Nhóm học sinh tích cực giúp đỡ cộng đồng, nấu 200 suất ăn tặng người nghèo

Vừa qua, nhóm học sinh trường THPT Hoàng Hoa Thám cùng Đoàn Thanh niên địa phương đã xắn tay áo vào bếp, nấu 200 suất ăn tặng người nghèo.

Chi Nguyễn
10:00 27/06/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Vừa qua, Chiến dịch tình nguyện Hoa Phượng đỏ được phát động tại TP.HCM và nhận được sự hưởng ứng mãnh liệt. Các em học sinh ở hơn 70 trường THPT, trung tâm giáo dục nghề nghiệp, trung tâm giáo dục thường xuyên tại các quận, huyện trên địa bàn TP.HCM đã tích cực tham gia các dự án tình nguyện, giúp đỡ cộng đồng.

Mới đây, các em học sinh tại Trường THPT Hoàng Hoa Thám phối hợp cùng Đoàn Thanh niên P.5, Q.Bình Thạnh và các tổ chức xã hội nấu 200 suất ăn, cùng bánh và sữa hỗ trợ người nghèo ở địa phương. Bạn Nguyễn Hoàng Thiện (học sinh trường THPT Hoàng Hoa Thám) tâm sự: "Bản thân cảm thấy ấm áp khi được giúp đỡ cộng đồng, để người khó khăn có bữa ăn ngon miệng, đỡ vất vả cực nhọc".

nhom-hoc-sinh-tinh-nguyen-nau-200-suat-an-tang-nguoi-ngheo
nhom-hoc-sinh-tinh-nguyen-nau-200-suat-an-tang-nguoi-ngheo

Để có thể nấu những suất ăn này, các em đã có mặt từ 14h để sơ chế thực phẩm, nhóm lửa, nấu nướng... Sau 5 tiếng làm việc hăng say, 200 suất ăn đã được hoàn thành. Nam sinh chia sẻ: "Trường em tham gia hoạt động này có 12 bạn, một số bạn lần đầu vào bếp nấu ăn nên còn hơi vụng về, nhưng các bạn rất cố gắng để làm tươm tất nhất có thể. Sau trải nghiệm này, em và các bạn đã học thêm nhiều kỹ năng mềm và hơn hết là bồi đắp một tấm lòng sẻ chia, yêu thương với người khó khăn".

Đến 19h, các bạn bắt đầu di chuyển trên các tuyến đường, trao tận tay những suất ăn miễn phí cho người khốn khó. Vừa tặng quà, các em vừa gửi lời chúc sức khỏe, động viên, tiếp thêm năng lượng cho mọi người.

nhom-hoc-sinh-tinh-nguyen-nau-200-suat-an-tang-nguoi-ngheo

Nguyễn Trung Hậu (học sinh Trường THPT Hoàng Hoa Thám) kể lại: "Trong lúc đi phát quà, em gặp một chú đứng ven đường, khi tặng cho chú thì chú nói mình đã ăn no trong hôm nay, xin nhường lại cho người khác. Hành động này của chú làm em nhớ mãi, ấn tượng về bài học san sẻ trong cuộc sống".

Ban Chỉ đạo Chiến dịch tình nguyện Hoa phượng đỏ TP.HCM cho hay, trong 2 tuần của chiến dịch vừa qua, học sinh tình nguyện đã tích cực dọn dẹp vệ sinh đường phố, trồng hoa tô đẹp đền tưởng niệm liệt sĩ, tổ chức các lớp học tiếng Anh hè, các sân chơi thiếu nhi, thăm tặng quà các mái ấm tình thương… Qua đó, giúp học sinh lan toả tinh thần tình nguyện, xây đắp tình cảm với người dân, trưởng thành hơn qua từng hoạt động, góp phần tạo nên một mùa hè tuổi trẻ sôi động, ý nghĩa.

Theo Huỳnh Nhi/Thanh Niên

Xem thêm: Nhóm thiện nguyện đều đặn phát cơm chay miễn phí cho người bệnh nghèo suốt 10 năm

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận