấu tại công viên các hoàng tử ,… ngoài ra cũng hỗ trợ giáo dục đáng kể.

noi-tieng-vi-ngong-thuc-ra-mbappe-cung-la-mot-thien-than-tu-thien

- Năm 2020, một chiếc áo có chữ ký của Kylian Mbappe được bán với giá 160.000 euro cho tổ chức từ thiện giúp đỡ trẻ em mắc bệnh ung thư. Một số tin đồn cho hay, mạnh thường quân mua áo chính là Kylian Mbappe. Sau đó, anh tặng lại áo cho quỹ kia, có nghĩa là vừa quyên tiền vừa tặng áo.

- Khi đang tham dự World Cup 2022, dù đang ở Qatar, anh vẫn không quên góp mặt trong sự kiện đấu giá từ thiện Telethon. Qua đó, Kylian đã gửi tặng một chiếc áo đấu số 10 đội tuyển Pháp phiên bản giới hạn, một quả bóng và một đôi giày (size 44) của Nike, thương hiệu mà anh làm đại diện.

noi-tieng-vi-ngong-thuc-ra-mbappe-cung-la-mot-thien-than-tu-thien
Mbappe khẳng định: "Tôi không cần được trả tiền. Tôi muốn thi đấu vì màu cờ sắc áo"

Đặc biệt, kể từ khi lên tuyển, anh từ chối nhận bất kì đồng lương thưởng nào và đều dành toàn bộ cho việc từ thiện. Mbappe khẳng định: "Tôi không cần được trả tiền. Tôi muốn thi đấu vì màu cờ sắc áo".

Vốn dĩ, cầu thủ 9x này từng có một tuổi thơ cơ cực, thiếu thốn trăm bề tại một khu ổ chuột Pháp. Chính vì hiểu rõ được sự vất vả, Mbappe mới sở hữu tấm lòng trắc ẩn đáng nể, luôn muốn sử dụng khả năng của mình để hỗ trợ những trẻ em nghèo, giúp các em đổi đời như chính bản thân mình. 

Tổng hợp theo Bestie, Kylian Mbappé Fan Việt Nam

Xem thêm: Kylian Mbappe: Người hùng của đội tuyển Pháp với cú hattrick san đều 3-3

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận