Akshay Ruparelia: Kinh doanh từ lúc còn đi học, trở thành triệu phú tự thân năm 19 tuổi

Akshay Ruparelia khiến nhiều người ngỡ ngàng khi trở thành triệu phú tự thân trẻ nhất nước Anh nhờ buôn bán bất động sản.

Chi Nguyễn
13:39 04/07/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Trong khi các bạn đồng trang lứa vẫn đang mải học hành, Akshay Ruparelia (SN 1998, gốc Ấn Độ) đã bắt đầu công việc kinh doanh. Tranh thủ những lúc rảnh rỗi giờ nghỉ trưa, Akshay đã sử dụng khoảng thời gian này để buôn bán các căn hộ. Năm 19 tuổi, Akshay Ruparelia đã sở hữu công ty bất động sản online vô cùng thành công Doorsteps.co.uk và trở thành triệu phú tự thân trẻ nhất nước Anh.

Ham thích ngành bất động sản cũng như kinh doanh, doanh nhân trẻ đã tìm mọi cách để thực hiện hóa ước mơ. Akshay Ruparelia đăng ký theo học ở Đại học Oxford, chuyên ngành Kinh tế và Quản trị. Anh cho biết, ý tưởng kinh doanh bắt đầu nhờ việc đọc cuốn sách của Michael O’Leary, nhà sáng lập hãng hàng không Ryanair.

akshay-ruparelia-tro-thanh-trieu-phu-nam-19-tuoi-nho-bat-dong-san
Akshay Ruparelia - triệu phú tự thân trẻ nhất nước Anh

Triệu phú tự thân trẻ tuổi cho biết: "Ông ấy đã bắt đầu sự nghiệp bán vé máy bay với giá chỉ với 4,99 bảng Anh mỗi vé. Nếu bạn có thể cung cấp cho khách hàng một cái gì đó với giá mà họ không thể tin được với cùng chất lượng như quảng cáo, bạn sẽ có nhiều khách hàng". Sau đó, anh chàng đã áp dụng logic kinh doanh này, áp dụng vào việc kinh doanh bất động sản. 

Akshay nhận định: "Nghiên cứu cho thấy các công ty bất động sản trực tuyến thường thu phí môi giới từ 800 đến 1000 bảng Anh. Và tôi biết tôi có thể làm điều đó nhưng chỉ với một khoản nhỏ mà thôi". Vì thế, anh đã quyết định thành lập Doorsteps.co.uk.

Ban đầu, Akshay phải thuyết phục gia đình cho mình vay số tiền là 7.000 bảng Anh để khởi nghiệp (tương đương 9.300 USD). Sau đó, anh thuê 12 nhân viên, băt đầu phát triển công ty một cách nhanh chóng. Vì bận rộn việc học, anh đã thuê một trung tâm dịch vụ cuộc gọi làm tổng đài, các cuộc gọi sẽ được ghi âm, và Akshay sẽ gọi lại sau khi tan trường.

akshay-ruparelia-tro-thanh-trieu-phu-nam-19-tuoi-nho-bat-dong-san
Khách hàng khi đến với công ty của Akshay chỉ mất 99 bảng Anh (131 USD) tiền giao dịch để bán một ngôi nhà

Dù bận rộn với công việc, anh chàng này vẫn chứng tỏ mình là "con nhà người ta" chính hiệu. Anh liên tục đạt điểm A ở nhiều môn học khó như toán, kinh tế, chính trị, lịch sử và tài chính. Trong kinh doanh, anh chàng tỏ ra vô cùng tự tin, thực hiện phong cách kinh doanh vô cùng mới mẻ.

Được biết, các công ty bất động sản lâu năm cũng phải dè chừng trước Akshay. Chi phí để giao dịch các căn hộ của công ty bất động sản thông thường lên đến hàng ngàn bảng Anh, trong khi đó, khách hàng khi đến với công ty của Akshay chỉ mất có 99 bảng Anh (131 USD) để bán một ngôi nhà. Chỉ sau hơn 16 tháng thành lập và phát triển, Doorsteps.co.uk đã trở thành công ty bất động sản lớn thứ 18 trên thế giới.

Chưa dừng lại ở đó, vào năm 2018, Akshay còn thu hút được số vốn đầu tư lên tới 400.000 bảng Anh. Hiện tại, Doorsteps đã trở thành công ty bất động sản lớn thứ 10 Vương quốc Anh, được định giá khoảng 18 triệu bảng. Năm 2018, công ty của Akshay đã bán được các căn hộ với tổng giá trị lên đến 100 triệu bảng Anh, trên website vẫn còn hàng ngàn căn đang chờ bán. 

Tuy rất thành công ở độ tuổi khá trẻ, Akshay tỏ ra rất khiêm tốn, chỉ tự chi trả cho mình 500 bảng Anh mỗi tháng. Khi công ty bắt đầu phát triển, anh mới tăng lương lên 1000 bảng Anh, còn hầu hết lợi nhuận được sử dụng để tái đầu tư. 

akshay-ruparelia-tro-thanh-trieu-phu-nam-19-tuoi-nho-bat-dong-san
Bản thân tôi khi nằm trên giường vào buổi tối cũng chả thể tin được tôi đã làm được những điều đó

Tuy nhiên, nhờ kỹ năng kinh doanh thần sầu của triệu phú trẻ, cuộc sống của cha mẹ anh, ông Kaushik và bà Renuka đã trở nên khác biệt. Trước đó, họ chỉ là nhân viên văn phòng và trợ lý giảng dạy có đồng lương khiêm tốn, chi tiêu gia đình khá tiết kiệm. Với những thành công có được, tỷ phú nước Anh đã mua nhà, mua xe và chu cấp đầy đủ cho gia đình dù chỉ mới hơn 20 tuổi. Akshay Ruparelia tâm sự: "Tất nhiên ba mẹ tôi rất tự hào về những gì mà tôi đã đạt được, thế nhưng thậm chí chính bản thân tôi khi nằm trên giường vào buổi tối cũng chả thể tin được tôi đã làm được những điều đó".

Liu Huiping: Tỷ phú tốt nghiệp cấp hai khởi nghiệp từ quán ăn ven đường tới "đế chế thực phẩm" Babi Mantou doanh thu tỷ đô

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận