Người đàn ông "quê lúa" lặn lội chở hàng ngàn bó rau vào TP Vinh giúp người nghèo: "Hạnh phúc là sự sẻ chia"

Dù thời tiết nắng nóng, đường đi lại xa xôi vất vả, người đàn ông "quê lúa" Nghệ An Phạm Công Duyên (SN 1966) vẫn miệt mài chở nông sản vào TP. Vinh giúp người nghèo.

Chi Nguyễn
14:30 06/07/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Những ngày vừa qua, hình ảnh người đàn ông lặn lội đường xa chở xe kéo rau xanh, củ quả vào TP Vinh (tỉnh Nghệ An) được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội. Cư dân mạng không khỏi cảm phục trước việc làm đầy ý nghĩa của người đàn ông này trong lúc bà con ở TP Vinh đang gặp khó khăn giữa mùa dịch.

Được biết, người đàn ông đó là ông Phạm Công Duyên (SN 1966, trú xã Mỹ Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An). Chia sẻ với Infonet, ông Duyên cho hay, thời gian gần đây, thấy bà con ở TP Vinh gặp nhiều khó khăn trong quá trình giãn cách xã hội phòng dịch COVID-19, ông đã nảy ra ý tưởng này. Ông tự bỏ tiền nhà và vận động bà con hàng xóm chung tay gom góp thực phẩm để hỗ trợ cho người có hoàn cảnh khó khăn. 

nguoi-dan-ong-nghe-an-cho-nong-san-vao-tp-vinh-cho-nguoi-ngheo
Ông Phạm Công Duyên trên những chuyến xe tiếp tế bà con ở TP. Vinh (Ảnh: Infonet)

Ông Duyên tâm sự: "Ở quê thì nhiều rau nhưng thành phố nguồn rau, cà rất hiếm. Tôi muốn chia sẻ, hỗ trợ bà con thêm chút ít để cho hài hòa. Tôi đã chạy được 2 chuyến xe, mang khoảng gần 2.000 bó rau và khá nhiều cà, bù... tới TP Vinh. Thời gian tới, tôi sẽ tiếp tục vận động mọi người góp rau, củ, quả để giúp người nghèo bớt chút khó khăn. Với tôi, hạnh phúc đơn giản là sự sẻ chia!". 

Được biết, chuyến xe đầu tiên, sau khi quyên góp được tiền từ bà con, ông còn tự bỏ thêm tiền để mua nông sản, tổng cộng hơn 800 bó rau muống, 1 tạ bầu, bí,... Chuyến xe thứ 2, ông kêu gọi và mua được 700 bó rau muống, 2 tạ bầu, bí, mướp đắng, gạo,... Chuẩn bị hàng xong, ông chất hàng lên xe kéo, treo tấm biển in dòng chữ "Tất cả vì thành phố Vinh thân yêu" rồi hướng về Vinh. 

Cứ thế, người đàn ông xứ Nghệ miệt mài đi quãng đường dài gần 60 km, chở theo rau củ tươi ngon, nhu yếu phẩm để phân phát cho bà con. Tới điểm chốt, số hàng trên được ông bàn giao cho những người nhận hộ, từ đó phân phối tới các bếp ăn từ thiện cho người dân gặp khó khăn. Ông cho biết, nếu thành phố còn tiếp tục giãn cách, cần tiếp tế thì ông vẫn sẽ tiếp tục những chuyến xe nghĩa tình tiếp tế.

nguoi-dan-ong-nghe-an-cho-nong-san-vao-tp-vinh-cho-nguoi-ngheo
Người dân đến nhận hàng của ông Duyên trước chốt kiểm dịch (Ảnh: Infonet)

 Cứ thế, ông miệt mài đi quãng đường dài gần 60 km, chở theo rau củ tươi ngon, nhu yếu phẩm để phân phát cho bà con. Tới điểm chốt, số hàng trên được ông bàn giao cho những người nhận hộ, từ đó phân phối tới các bếp ăn từ thiện cho người dân gặp khó khăn. Ông cho biết, nếu thành phố còn tiếp tục giãn cách, cần tiếp tế thì ông vẫn sẽ tiếp tục những chuyến xe nghĩa tình tiếp tế.

Ông Phạm Công Duyên chuyên làm nghề kinh doanh dịch vụ đám cưới, nhà hàng, có 3 người con. Suốt nhiều năm qua, ông thường xuyên tham gia các hoạt động thiện nguyện, từng tổ chức nhiều chương trình thiện nguyện đầy ý nghĩa. Trong trận lụt lịch sử năm ngoái, ông cũng đứng ra kêu gọi quyên góp, tổ chức 7 chuyến xe chở hàng thiện nguyện (8 tấn hàng/chuyến) ủng hộ bà con ở vùng lũ như Quảng Bình, Quảng Trị, Hà Tĩnh, Thanh Chương,...

Người đàn ông 55 tuổi ấy tâm sự: "Tôi tham gia hoạt động thiện nguyện nhằm góp phần giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, động viên họ vươn lên trong cuộc sống, đó là tình người, là nghĩa anh em, đồng bào. Lúc đầu tôi chỉ kêu gọi giúp đỡ bà con trong xã, sau được mọi người ủng hộ, tôi quan tâm tới nhiều hoàn cảnh khó khăn hơn, mở rộng phạm vi hoạt động ra ngoài huyện, ngoài tỉnh".

nguoi-dan-ong-nghe-an-cho-nong-san-vao-tp-vinh-cho-nguoi-ngheo
Ông Duyên đã thực hiện được 2 chuyến xe chở hàng vào giúp đỡ bà con (Ảnh: Infonet)

Chủ tịch UBND xã Mỹ Thành (huyện Yên Thành), ông Nguyễn Công Hóa cho biết: "Ông Phạm Công Duyên là người tích cực trong các hoạt động an sinh, xã hội ở địa phương, rất nhiệt tình giúp đỡ các hoàn cảnh gặp khó khăn."

Ấm lòng "sữa mẹ người dưng" chăm em bé chào đời trong bệnh viện điều trị COVID-19

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận