Tiết kiệm tiền tỷ, người phụ nữ U50 nghỉ hưu sớm rồi bất ngờ "quay xe" khởi nghiệp từ đầu sau 5 tháng

Nghỉ hưu sớm khi tài khoản có tiền tỷ, nhưng người phụ nữ U40 tuổi này sớm cảm thấy nhàm chán và quay xe khởi nghiệp từ đầu.

Chi Nguyễn
16:00 15/03/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Thời trẻ, Allison Esposito Medina (Mỹ) đã dành gần như tất cả thời gian cho công việc. Allison mất 1 thập kỷ để xây dựng sự nghiệp trong lĩnh vực công nghệ ở New York với kinh nghiệm làm việc tại các công ty công nghệ hàng đầu như Foursquare và Google.

Đến năm 2014, Allison chính thức khởi nghiệp kinh doanh bằng cách xây dựng một mạng lưới trực tuyến dành cho phụ nữ trong lĩnh vực công nghệ mang tên Tech Ladies. Mục tiêu của cô là giúp phụ nữ trong ngành tìm được việc làm, đàm phán và kết nối. Cô đã đưa công ty từ doanh thu số 0 lên đến hàng triệu đô la.

Vì công việc quá bận rộn, cô chưa từng có thời gian để tập thể dục thể thao hay đi nghỉ dưỡng, thậm chí là hiếm khi gặp gỡ bạn bè. Allison nhận ra bản thân đang dần kiệt sức và đến năm 2021, cô quyết định bán lại công ty.

Với tài khoản tiết kiệm có đến hàng triệu USD, người phụ nữ này nhận ra rằng bản thân đã có thể nghỉ ngơi và bỏ lại công việc phía sau. Vậy nên khi vừa bước sang tuổi 40, Allison Esposito Medina chọn nghỉ hưu sớm. “Điều buồn cười là tôi chỉ trụ được 5 tháng”, Allison chia sẻ.

Chỉ nghỉ hưu được 5 tháng vì… chán

nguoi-phu-nu-40-tuoi-nghi-huu-som-roi-bat-ngo-quay-xe-khoi-nghiep

Sau khi nghỉ hưu, nữ triệu phú chuyển từ New York đến New Jersey (Mỹ) để có thời gian bên cạnh chồng nhiều hơn. Lần đầu tiên sau nhiều năm, cô có rất nhiều thời gian rảnh. Cô dành thời gian trồng một vườn hoa, tập thể dục và gặp gỡ những người bạn mới.

Cô cũng tích cực tham gia các hoạt động tình nguyện tại nơi cứu hộ của những động vật bị bỏ rơi, đồng thời nhận nuôi một chú chó. Nữ giám đốc giờ đây dành toàn bộ thời gian để “chữa lành” bản thân.

Thế nhưng người phụ nữ này bắt đầu có những cảm xúc lẫn lộn khi cảm thấy cuộc sống hiện tại có phần nhàm chán. Bản thân Allison hiểu mình không thể quay lại thời gian làm việc 80 giờ mỗi tuần nhưng thông qua các hoạt động tình nguyện tại trạm cứu hộ động vật và dành thời gian cho chú chó của mình, cô đã nảy ra một ý tưởng kinh doanh mới. Đó là về một cộng đồng trực tuyến dành cho những người nuôi thú cưng thuộc Thế hệ Z và Millennial.

Allison Esposito Medina nhận ra thời gian vùi đầu vào công việc đến kiệt sức trước kia đã khiến cô bỏ qua nhiều cơ hội sáng tạo và chỉ muốn “giải thoát” bản thân bằng cách nghỉ việc hoàn toàn. Trong khi đó, cô có thể hoàn toàn có thể làm những công việc đúng sở thích và không cảm thấy bị thử thách, áp lực như trước. “Sự thật là trước đây tôi chưa bao giờ có được sự cân bằng trong cuộc sống công việc của mình, nhưng bây giờ tôi đang cố gắng làm điều đó”, Allison chia sẻ.

Không chờ đến nghỉ hưu mới làm điều mình thích

nguoi-phu-nu-40-tuoi-nghi-huu-som-roi-bat-ngo-quay-xe-khoi-nghiep

Allison hồi tưởng khoảng thời gian điều hành công ty, việc dành 15 phút nghỉ giải lao cũng khó với cô. Người phụ nữ này bị ám ảnh bởi việc bản thân không có nhiều thời gian và luôn muốn làm mọi thứ tốt nhất mà không chú ý đến việc mình sẽ cảm thấy như thế nào. Theo Allison, bài học quý giá nhất mà cô đã học được đó là không cần chờ đợi khi nghỉ hưu mới thực hiện ước mơ của mình.

Người phụ nữ này khuyên mọi người trước khi nghỉ hưu sớm nên tự hỏi bản thân: “Nếu không phải làm việc, điều gì sẽ mang lại cho bạn niềm vui?”.

Triệu phú tự thân này cho rằng khả năng dành thời gian và năng lượng cho công việc của mỗi người là khác nhau nên tốt hơn hết là đừng dồn tất cả sức lực vào công việc. Thay vào đó nên quản lý thời gian hiệu quả và hiểu  năng lực của chính mình đến đâu.

Hiện Allison đã thành lập công ty mới và mang lại cho cô cả niềm vui lẫn doanh thu khả quan. Nhưng quan trọng hơn cả, người phụ nữ này chỉ còn làm việc 40 giờ một tuần. Bên cạnh đó, cô vẫn tiếp tục duy trì dắt chó đi dạo, tập thể dục và nấu ăn mỗi ngày. Vợ chồng Allison cũng không còn bỏ qua các kỳ nghỉ và luôn nghỉ ngơi vào cuối tuần.

“Định nghĩa thành công của tôi bây giờ đã thay đổi. Tôi muốn bản thân không còn phải hy sinh sức khỏe mà thay vào đó là tận hưởng được niềm vui và có mục đích sống”, Allison nói.

Theo CNBC

Xem thêm: 9x Lâm Đồng khởi nghiệp từ thứ "ai cũng bỏ", nào ngờ kiếm tiền tỷ: Đúng là "mỏ vàng" ẩn mình ở Việt Nam

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận