Nguyên tắc kiếm tiền đắt giá của người Do Thái: "Người theo đuổi tiền" nhất định không bằng "tiền theo đuổi tiền"

Người Do Thái là một trong những dân tộc thông minh nhất thế giới, với những nguyên tắc làm giàu đắt giá hàng ngàn năm trôi qua vẫn đúng.

Chi Nguyễn
08:03 30/06/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Theo thống kê, chỉ số IQ trung bình của người Do Thái là 110, cao hơn 10 đơn vị chỉ số trung bình của thế giới. Quả thực, dân tộc này đã nổi danh khắp nơi với những triết lý về kinh doanh và cuộc sống, giúp họ trở thành dân tộc có nhiều người thành công và giàu có nhất.

Người Do Thái có câu nói rằng: "Không có tình huống vô vọng, chỉ có giải pháp không chính xác." Với họ, để thành công thì bên cạnh trí tuệ siêu phàm, tư duy nhạy bén cần có một ý chí kiên cường. Tuy nhiên, nếu cố gắng mãi vẫn không thành công, thì có vẻ như ta đang lựa chọn sai hướng đi. Dưới đây là những nguyên tắc kiếm tiền hiệu của của người Do Thái bất kì doanh nhân nào cũng nên ghi nhớ:

Tiền từ phụ nữ và tiền nhờ miệng không bao giờ cạn kiệt

Một trong những nguyên tắc đầu tiên trong kinh doanh mà người Do Thái luôn ghi nhớ là hãy luôn quan tâm tới phái đẹp. Muốn kiếm tiền, nhất định phải tìm cách thỏa mãn nhu cầu của phái nữ.

nguyen-tac-kiem-tien-dat-gia-cua-nguoi-do-thai-sau-2000-nam-van-dung
Một trong những nguyên tắc đầu tiên trong kinh doanh mà người Do Thái luôn ghi nhớ là hãy luôn quan tâm tới phái đẹp

Năng lực tiêu tiền của phụ nữ là bất diệt, hơn nữa, họ là người "tay hòm chìa khóa" trong gia đình. Đàn ông có thể kiếm được nhiều tiền, nhưng người tiêu tiền chủ yếu là phụ nữ. Đó là khả năng thần kì của họ, vừa là người tiêu tiền lại vừa là người giữ tiền.

Bên cạnh đó, người Do Thái cũng tin rằng ăn uống là nhu cầu thiết yếu của con người. Vì thế, các hình thức kinh doanh nhà hàng, khách sạn, thực phẩm... luôn là ưu tiên hàng đầu đối với họ.

Đầu tư là cách nhanh nhất để sinh lời

Người Do Thái cho rằng, đầu tư là cách nhanh nhất để "tiền đẻ ra tiền". "Người theo đuổi tiền" nhất định không bằng "tiền theo đuổi tiền", muốn trở nên giàu có không thể chỉ dựa vào tiết kiệm.

Tích lũy hay đầu tư mới là cách khôn ngoan để đẻ ra tiền. Tiền tiết kiệm chưa đủ, hãy nghĩ làm thế nào để tạo ra lãi kép. Người giàu bao giờ cũng suy nghĩ xem nên đầu tư vào đâu, làm gì để kiếm thêm thật nhiều tiền. Hãy nhớ rằng, đồng tiền để không là đồng tiền "chết".

Có tầm nhìn xa

Người Do Thái quan niệm rằng, nếu chân không tới thì mắt phải tới, mắt không tới được thì tim phải tới. Có nghĩa là, ta không được giậm chân tại chỗ, mà phải liên tục hướng về tương lai. Đừng bất đồng, không đưa ra các quyết định nhất thời, đừng vì lợi ích trước mắt mà quên đi lợi ích lâu dài. 

Ta cần nhớ rằng, một khi ta mắc một sai lầm, điều tốt nhất ta có thể làm là cười vào nó. Đừng quá hối tiếc và đắm chìm trong quá khứ, hãy học hỏi và rút kinh nghiệm từ nó để áp dụng vào hiện tại, hướng tầm nhìn về phía tương lai. Có một người nổi tiếng đã nói rằng: "Nếu bạn tưởng tượng bản thân mình lúc tuổi 80 và suy nghĩ, lúc đó mình đang nghĩ gì?, bạn sẽ thoát khỏi những lo lắng vụn vặt thường ngày. Suy nghĩ ngắn hạn sẽ làm bạn cảm thấy hoang hoang, nhưng nếu nghĩ dài hạn, bạn có thể đưa ra quyết định tốt nhất cho cuộc đời bạn mà không hối hận”.

Quy tắc 78:22

Theo người Do Thái, tỷ lệ người bình thường và người giàu rơi vào khoảng 78:22, có nghĩa là 22% người có tiền lại sở hữu 78% khối lượng tài sản. Do đó, hãy ưu tiên kiếm tiền từ những người có tiền, bạn sẽ trở nên giàu có nhanh hơn.

Tuy nhiên, đừng vì vậy mà đối xứ tệ với những khách hàng bình dân, bởi điều đó tạo ra hình ảnh xấu cho thương hiệu của bạn. Chỉ có trí tuệ kiếm tiền mới là trí tuệ thực sự, đừng xuẩn ngốc làm theo công thức mà hãy động não tìm ra lối đi riêng.

Đi khắp nơi để kiếm tiền

nguyen-tac-kiem-tien-dat-gia-cua-nguoi-do-thai-sau-2000-nam-van-dung
Một hành trình ngàn dặm cũng chỉ khởi đầu từ bước đi đầu tiên

Người Do Thái có câu nói rằng: "Một hành trình ngàn dặm cũng chỉ khởi đầu từ bước đi đầu tiên". Họ không ngại đi khắp bốn phương, tám hướng để kiếm tiền, cũng chẳng ngại khó, than khổ bao giờ. Miễn đó là thị trường tiềm năng, họ sẵn sàng dấn thân vào làm.

Các doanh nhân Do Thái thường là những người có quan hệ rộng, với họ buôn bán lớn nhỏ ra sao không quan trọng, miễn cùng làm ăn thì sẽ trở thành bạn. Một quan hệ rộng với đủ mọi tầng lớp giúp ta dễ chiếm lĩnh và khai phá ra nhiều thị trường mới.

Quý trọng thời gian

Với người Do Thái, thời gian chính là vàng bạc, là thứ tìa sản quý giá nhất. Triết lý kinh doanh của dân tộc thông minh nhất thế giới có câu nói rằng: "Đừng đánh cắp thời gian".

Họ luôn coi trọng thời gian, tận dụng từng phút từng giây để làm việc và kiếm ra lời. Khi xã hội càng phát triển, môi trường cạnh tranh càng gay gắt, một phút bị bỏ lỡ là một cú trượt dài trên sự nghiệp. Mỗi cá nhân phải cố gắng trở nên nhạy bén và nắm bắt cơ hội nhanh chóng hơn bao giờ hết.

Bí quyết đàm phán trong kinh doanh từ câu chuyện người mù đốt đèn lồng của người Do Thái

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận