Lời nhắn nhủ tới người trẻ gen Z: Đừng dại chi tiền cho 4 thứ, chúng có thể khiến bạn sạt nghiệp sau này!

Các chuyên gia tài chính cho hay, người trẻ gen Z đừng dại chi tiền cho 4 thứ này, nếu không có thể lâm vào cảnh sạt nghiệp sau này.

Chi Nguyễn
17:00 04/08/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet
NỘI DUNG BÀI VIẾT

Theo khảo sát Thói quen quản lý tiền tốt hơn năm 2024 của Ngân hàng Hoa Kỳ, 52% thế hệ Z báo cáo rằng họ không kiếm đủ tiền để sống cuộc sống mà họ mong muốn. Lý do chính cho điều này là các chi phí liên quan đến chi phí sinh hoạt cao hơn, vì các số liệu lạm phát dai dẳng trong vài năm qua đã làm tăng giá trên diện rộng.

Sau đây là những cách hàng đầu mà thế hệ Z chi tiêu thu nhập còn lại của mình, theo khảo sát:

  • 36% cho việc ăn uống bên ngoài
  • 30% cho việc mua sắm
  • 24% cho việc giải trí
  • 15% cho việc trả nợ

“Như chúng ta có thể thấy, Thế hệ Z không ưu tiên trả nợ nhiều như họ nên làm”, Erika Kullberg, luật sư, chuyên gia tài chính cá nhân và là người sáng lập Erika.com cho biết. “Thực tế là họ đang chi tiêu nhiều hơn cho các khoản chi tiêu không cần thiết như ăn uống bên ngoài, mua sắm và giải trí là điều đáng lo ngại”.

Nếu Thế hệ Z muốn tiết kiệm tiền cho các khoản chi tiêu khác, họ cần chuyển hướng ưu tiên của mình để tập trung vào việc trả nợ, điều này sẽ giúp họ trả ít lãi hơn. Bằng cách tạm thời hạn chế chi tiêu cho các lĩnh vực khác, họ sẽ dễ dàng trả nợ hơn, điều này sẽ giảm bớt căng thẳng về tài chính trong thời gian dài.

nguoi-tre-gen-z-dung-chi-tien-sai-lam-cho-4-thu-keo-sat-nghiep-1

“Khi đã thoát khỏi nợ nần, họ có thể lập một ngân sách mới với số tiền hợp lý được phân bổ cho các khoản chi tiêu vui chơi”, Kullberg nhận xét. “Nợ nần có thể rất áp lực, nhưng ưu tiên trả nợ là cách duy nhất để thoát khỏi nó”.

Ăn ngoài

Ăn ngoài là khoản chi tiêu lớn đối với nhiều người, vì giá thực phẩm mang về đã tăng mạnh trong vài năm qua. Theo nghiên cứu của USDA, giá thực phẩm đã tăng 25% từ năm 2019 đến năm 2023. Finance Buzz đã chia sẻ dữ liệu cho thấy giá thực phẩm mang về đã tăng vọt từ 39% đến 100%, với giá trung bình tại McDonald's tăng gấp đôi.

Mặc dù nấu tất cả các bữa ăn sẽ không giải quyết được vấn đề tài chính của bạn, nhưng bạn có thể cắt giảm đáng kể chi tiêu bằng cách sáng tạo trong việc chuẩn bị bữa ăn. Bạn muốn tìm cách chi tiêu ít hơn cho việc ăn uống để có tiền cho các khía cạnh khác trong cuộc sống.

Sẽ có những tình huống bạn không có thời gian hoặc bạn đang tìm kiếm một bữa ăn nhanh, vì vậy điều quan trọng là bạn phải tìm kiếm các ưu đãi. Có nhiều trang web và ứng dụng phiếu giảm giá có sẵn để giúp bạn tìm thấy các ưu đãi tốt nhất gần bạn. Điều này sẽ giúp bạn giảm chi tiêu trong danh mục này.

Mua sắm

Việc chi tiền mua sắm giờ đây dễ dàng hơn bao giờ hết vì hầu hết các thương gia trực tuyến sẽ lưu thông tin thanh toán của bạn, do đó bạn có thể có bất cứ thứ gì bạn muốn chỉ sau vài cú nhấp chuột. Kovar gợi ý rằng bạn nên lập ngân sách mua sắm và tuân thủ theo ngân sách đó. Bạn cũng nên cố gắng theo dõi chi tiêu của mình để đảm bảo rằng bạn không vượt quá giới hạn đã đặt ra. Tin tốt là có nhiều ứng dụng lập ngân sách khác nhau có thể giúp bạn quản lý chi phí để bạn biết mình cần phải làm gì.

Kovar nói thêm, "Mua sắm tại các cửa hàng tiết kiệm, tìm kiếm các đợt giảm giá và sử dụng các ứng dụng hoàn tiền để tận dụng tối đa ngân sách mua sắm của bạn. Tránh mua hàng theo cảm tính bằng cách lập danh sách mua sắm và tuân thủ theo danh sách đó".

Giải trí

Với gần một phần tư thu nhập khả dụng của Thế hệ Z dành cho giải trí, đây là một danh mục mà những người trẻ tuổi sẽ phải cố gắng tìm ra sự cân bằng hoàn hảo giữa việc tận hưởng khoảnh khắc hiện tại và cố gắng lên kế hoạch cho ngày mai.

nguoi-tre-gen-z-dung-chi-tien-sai-lam-cho-4-thu-keo-sat-nghiep-2

“Hãy tìm kiếm các lựa chọn giải trí miễn phí hoặc không tốn kém như các sự kiện địa phương, hoạt động cộng đồng và các cuộc phiêu lưu ngoài trời”, Kovar chia sẻ. “Nhiều thành phố cung cấp các buổi hòa nhạc, lễ hội và sự kiện văn hóa miễn phí”.

Bạn cũng có thể dành thời gian để xem xét và quản lý các dịch vụ đăng ký của mình để đảm bảo rằng bạn chỉ trả tiền cho những gì bạn đang sử dụng tích cực và nhận được giá trị từ đó.

Trả nợ

Cách tốt nhất để giảm số tiền bạn chi trả cho các khoản nợ là trả hết nợ. Mặc dù bạn có thể sử dụng phương pháp nợ lăn cầu tuyết để giải quyết khoản nợ có số dư thấp nhất trước, nhưng trong bối cảnh kinh tế này, bạn có thể muốn cân nhắc giải quyết khoản nợ có lãi suất cao trước. Trả hết nợ có lãi suất cao trước bất kỳ khoản nào khác sẽ giúp giảm số tiền bạn phải trả cho các khoản nợ nói chung.

Cách tốt nhất để trả hết nợ là giảm chi tiêu cho việc ăn uống bên ngoài và giải trí để bạn có thể ưu tiên thoát khỏi nợ nần. Cần lưu ý rằng bất kỳ khoản nào bạn cắt giảm khỏi ngân sách hiện tại đều có thể được thêm lại trong tương lai.

Kullberg kết luận, "Bạn thoát khỏi nợ nần càng sớm thì bạn càng sớm có thể quay lại chi tiêu cho các mục tiêu tài chính khác, chẳng hạn như mua nhà hoặc nghỉ hưu sớm".

Xem thêm: Anh chàng gen Z bật mí bí kíp kiếm tiền trăm triệu nhờ nghề tay trái

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận