Nhìn lại những câu thoại "siêu bắt trend" trong Táo quân 2022

Như thường lệ, cứ vào thời điểm ngày cuối cùng của năm cũ, người người nhà nhà lại sum vầy quây quần cùng nhau xem Táo quân.

Chi Nguyễn
11:12 01/02/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Táo Quân 2022 có nhiều đổi mới khi bộ đôi Công Lý - Xuân Bắc vắng mặt, thay vào đó là cặp đôi Nam Tào - Bắc Đẩu mới với sự thể hiện của Duy Nam và Trung Ruồi. Dù sự đổi mới này khiến khán giả còn chưa quen, nhưng những gương mặt thân quen như Quốc Khánh, Chí Trung, Vân Dung, Quang Thắng, Tự Long cũng đủ khiến chương trình trở nên hấp dẫn. 

nhung-cau-thoai-sieu-bat-trend-trong-tao-quan-2022
Cặp đôi Nam Tào - Bắc Đẩu mới với sự thể hiện của Duy Nam và Trung Ruồi

Vẫn như các năm trước, Táo quân 2022 xoay quanh các vấn đề đời sống xã hội đã diễn ra trong năm cũ. Trong đó phải kể sự ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, giãn cách xã hội, hay thị trường chứng khoán sôi động. Ngay sau khi chương trình phát sóng, các câu nói "siêu bắt trend" đã nhanh chóng xuất hiện trên mạng xã hội:

Trước tình hình dịch bệnh căng thẳng, ngay từ lúc lâu chầu các Táo Quân đề cập đến Covid-19 trong các bản báo cáo cuối năm. Trước khi được vào, các Táo Quân phải kiểm tra để tránh trường hợp nhiễm virus và các thành viên trả lời: "Làm sao phải giãn cách? Đi một hội, một đứa dính là đi cả chùm. Chúng mày dính rồi đấy".

nhung-cau-thoai-sieu-bat-trend-trong-tao-quan-2022
Quang Thắng trong vai Táo Kinh tế với tạo hình mới lạ

Quang Thắng trong vai Táo Kinh tế đã nói rằng: "Ở hạ giới, hai ngày tao phải test (kiểm tra) một lần. Chúng mày nhìn lỗ mũi tao đi, xem có như cái lỗ cống không?". Đáp lại, dàn vũ công trong vai trò người thực hiện buổi kiểm tra cũng trả lời: "Ngoáy hết mình, bảo vệ thiên đình".

nhung-cau-thoai-sieu-bat-trend-trong-tao-quan-2022
Như mọi năm, táo đầu tiên vào báo cáo với Ngọc Hoàng là Táo Giao thông do nghệ sĩ Chí Trung thể hiện

Như mọi năm, táo đầu tiên vào báo cáo với Ngọc Hoàng là Táo Giao thông do nghệ sĩ Chí Trung thể hiện. Những câu nói ấn tượng của Táo Giao thông phải kể đến: "Sau khi được giải tỏa, hít thở mùi xăng như khí oxy duy trì sự sống", "Chửi giao thông thường không có lợi", "Giấy đi đường là phát minh kinh điển của thần đấy", "Thần xin thề độc là không có một người dân nào không hài lòng với giấy đi đường của thần".

Những câu nói trần trụi đầy tính châm biếm còn phải kể đến như: "Thời buổi này thằng không làm gì là thằng được lòng cấp trên nhất", "Ngày xưa, một ngày làm nhiều việc. Bây giờ một việc làm nhiều ngày, thậm chí nhiều tháng, nhiều năm. Bí quyết sinh tồn đấy", "3h tôi còn dám xả lũ, thì 12h ra quyết định là chuyện bình thường", "Sống thế nào là việc của dân, chống dịch là nhiệm vụ hàng đầu"...

nhung-cau-thoai-sieu-bat-trend-trong-tao-quan-2022
Táo quân 2022 tất nhiên không thể thiếu đi "đặc sản" là những câu nói vần dí dỏm

Táo quân 2022 tất nhiên không thể thiếu đi "đặc sản" là những câu nói vần dí dỏm. Đó là: "Mặt nó hầm hố chắc bố nó làm to", "Dạy người ta ăn khoai cả vỏ, ăn hồng cả hột", "Người nhà trời làm gì sồn sồn, mới vào mà ồn ào thằng này là thằng Tào", "Ăn cỗ phải có thịt gà, báo cáo phải có đàn bà mới vui" là những câu thoại chơi vần gây cười trong Táo Quân 2022.

nhung-cau-thoai-sieu-bat-trend-trong-tao-quan-2022
Tự Long trong vai Táo Ảo

Ngọc Hoàng do Quốc Khánh đóng vai cũng đã thể hiện những câu nói bắt trend mạng xã hội như: "Ta không có enjoy cái moment này đâu đấy". Trào lưu "Bánh mỳ là thực phẩm thiết yếu hả?" từng khiến mạng xã hội xôn xao trong thời điểm dịch bệnh cũng được đưa lên sân khấu.

nhung-cau-thoai-sieu-bat-trend-trong-tao-quan-2022
Ngọc Hoàng cũng đã thể hiện những câu nói bắt trend mạng xã hội như: "Ta không có enjoy cái moment này đâu đấy"

Ngoài ra, dưới đây là một số câu nói "siêu bắt trend" khác trong Táo quân 2022:

nhung-cau-thoai-sieu-bat-trend-trong-tao-quan-2022
nhung-cau-thoai-sieu-bat-trend-trong-tao-quan-2022

Theo Zing, Vietnamnet

Xem thêm: Xem Táo Quân 2022 ở đâu, kênh nào?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận