Những suất cơm nóng hổi miễn phí từ thầy cô giáo Nghệ An tiếp sức mùa thi cho thí sinh có hoàn cảnh khó khăn 

Khi các thí sinh bắt đầu bài thi THPT quốc gia cũng là lúc đội tình nguyện phân công chuẩn bị, nấu nướng để kịp làm những suất cơm nóng hổi miễn phí.

Chi Nguyễn
17:28 07/07/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Phòng trọ miễn phí và những suất cơm ấm lòng

Được biết, gia đình thầy Ngô Chiến Thắng (giáo viên Trường THPT Quế Phong, Nghệ An) có dãy phòng cho thuê trọ ở địa phương. Kể từ khi kết thúc năm học vào tháng 6 vừa qua, thấy có nhiều em ở lại và ôn tập, thầy đã quyết định miễn phí tiền trọ. Kỳ thi này, vợ chồng thầy cũng đi chợ, nấu cơm cho các sĩ tử trong nhà.

Thầy Thắng cho biết, các em ở trọ và ôn tập ở trường là người dân tộc thiểu số, nhà tại các xã vùng sâu, vùng xa cách trường khoảng 40-50 km. Vì thế, từ đầu năm lớp 10, các em đã phải thuê trọ đi học. Thầy tâm sự: "Những ngày thi, 12 thí sinh ở trọ nhà tôi đều không có bố mẹ, người thân ra hỗ trợ mà tự túc lo liệu mọi việc. Lo lắng các em thi xong không có thời gian nấu ăn kịp buổi thi tiếp theo, gia đình tôi đã đi chợ, nấu cơm miễn phí. Đây cũng là cách động viên tinh thần, tiếp sức để các em yên tâm dự thi".

nhung-suat-com-nong-hoi-tu-thay-co-giao-nghe-an-cho-cac-thi-sinh-ngheo
Thầy Ngô Chiến Thắng vừa miễn phí tiền trọ, vừa nấu cơm cho các sĩ tử

Không chỉ hỗ trợ các em ở nhà trọ, thầy Thắng cùng giáo viên khác trong trường và đội thanh niên tình nguyện "hoa phượng đỏ" cũng chung tay tặng nước uống đóng chai cho hơn 400 thí sinh mỗi ngày thi. Họ còn lập một đội phản ứng nhanh, có đường dây nóng trực 24/24, sẵn sàng ứng phó với các tình huống bất ngờ như thí sinh ngủ quên, muộn thi,... 

Bên cạnh trường THPT Quế Phong, trường THPT Kỳ Sơn (huyện Kỳ Sơn, Nghệ An) cũng có nhiều hoạt động thiện nguyện ý nghĩa. Trong kỳ thi THPT quốc gia năm nay, trường chuẩn bị 900 suất cơm, nước uống miễn phí cho các em. Được biết, toàn trường có 400 thí sinh, đa phần là các em người dân tộc thiểu số hoặc có hoàn cảnh gia đình khó khăn.

Từ cách đây hơn 1 tháng, chương trình "Nấu cơm, tặng nước uống miễn phí" đã được đoànt ahfnh niên của trường triển khai. Lo lắng cho các em ở trọ dự thi mà không có người thân hỗ trợ, giáo viên trường THPT Kỳ Sơn không tham gia coi thi đã phụ trách đi chợ và nấu cơm cho các em.

nhung-suat-com-nong-hoi-tu-thay-co-giao-nghe-an-cho-cac-thi-sinh-ngheo
Những suất cơm nóng hổi do giáo viên trường THPT Kỳ Sơn chuẩn bị

"Ngoài còn có đoàn viên là học sinh lớp 10, 11 ở lại hỗ trợ, tiếp sức cho anh chị lớp 12. Suất cơm được chuẩn bị đảm bảo vệ sinh, đủ chất dinh dưỡng. Trường hợp thí sinh về nhà trọ, hoặc quên phiếu ăn sẽ được đội tình nguyện ship cơm đến tận nơi", thầy Trần Văn Vân, Phó hiệu trưởng Trường TPHT Kỳ Sơn cho biết.

Tiếp sức mùa thi cho học sinh nghèo

Khi thí sinh bắt đầu kỳ thi cũng là lúc Đoàn thanh niên huyện Tương Dương, Nghệ An xắn tay áo vào bếp nấu cơm. Một nhà hàng gần trường đã ủng hộ bếp nấu, các tình nguyện viên chia nhau chuẩn bị, nấu nướng cho kịp giờ. Thức ăn đã được đi mua từ sớm, người dân cũng tiếp tế thêm rau, củ.

nhung-suat-com-nong-hoi-tu-thay-co-giao-nghe-an-cho-cac-thi-sinh-ngheo
Thanh niên tình nguyện ship cơm đến tận tay thí sinh ở nhà trọ

Anh Lô Văn Giáp, Bí thư huyện đoàn Tương Dương tâm sự: "Để các em yên tâm thi đạt kết quả cao, chúng tôi vận động người dân và các tổ chức, doanh nghiệp hỗ trợ cơm, nước uống 3 buổi thi và đưa, đón thí sinh từ nhà trọ đến điểm thi và ngược lại".

Bí thư tỉnh Đoàn Nghệ An, anh Lê Văn Lương chia sẻ thêm, vừa qua tỉnh Đoàn đã lập gần 70 đội thanh niên tình nguyện tại các điểm thi của tỉnh. Năm nay, tỉnh tiếp tục thực hiện chương trình "Tiếp sức mùa thi" với các hoạt động thiện nguyện như  thăm hỏi, trao tặng quà, nấu cơm cho thí sinh có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức các nhóm tình nguyện "Xe ôm 0 đồng", hỗ trợ phòng, chống COVID-19,...

Người đàn ông "quê lúa" lặn lội chở hàng ngàn bó rau vào TP Vinh giúp người nghèo: "Hạnh phúc là sự sẻ chia"

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận