Cuộc sống của người đầu tiên chiến thắng "Ai là triệu phú" ở Anh sau 20 năm: Sống độc thân, tiếp tục chăm chỉ làm việc

Tham gia "Ai là triệu phú", bà Judith Keppel chỉ mong muốn kiếm chút tiền để trang trải cuộc sống, nhưng không ngờ cuộc đời đã an bài số mệnh khác.

Chi Nguyễn
08:00 05/07/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Trước khi trở thành người đầu tiên chiến thắng chương trình "Ai là triệu phú", bà Judith Keppel (SN 1942) đã có một cuộc sống không mấy hạnh phúc. Tuy nhiên, sau khi giành chiến thắng, cuộc đời của người phụ nữ này đã bước sang trang khác.

Người đầu tiên chiến thắng "Ai là triệu phú" ở Anh là ai?

Judith Keppel tên thật là Judith Cynthia Aline Keppel, là thí sinh đầu tiên vượt qua 15 câu hỏi của chương trình Ai là triệu phú (Who Wants to Be a Millionaire?) tại Anh. Được biết, bà Judith xuất thân trong một gia đình có quan hệ mật thiết với gia đình hoàng gia Anh. Cha của bà là ông Hon Walter Arnold Crispian Keppel, chỉ huy trung úy trong Hải quân Hoàng Gia Anh. Bà là cháu gái của Walter, Bá tước thứ 9 của Albemarle. Bà là em họ của Camilla, Nữ công tước xứ Cornwall, vợ Thái tử Charles.

Bà Judith không mấy hạnh phúc trong hôn nhân, từng 2 lần ly dị chồng và phải chật vật trang trải cuộc sống.

nguoi-dau-tien-chien-thang-ai-la-trieu-phu-o-anh-gio-ra-sao
Judith Keppel

Người chồng đầu tiên là ông Desmond Corcoran, một nhà kinh doanh. Cả hai đã có với nhau 3 người con là 2 gái, 1 trai, nhưng sau đó đã ly hôn vào năm 1980. Sau đó, bà kết hôn với nhà viết hài kịch Neil Shand, nhưng chỉ sau 2 năm thì cả hai lại ly hôn.

Sau 2 lần đổ vỡ hôn nhân, cuộc sống của Keppel rơi vào khủng hoảng. Bà phải làm rất nhiều công việc để trang trải cuộc sống, công việc cuối cùng người phụ nữ lận đận tình duyên này làm trước khi tham gia chương trình là nhà thiết kế sân vườn.

Bước ngoặt cuộc đời

Judith cho hay, bà đến với chương trình "Ai là triệu phú" là để bớt gánh nặng tài chính. Bà cho biết: "Tôi nhận thấy các câu hỏi không quá khó và phần thưởng thì rất lớn. Tôi không nhắm đến mục tiêu chiến thắng mà chỉ ước dừng lại ở mức thưởng 32.000 bảng Anh".

nguoi-dau-tien-chien-thang-ai-la-trieu-phu-o-anh-gio-ra-sao
Ban đầu, bà không nhắm đến mục tiêu chiến thắng mà chỉ ước dừng lại ở mức thưởng 32.000 bảng Anh

Tuy nhiên, khi bắt đầu nhập cuộc, bà Judith lại tỏ ra vô cùng hào hứng, và cứ thế dần tiến tới câu hỏi thứ 15. Với câu hỏi cuối cùng là "Vị vua nào kết hôn với bà Eleanor của xứ Aquitaine?", bà đã chọn phương án B: Henry II. Đáp án này là chính xác, nhờ đó giúp Judith Keppel trở thành người Anh đầu tiên giành chiến thắng cuộc thi này.

nguoi-dau-tien-chien-than
Judith đã trả lời đúng câu hỏi thứ 15: "Vị vua nào kết hôn với bà Eleanor của xứ Aquitaine?" và giành chiến thắng

Đáng chú ý, thay vì la hét, nghẹn ngào khóc vì vui mừng chiến thắng, người phụ nữ này đã tỏ ra rất điềm đạm và bình tĩnh. Khi đó, Judtih chỉ mỉm cười, ôm người dẫn chương trình là Chris Tarrant. Bà chia sẻ: "Tôi nghĩ rằng mình có được chiến thắng này là do may mắn. Tôi đã bối rối với hầu hết các câu hỏi về lĩnh vực thể thao, khoa học và các ngôi sao".

Làm việc miệt mài dù sở hữu số tiền khổng lồ

Sau khi giành phần thưởng 1 triệu bảng Anh, điều đầu tiên bà Judith làm là uống Coca Cola để ăn mừng chiến thắng. Sau đó, bà đi học một lớp quản lý tài chính, thuê một người cố vấn để giúp quản lý tài sản của mình. Tiếp đó, người phụ nữ 79 tuổi này đã bán căn nhà ở Fullham, mua một căn hộ nhỏ tại London và một căn khác tại Pháp.

nguoi-dau-tien-chien-thang-ai-la-trieu-phu-o-anh-gio-ra-sao
Judith chụp ảnh cùng MC Chris Tarrant và tờ séc trị giá 1 triệu bảng Anh

Bà dành thời gian để đi du lịch ở Ấn Độ và Lào, chia sẻ cho gia đình một ít tiền và đóng góp cho tổ chức từ thiện bảo tồn loài hổ. Bà tâm sự, điều tuyệt vời nhất bà nhận được sau khi chiến thắng là tự do tài chính. Judith cho hay: "Tôi cảm thấy thoải mái và tự do hơn khi đi đến một cửa hàng quần áo hoặc cửa hàng giày dép. Đó là một cảm giác vui vẻ, thư thái".

Là một người phụ nữ thông minh, Judith Keppel khiến không ít người bất ngờ khi tiếp tục chăm chỉ làm việc. Không ngủ quên trên chiến thắng, bà thậm chí còn phát hành một cuốn sách gồm 1000 câu đố vui với 4 mức độ khác nhau.

nguoi-dau-tien-chien-thang-ai-la-trieu-phu-o-anh-gio-ra-sao
Judith cùng con gái Rose

Vị triệu phú có 1-0-2 này tâm sự: "Tôi nghĩ rằng các câu đố là một cách tuyệt vời để gắn kết mọi người lại với nhau và tôi đã cố gắng không làm cho các câu đố trong cuốn sách của mình trở nên quá khó. Tôi tưởng tượng các thành viên trong gia đình sẽ ngồi quây quần bên nhau giải đố. Do đó mà những câu đố của tôi là dành cho tất cả mọi người từ người cao tuổi đến thanh thiến niên".

Bên cạnh đó, bà thường xuyên tham gia các chương trình truyền hình nổi tiếng như Eggheads, The Big Call,... Ở độ tuổi U80, người phụ nữ này đang sống vui vẻ trong căn nhà ấm cúng ở Tây Nam London, thoải mái theo đuổi niềm đam mê nghệ thuật.

nguoi-dau-tien-chien-thang-ai-la-trieu-phu-o-anh-gio-ra-sao
Judith Keppel tâm niệm, mỗi người phụ nữ là triệu phú của chính mình khi họ luôn tự tin về bản thân và không ngừng cố gắng

Được biết, bà không kết hôn thêm lần nữa, bầu bạn với những con thú cưng trong nhà. Ngoài ra, bà cũng vẫn dành thời gian để gặp gỡ và trò chuyện với bạn bè hoặc chăm sóc khu vườn của mình. Judith Keppel tâm niệm, mỗi người phụ nữ là triệu phú của chính mình khi họ luôn tự tin về bản thân và không ngừng cố gắng. Chỉ khi lao động chăm chỉ, ta mới cảm thấy an tâm hơn về cuộc sống, không phụ thuộc vào bất kỳ ai.

Akshay Ruparelia: Kinh doanh từ lúc còn đi học, trở thành triệu phú tự thân năm 19 tuổi

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận