Người trẻ tình nguyện cứu hộ động vật hoang dã, bảo tồn thiên nhiên

Với mong muốn bảo vệ động vật hoang dã và bảo tồn thiên nhiên, nhiều người trẻ hào hứng tham gia chương trình "Tình nguyện viên cứu hộ động vật hoang dã".

Chi Nguyễn
16:30 27/12/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Vừa qua, nhiều người trẻ ở các tỉnh thành đã đăng ký tham gia chương trình "Tình nguyện viên cứu hộ động vật hoang dã" tại Vườn quốc gia Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước. Được biết, nhà nghiên cứu đa dạng sinh học Phùng Mỹ Trung cùng các cộng sự đã thành lập nhóm tình nguyện viên này, thường tuyển mỗi tuần/lần với 5-10 thành viên.

nguoi-tre-tinh-nguyen-cuu-ho-dong-vat-hoang-da-bao-ton-thien-nhien
Lê Ngọc Bảo Quyên (TP.HCM)

Lê Ngọc Bảo Quyên (TP.HCM) cho biết cô là một người yêu thích thiên nhiên từ nhỏ, luôn mơ ước được tiếp cận với động vật hoang dã. Khi tình cờ biết về chương trình này, cô đã nhanh chóng sắp xếp công việc và tham gia tình nguyện. Quyên tâm sự: "Đến bây giờ, mình luôn cảm thấy đây là quyết định vô cùng sáng suốt và cảm thấy hạnh phúc khi nghĩ về khoảng thời gian tham gia tình nguyện tại đây".

Nơi sinh hoạt của Quyên và các tình nguyện viên khác là ngôi nhà sàn bằng gỗ Hero House. Với cô, kỉ niệm đáng nhớ nhất là được tham gia chương trình "Thả thú về rừng". Cô nhớ lại: "Mình được tận tay chăm sóc, mang các em thú từ Trung tâm Cứu hộ Bảo tồn và Phát triển sinh vật thuộc Vườn quốc gia Bù Gia Mập di chuyển đến rừng và trả các em về “nhà”. Đây là một hoạt động vô cùng xúc động và đáng nhớ mà mình không bao giờ quên được".

nguoi-tre-tinh-nguyen-cuu-ho-dong-vat-hoang-da-bao-ton-thien-nhien
Kim Anh là một trong những tham gia đầu tiên và được tới Vườn quốc gia Bù Gia Mập nhiều nhất.

Vốn là người yêu thích động vật hoang dã như Quyên, Nguyễn Thị Kim Anh (TP.HCM) không thể bỏ lỡ chương trình này. Được biết, cô đã tham gia hoạt động này từ tháng 12/2020, là một trong những tham gia đầu tiên và được tới Vườn quốc gia Bù Gia Mập nhiều nhất.

Ngoài ra, cô còn được anh Trung tin tưởng, giao thêm công việc nhận những động vật mà người dân nuôi trái phép trao trả lại và đem đến trung tâm. Trước đó, Kim Anh từng tham gia chương trình "Tình nguyện viên bảo tồn rùa biển" ở Vườn quốc gia Núi Chúa (Ninh Thuận) trong một tuần. Cô dự định sẽ trở lại Vườn quốc gia Bù Gia Mập ngay khi điều kiện cho phép.

nguoi-tre-tinh-nguyen-cuu-ho-dong-vat-hoang-da-bao-ton-thien-nhien
Ngọc Hà lặn lội từ Hà Nội vào Bình Phước để tham gia tình nguyện

Nguyễn Thị Ngọc Hà (Hà Nội) đã đăng ký tham gia hoạt động này từ đầu năm nay, dù bản thân vô cùng lo lắng vì quãng đường xa từ nhà tới Bình Phước. Công việc chính của cô ở Vườn quốc gia Bù Gia Mập là chăm sóc cây cối, chuẩn bị thức ăn, dọn chuồng và cho thú ăn.

Ngọc Hà tâm sự: "Các động vật đang được cứu hộ tại đây chủ yếu là nạn nhân của lâm tặc hoặc được đón về từ các nơi nuôi nhốt trái phép. Trung tâm sẽ nhận 'các em' về, chăm sóc, giúp hồi phục và chữa lành vết thương thể xác và tinh thần". Đây là lần đầu tiên cô gái Hà Nội dám vượt qua sự sợ hãi để cầm đuôi một con rắn hay sờ vào một con trăn nặng 25 kg. Cô cho biết, việc tham gia chương trình thiện nguyện này là một ký ức đáng nhớ, khi cô được hỏi hỏi thêm điều nhiều và quen biết những người mới thú vị. 

Theo Hương Nhu/SVVN

Xem thêm: Nhìn lại những người trẻ truyền năng lượng tích cực cho cộng đồng trong năm 2021

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận