Nhóm tài xế chung tay góp tiền mua xe cứu thương, vận chuyển bệnh nhân miễn phí

Thương cảm trước số phận của người dân nghèo còn mắc bệnh nặng, nhóm tài xế của ông Lê Thành Lộc (Vĩnh Long) đã góp tiền mua xe cứu thương, vận chuyển bệnh nhân miễn phí.

Chi Nguyễn
10:50 30/12/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Mua xe cứu thương, vận chuyển miễn phí

Ông Lê Thành Lộc (53 tuổi, trú ấp Phước Yên A, xã Phú Quới, huyện Long Hồ, Vĩnh Long) cho biết là người khởi xưởng ý tưởng mua xe cứu thương để chở người bệnh miễn phí. Từng kiếm sống bằng nghề lái xe khách, ông chứng kiến không ít trường hợp người dân nghèo mắc bệnh nặng chật vật trên xe ôm tới bệnh viện. 

Vì thế, ông quyết định gom góp tiền cá nhân, lại thêm kêu gọi mạnh thường quân để có tiền mua xe cứu thương. Cách đây khoảng 4 năm, sau khi gom góp được 155 triệu đồng, ông mua một chiếc xe cũ rồi đầu tư sửa chữa, cải tạo thành xe cấp cứu, nhận việc vận chuyển người bệnh miễn phí. 

nhom-tai-xe-gop-tien-mua-xe-cuu-thuong-van-chuyen-benh-nhan-mien-phi
Hai chiếc xe cứu thương của nhóm tài xế thiện nguyện

Trước việc làm tử tế của ông Lộc, nhiều anh em lái xe đã chung tay giúp đỡ, giúp ông phát triển nhóm thiện nguyện. Hiện tại, nhóm của ông Lộc đã có 7 tài xế thay phiên nhau 24/24 chuyển bệnh miễn phí cả ngày lẫn đêm. Tuy nhiên, cả đội vẫn gặp khó khi xe chưa được trang bị thiết bị y tế đầy đủ, do đó nếu đưa F0 tới bệnh viện thì phải về cách ly dài ngày. 

Rất may, cách đây không lâu, ông được nhà hảo tâm tài trợ hơn 100 triệu đồng để ông mua thêm 1 chiếc xe mới. Sau khi mua, ông đem sơn sửa, trang bị thiết bị y tế cẩn thận, đầy đủ, sau đó tận dụng vào việc đưa bệnh nhân F0 tới bệnh viện. 

nhom-tai-xe-gop-tien-mua-xe-cuu-thuong-van-chuyen-benh-nhan-mien-phi
Hiện tại, cả hai chiếc đều được trang bị thiết bị y tế cẩn thận, đầy đủ

Ông Lộc tâm sự: "Việc làm của chúng tôi được người dân ủng hộ, đặc biệt là chính quyền địa phương quan tâm, giúp đỡ nên càng tạo cho chúng tôi có thêm động lực. Đảng ủy, UBND xã, Trạm Y tế xã Phú Quới quan tâm giúp đỡ, bố trí chỗ đậu xe chuyển bệnh ở Trạm Y tế để thuận tiện việc chở bệnh nhân. 

Quan trọng nhất là các mạnh thường quân giúp đỡ bằng việc ủng hộ phiếu xăng, hoặc giúp sửa chữa, trả tiền bảo dưỡng khi xe hư hỏng, chúng tôi chỉ việc đem xe về. Và điều không thể thiếu là sự đồng lòng của 7 anh em tài xế rất là nhiệt tình, chạy không công, thiện nguyện hoàn toàn. Dù là nửa đêm hay sáng sớm, có người bệnh là lên đường, không nề hà".

Làm vì tinh thần thiện nguyện, không màng tiền bạc

nhom-tai-xe-gop-tien-mua-xe-cuu-thuong-van-chuyen-benh-nhan-mien-phi
Ông Lộc kiểm tra, bảo dưỡng xe hằng ngày để đảm bảo an toàn cho người bệnh và tài xế

Anh Trần Thanh Khanh (41 tuổi, ngụ ấp Phú Long A, xã Phú Quới, huyện Long Hồ) đang là thành viên của nhóm thiện nguyện này. Khi biết đến việc làm tử tế của ông Lộc, anh liền xin làm thành viên. Bản thân anh là tài xế xe dịch vụ, khi không đi làm thì liền tham gia vận chuyển người bệnh. Cũng như nhiều người khác trong nhóm, anh Khanh hoạt động trên tinh thần tự nguyện, chỉ mong giúp đỡ được bà con.

Anh Trần Bá Trung (43 tuổi, trú ấp Phước Yên A, xã Phú Quới, huyện Long Hồ) cho biết thêm, anh cũng không nhớ nổi mình đã vận chuyển bao nhiêu người bệnh. Mỗi chuyến đi thành công tới bệnh viện là một niềm vui, anh cũng chỉ cần một lời cảm ơn, nụ cười ấm áp là cảm thấy ấm lòng. 

Ông Lộc tâm sự, đội của ông chủ yếu làm việc thiện nguyện từ tâm, nhưng đi đâu làm gì cũng có sổ sách đàng hoàng. Sau mỗi chuyến đi, tài xế đều ghi lại thông tin bệnh nhân, được Trạm Y tế xác nhận. Ông kể: "Bình quân mỗi năm chúng tôi chuyển hơn 150 bệnh nhân. Thời điểm dịch bệnh bùng phát, chiếc xe chuyển bệnh cũ đã phát huy hiệu quả".

Bà Nguyễn Thị Diệu Huyền, Phó Chủ tịch UBND xã Phú Quới, huyện Long Hồ đánh giá về đội xe chuyển bệnh từ thiện của xã: "Các thành viên trong nhóm tham gia rất nhiệt tình góp phần vận chuyển cấp cứu các ca bệnh kịp thời. Đặc biệt là họ đã giúp những người có hoàn cảnh khó khăn không có điều kiện. Thời gian vừa qua, đội này hoạt động rất tích cực, các anh em trong đội cũng như các chú tham gia bất kể nắng hay mưa, ngày hay đêm, có ca bệnh là sẵn sàng lên đường chuyển người bệnh hoàn toàn miễn phí".

Theo Đoàn Phú/Báo Giao Thông

Xem thêm: 9x Kiên Giang lái xe cứu thương tình nguyện, tâm sự "cuối tuần cũng như ngày thường"

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận