Nguyễn Đăng Khải: Nam sinh Hà Nội hai lần đỗ thủ khoa, chăm chỉ luyện tới 3 bao tải đề thi

10x Hà Nội Nguyễn Đăng Khải là nam sinh có thành tích học tập đáng nể, đã có 2 lần trở thành thủ khoa. Em có ước mong trở thành bác sĩ, đã nộp hồ sơ xét tuyển vào ĐH Y.

Chi Nguyễn
10:48 26/07/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Nam sinh Hà Nội 2 lần trở thành thủ khoa

Trong kỳ thi THPT 2022 năm nay, có 2 thí sinh có tổng điểm 3 môn xét tuyển khối B cao nhất. Đó là 2 em Nguyễn Đăng Khải (học sinh lớp 12A1, Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ) và em Bùi Đức Anh (Trường THPT Quỳnh Côi, Quỳnh Phụ, Thái Bình).

Em Nguyễn Đăng Khải có tổng điểm 29,35, đã trở thành thủ khoa khối B toàn quốc. Cụ thể, 10x Hà Nội đã đạt 9,6 điểm Toán; Hóa học 9,75 điểm; Sinh học 10 điểm. Nam sinh tâm sự, em không quá bất ngờ với số điểm trên vì đã áng chừng được sau khi thi xong.

nguyen-dang-khai-thu-khoa-khoi-b-toan-quoc-gioi-co-nao
Sáng ngủ dậy, đọc báo, em thấy thông tin thí sinh có điểm cao nhất khối B là 29,35 - bằng đúng với điểm mình, lúc đó mới vỡ òa. Ảnh: Vietnamnet

Có điều, việc trở thành thủ khoa toàn quốc là điều em không ngờ tới. Khải cho hay: "Tra điểm xong, em đi ngủ mà không hề hay biết gì. Sáng ngủ dậy, đọc báo, em thấy thông tin thí sinh có điểm cao nhất khối B là 29,35 - bằng đúng với điểm mình, lúc đó mới vỡ òa". Được biết, đây không phải là lần đầu tiên nam sinh này trở thành thủ khoa.

Trong kỳ thi vào lớp 10 cách đây 3 năm, Nguyễn Đăng Khải từng đỗ 5 lớp chuyên với thành tích rất ấn tượng: Thủ khoa chuyên Lý của Trường THPT Chu Văn An; Á khoa Trường THPT chuyên Ngoại ngữ; đỗ chuyên Toán 1 và chuyên Anh của Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam; đỗ chuyên Anh của Trường THPT chuyên ĐH Sư phạm. Cuối cùng, em quyết định lựa chọn THPT chuyên Ngoại ngữ để nâng cao khả năng tiếng Anh.

Không tham gia thi học sinh giỏi, tập trung ôn luyện đề

Được biết, Khải vốn là học sinh chuyên Toán ở bậc THCS. Nhưng sau khi lên THPT, em lại không tham gia các cuộc thi học sinh giỏi, dành nhiều thời gian học các môn thuộc khối B. Chia sẻ với Zing, tân thủ khoa giải thích: "Thi học sinh giỏi khá áp lực và mạo hiểm so với mục tiêu ban đầu của em. Vì thế, em quyết định chỉ học tập bình thường để chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp".

nguyen-dang-khai-thu-khoa-khoi-b-toan-quoc-gioi-co-nao
Thủ khoa Nguyễn Đăng Khải và cô giáo chủ nhiệm Nguyễn Thị Thùy Linh. Ảnh: Vietnamnet

Khải bật mí, vì muốn nắm chắc kiến thức, em đã dành nhiều thời gian để luyện đề. Ước tính, chàng thủ khoa này phải luyện tới... 3 bao tải đề thi. Tuy học nhiều, nhưng em không phải là kiểu tối ngày vùi đầu ôn thi, mà học theo cảm hứng. Khi thích, em học liên tục mà không để ý thời gian, còn nếu mất hứng, sẽ tạm gác việc học, đi chơi với bạn bè.

10x cho biết: "3 năm cấp THPT, em thấy thời gian mà mình dành để chơi trong ngày cũng chiếm khá nhiều. Nhưng mỗi khi học, em cố gắng tập trung hết sức và gần như chỉ dành sự quan tâm đến những bài tập". Khải chia sẻ, em không thức quá khuya, đi ngủ lúc 10h và dậy sớm từ 6h để học bài. Nếp học ấy đã được rèn luyện suốt năm lớp 12, vì thế khi đi thi, em có "cảm giác như thường ngày".

nguyen-dang-khai-thu-khoa-khoi-b-toan-quoc-gioi-co-nao
Nam sinh được bạn bè, thầy cô nhận xét hòa đồng, sôi nổi, tham gia tích cực các hoạt động chung của lớp. Ảnh: Vietnamnet

Nam sinh được bạn bè, thầy cô nhận xét hòa đồng, sôi nổi, tham gia tích cực các hoạt động chung của lớp chứ “không chỉ chăm chăm việc học”. Cô giáo chủ nhiệm Nguyễn Thị Thùy Linh cho hay: "Học tập xuất sắc nhưng em luôn là một trong những người khơi màn, khuấy động phong trào của lớp".

Ấp ủ ước mơ làm bác sĩ

Nguyễn Đăng Khải tâm sự, ngay từ khi mới vào cấp 3, em đã xác định theo học khối B để hiện thực hóa ước mơ trở thành bác sĩ. 10x cho hay: "... Em nghĩ vào Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ em vừa tập trung được cả 3 môn khối B vừa có thể nâng cao khả năng Tiếng Anh - một điều rất cần để theo đuổi ngành y".

Được biết, gia đình em có truyền thống làm ngành Y, vì vậy từ nhỏ em đã được truyền cảm hứng theo đuổi nghề này. Hiền Phương, chị gái của em, cũng đang theo học tại ĐH Y Hà Nội, ngành Răng - Hàm - Mặt.

nguyen-dang-khai-thu-khoa-khoi-b-toan-quoc-gioi-co-nao
Ước mơ của thủ khoa khối B toàn quốc là trở thành bác sĩ đa khoa

Trong khi đó, ước mơ của thủ khoa khối B toàn quốc là trở thành bác sĩ đa khoa. Em cho hay, bản thân chứng kiến nhiều mảnh đời bất hạnh nên mong muốn mình có thể mang lại những điều tử tế, ấm áp cho những người xung quanh. Với số điểm 29,35, em quyết định nộp hồ sơ xét tuyển ngành Y đa khoa của ĐH Y Hà Nội.

10x đặt mục tiêu hoàn thành tốt chương trình học ở ĐH Y Hà Nội. Nếu có cơ hội, em muốn được đi du học Pháp, theo học ở trường top đầu về Y Khoa để nâng cao kiến thức và hoàn thành ước mơ làm bác sĩ. Chính vì thế, Khải quyết định sẽ học thêm tiếng Pháp, như vậy sẽ có lợi trong việc học tập sau này.

Tổng hợp theo Vietnamnet, Zing

Xem thêm: Nể phục tấm gương vượt khó của thủ khoa đứng đầu cả nước: Bố mất sớm, mẹ một mình nuôi con

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận