Những bữa điểm tâm 0 đồng giúp người nghèo no bụng ở Đồng Tháp

Thời gian gần đây, Đoàn phường 3, TP. Sa Đéc, Đồng Tháp đã triển khai mô hình điểm tâm 0 đồng giúp người nghèo có bữa ăn no bụng buổi sáng.

Chi Nguyễn
08:00 23/06/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Anh Ngô Văn Quí (SN 1993) hiện đang là Ủy viên Ban Chấp hành Đoàn phường 3, TP Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp. Anh là người đã nghĩ ra và triển khai mô hình Điểm tâm yêu thương 0 đồng trên địa bàn.

9x chia sẻ, trước kia anh có cơ hội ghé thăm các mái ấm tình thương, các cơ sở nuôi dạy trẻ mồ côi, người già, người tâm thần ở nhiều nơi. Những chuyến đi đó đã khiến anh cảm thấy đau lòng cho những số phận hẩm hiu, tự nhủ sẽ làm gì đó để giúp đỡ họ. Sau một thời gian, anh nhận thấy ở địa phương mình sinh sống có nhiều người lao động khốn khó, chấp nhận nhịn ăn sáng vì tiết kiệm tiền. Thế là, anh Quí này ra ý tưởng thực hiện mô hình Điểm tâm yêu thương 0 đồng, tặng bữa ăn sáng miễn phí.

nhung-bua-diem-tam-0-dong-giup-nguoi-ngheo-no-bung-o-dong-thap

Hoạt động được duy trì, tổ chức đều đặn vào ngày 15 âm lịch hàng tháng. Đến nay, qua 7 lần thực hiện, anh Quí và nhóm bạn đồng hành đã cung cấp hàng ngàn suất ăn sáng miễn phí đến với người nghèo. Lúc là bánh mì trứng, khi là bún bì chay, bánh ướt chay...  Để chuẩn bị 300-700 suất ăn mỗi lần phát, anh Quí và các bạn trong nhóm phải đi chợ từ hôm trước, chuẩn bị sẵn các nguyên liệu để tiến hành chế biến. Theo anh, những suất ăn phải đảm bảo yếu tố vệ sinh an toàn thực phẩm, cung cấp đủ dinh dưỡng, chế biến nhanh gọn. 

Anh Ủy viên Đoàn tâm sự: "Kinh phí mỗi lần chuẩn bị suất ăn sáng khoảng 5 triệu đồng. Tôi vận động kinh phí từ mạnh thường quân, bạn bè và tiền cá nhân của tôi. Cho đi là còn mãi, tôi mong muốn những suất ăn sẽ góp phần nào đó giúp mọi người có bữa ăn ngon miệng".

nhung-bua-diem-tam-0-dong-giup-nguoi-ngheo-no-bung-o-dong-thap

Ông Lê Văn Đạt (trú phường 3, TP Sa Đéc) làm nghề chạy xe ôm, thường có mặt từ sớm tại điểm phát điểm tâm sáng. Nhận bánh mì từ nhóm, ông không khỏi cảm kích: "Có mấy ổ bánh mì này, tôi khỏi tốn tiền mua đồ ăn sáng. Tôi rất cảm kích với tấm lòng sẻ chia của nhóm thiện nguyện".

Hưởng ứng chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2024, anh Quí và nhóm bạn thực hiện phát điểm tâm sáng 2 lần (vào ngày 1 và 15 âm lịch hàng tháng). Anh bộc bạch: "Tôi sẽ cố gắng duy trì mô hình, thể hiện tinh thần xung kích của thanh niên, đồng thời lan tỏa hình ảnh năng động, nghĩa tình của công dân đất Sen hồng Đồng Tháp".

Theo SGGP

Xem thêm: Có một quán cháo ở TP.HCM hơn 20 năm nay vẫn bán giá 1.000 đồng như thế

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận