"Người hùng nhí" dù không biết bơi vẫn liều mình xuống giếng nước cứu bạn khỏi chết đuối

Dù chỉ cao hơn 1m, lại không biết bơi, nam sinh Hà Công Minh Đức (Hà Nội) vẫn liều mình xuống giếng cứu bạn khỏi chết đuối.

Chi Nguyễn
10:03 13/12/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Mới đây, hành động dũng cảm cứu người của nam sinh Hà Công Minh Đức (học sinh lớp 6, trường THCS Tây Tựu, phường Tây Tựu, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) đã khiến nhiều người nể phục. Dù chỉ mới học lớp 6, cao hơn mét mốt nhưng em đã vượt qua nguy hiểm và sợ hãi, liều mình xuống giếng nước cứu bạn dù bản thân không biết bơi. Hiện tại, Đức vẫn chưa hết nỗi ám ảnh, lo lắng khi nhớ lại kí ức ngày hôm đó.

nguoi-hung-nhi-khong-biet-boi-van-lieu-minh-cuu-ban-suyt-chet-duoi
Nam sinh Hà Công Minh Đức

Đức cho biết, khoảng 15h30 phút ngày 7/12, em cùng bạn là N.H.B. (học sinh lớp 5, trường Tiểu học Tây Tựu A) và 3-4 em nhỏ khác ra gần khu vực giếng nước trong khuôn viên Tổ đình Hưng Khánh (chùa Đăm) chơi. Thấy dưới giếng có nhiều cá, Đức và B. rủ nhau cho cá ăn.

Lúc đó, B. không may trượt chân ngã xuống, chới với vì không biết bơi. Theo bản năng, B. kéo cả chân Đức, nhưng Đức đã giãy ra được, bám vào bậc giếng để ngoi lên. Khi quay lại, Đức thấy bạn đã bị trôi ra xa, gần mất ý thức. Bản thân Đức cũng không biết bơi, thấy vậy vô cùng lo sợ, nhưng đã nhanh trí nhảy lên bờ, rút cọc tre rào cây bưởi gần đó và lội xuống nước ở ngang ngực cố đưa bạn vào bờ. Đức kể: "Vừa kéo B., em vừa kêu, B. ơi, cố lên!".

nguoi-hung-nhi-khong-biet-boi-van-lieu-minh-cuu-ban-suyt-chet-duoi
Đức kể: "Vừa kéo B., em vừa kêu, B. ơi, cố lên!"

Khi đưa bạn lên bờ, Đức tìm cách sơ cứ cho bạn như ép lồng ngực, nhưng mãi không thấy tín hiệu phản hồi. Nam sinh hoảng hốt, tri hô kêu cứu. Lúc này,  các cán bộ UBND phường Tây Tựu, trong đó có anh Hà Thái Dương - Bí thư Đoàn thanh niên phường từ trụ sở UBND nhảy qua tường rào, nghe tiếng tri hô liền chạy tới. Anh Dương thấy B. đã tím tái, liền nhanh chóng sơ cứu cho em B.

Được vài phút, dấu hiệu sinh tồn của B. trở lại, anh Dương tiếp tục ép lồng ngực, sơ cứu em nhỏ. Sau đó, nhân viên trạm y tế phường đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường và làm các bước sơ cấp cứu tiếp theo, sưởi ấm cho B., rồi đưa em về trạm. Được biết, B. bị viêm phổi do nước tràn phổi quá nhiều, nhưng hiện tại sức khỏe đã ổn định, ra viện tối 12/12.

nguoi-hung-nhi-khong-biet-boi-van-lieu-minh-cuu-ban-suyt-chet-duoi
Anh Hà Thái Dương - Bí thư Đoàn thanh niên phường Tây Tựu kể lại sự việc xảy ra bên giếng nước

Nói về hành động dũng cảm cứu bạn, Đức cho biết từ nhỏ em đã luôn là người xông pha, liều lĩnh, không ngại nguy hiểm. Nam sinh tâm sự: "Nhiều lần chơi đá bóng, bóng rơi xuống mương nước, bay qua hàng rào, lên mái tôn… em sẵn sàng xung phong đi lấy bóng. Vì em liều nhiều lần nên cũng thành quen. Nếu hôm đó em không cứu bạn B., chắc em sẽ bị ám ảnh mãi mãi và rất khó chịu vì thấy bạn gặp nạn mà không cứu thì… Kỹ năng cứu sống bạn em có được là nhờ học từ trường, bên cạnh đó, em cũng hay xem ti vi về những tình huống xử lý khi bị đuối nước. Những điều em đã được học, xem, em nhớ như in. Nên khi nhìn thấy B. chới với dưới nước, em không chút ngần ngại, đắn đo cứu bạn".

nguoi-hung-nhi-khong-biet-boi-van-lieu-minh-cuu-ban-suyt-chet-duoi
Minh Đức và Dương được nhận bằng khen

Bí thư Đoàn phường Tây Tựu nhận xét: "Đức chỉ mới học lớp 6, chiều cao hơn 1m nhưng đã dũng cảm nhảy xuống nước cứu bạn. Hành động của Đức rất dũng cảm, sẵn sàng vượt qua nguy hiểm, vượt qua nỗi sợ nước để cứu bạn mình dù cho bản thân không biết bơi. Chúng tôi rất khâm phục và đánh giá cao việc làm của em". Ngay sau đó, Thành đoàn Hà Nội và Quận đoàn Bắc Từ Liêm đã trao Bằng khen, động viên, khen thưởng kịp thời vì 2 anh em đã dũng cảm, kịp thời cứu người bị đuối nước.

Xem thêm: Tình nguyện viên 10x về Sóc Trăng chống dịch, thức trắng đêm lấy mẫu truy vết F0

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận