Nhà hoạch định tài chính bật mí 4 cách đầu tư tiền sinh lời lớn: Không phải cứ mua cổ phiếu mới đổi đời

Theo các nhà hoạch định tài chính này, bên cạnh thị trường chứng khoán, đây là 4 phương thức đầu tư sinh lời lớn mà mọi người nên biết.

Chi Nguyễn
10:11 14/06/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Jen Glantz là triệu phú, nữ doanh nhân kiêm nhà sáng lập dịch vụ cho thuê phù dâu nổi tiếng Bridemaid for Hire (Mỹ). Cô là nhà sáng lập dự án Finally the Bride, người dẫn chương trình podcast You're Not Getting Any Younger và tác giả nhiều cuốn sách bán chạy như "All My Friends are Engaged" và "Always a Bridesmaid for Hire".

nha-hoach-dinh-tai-chinh-bat-mi-4-cach-dau-tu-huu-hieu-giup-doi-doi
Jen Glantz là triệu phú, nữ doanh nhân kiêm nhà sáng lập dịch vụ cho thuê phù dâu nổi tiếng Bridemaid for Hire (Mỹ).

Đầu năm 2020, nữ doanh nhân lần đầu biết tới đầu tư, và từ đó đến nay cô đã đúc kết nhiều bài học đắt giá để giúp bản thân sinh lời. Jen muốn đa dạng hoascasc khoản đầu tư, nên đã tìm tới các chuyên gia để xin tư vấn. Dưới đây là 4 cách đầu tư tiền bạc sinh lời lớn mà các nhà hoạch định tài chính khuyên nhủ bên cạnh chứng khoán:

Bất động sản

Không chỉ tại Việt Nam, bất động sản cũng là kênh đầu tư được nhiều người trên thế giới lựa chọn để làm giàu. Ông Jason Dall'Acqua, một nhà hoạch định tài chính, nói rằng đầu tư bất động sản từ lâu đã là cách làm giàu hiệu quả bởi tiềm năng phát triển của nó.

Vị chuyên gia này giải thích: "Đầu tư vào bất động sản không còn đòi hỏi cách tiếp cận bằng hành động cụ thể nếu bạn chỉ đơn giản muốn là người đầu tư thụ động. Bạn có thể đầu tư thông qua các quỹ tín thác đầu tư, như một cách góp vốn của các nhà đầu tư để mua hoặc vận hành các loại hình bất động sản khác nhau". Tuy nhiên, ông cũng khuyên rằng nhà đầu tư nên cân nhắc rủi ro và tích lũy kiến thức, kinh nghiệm trước khi thử sức với thị trường này.

Đầu tư mạo hiểm

Với những người muốn đầu tư vào doanh nghiệp nhưng không muốn mua cổ phiếu, chuyên gia Yun cho rằng họ nên cân nhắc việc đầu tư mạo hiểm.

Bà giải thích: "Một số mức tăng trưởng lớn nhất trong vòng đời của một công ty có thể được tìm thấy trong những giai đoạn đầu phát triển của công ty, thậm chí trước khi nó xuất hiện trên thị trường. Có một xu hướng gần đây của các startup là trì hoãn ngày ra mắt cho đến khi họ đạt được mức định giá nhất định lên đến hàng tỷ. Những người có đủ tiền có thể thu được lợi nhuận qua đầu tư vào những công ty giai đoạn mới hình thành, thông qua các quỹ đầu tư mạo hiểm".

Nghệ thuật

nha-hoach-dinh-tai-chinh-bat-mi-4-cach-dau-tu-huu-hieu-giup-doi-doi
Các tác phẩm nghệ thuật hiếm khi nằm trong tầm ngắm của chúng ta, tuy nhiên chuyên gia Carolyn Yun lại cho rằng đây là kênh đầu tư thú vị

Các tác phẩm nghệ thuật hiếm khi nằm trong tầm ngắm của chúng ta, tuy nhiên chuyên gia Carolyn Yun lại cho rằng đây là kênh đầu tư thú vị. Ở thị trường nghệ thuật, những bộ sưu tập riêng lẻ có thể đem lại lợi nhuận đáng kể. Lợi nhuận từ những tác phẩm này có tính tương quan thấp đối với thị trường, mặc dù thường chỉ giới hạn với những người có hàng triệu USD để đầu tư vào những tên tuổi có chất lượng.

Gần đây nhất là sự bùng nổ của các tác phẩm nghệ thuật NFT (Non-fungible token - Tài sản không thể thay thế). Có những tác phẩm NFT có giá lên tới hàng chục triệu USD, chẳng hạn như "The Merge" của họa sĩ ẩn danh tên Pak. Tác phẩm hội họa kỹ thuật số này được mở bán ngày 6/12/2021 với giá 91,8 triệu USD trên Nifty Gateway.

Tất nhiên, việc đầu tư vào nghệ thuật cũng có những nhược điểm của nó. Chẳng hạn như tính thanh khoản thấp, khó kiểm soát và thay đổi tùy khẩu vị.

Bản thân

Suy cho cùng, không ai có thể giúp ta thành công ngoại trừ chính ta, vì thế việc đầu tư vào sự nghiệp sẽ là cách làm giàu thông thái nhất. Với nhiều người, họ sẵn sàng đầu tư rất nhiều tiền vào việc học hành cũng như cải thiện kĩ năng bản thân. Người mãi giậm chân tại chỗ ắt bị đào thải, người biết thích nghi chắc chắn sẽ tiến xa.

Nhà hoạch định tài chính Marguerita Cheng tin rằng việc đầu tư vào bản thân, đạt được các chứng chỉ và chức vụ là một sự khôn ngoan. Nữ chuyên gia cho biết: "Sếp của bạn có thể sẵn sàng giúp đỡ bạn trang trải những chi phí bằng cách trả tiền cho bạn sau những công việc được hoàn thành".

Theo Business Insider

Xem thêm: Chuyên gia chỉ ra 4 trở ngại lớn nhất mà thị trường bất động sản phải đối mặt

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận