Tấm lòng vàng của người đàn ông chi 8 triệu/tháng cho 3 đứa trẻ nghèo đi học

Thấy cảnh anh thợ hồ chật vật nuôi 3 đứa con nhỏ, người đàn ông này đã đứng ra bảo trợ, cho những đứa trẻ nghèo được đến lớp.

Chi Nguyễn
09:08 08/09/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Ngày 7/9 vừa qua, 3 đứa con của anh Nguyễn Văn Hùng (trú phường Trường Thạnh, TP.Thủ Đức, TP.HCM) được đi học buổi đầu tiên. Anh là "ông bố trộm vặt" vì túng quẫn mà đi lấy đồ của hàng xóm, nhưng được chủ nhà thông cảm mà giúp đỡ. Hoàn cảnh ngặt nghèo của 4 bố con đã khiến cư dân mạng thương cảm, được nhiều người tìm đến giúp.

Anh Võ Quốc Bình là một trong những mạnh thường quân đó, mới đây đã nhận bảo trợ tài chính cho 3 đứa trẻ nghèo. Được biết, việc chuẩn bị cũng như con đường đưa 3 con anh Hùng đến trường không hề dễ dàng. Anh Bình nhớ lại: "Cả 3 bé không có đủ giấy tờ để hoàn thành thủ tục, hồ sơ xin nhập học. Thậm chí, bé 2 tuổi còn chưa có giấy khai sinh, giấy chứng sinh. Tôi chủ động liên hệ với các cơ quan chức năng từ Sở Giáo dục & Đào tạo TP.HCM cho đến chính quyền địa phương".

nguoi-dan-ong-tot-bung-chi-tien-trieu-cho-3-dua-tre-ngheo-di-hoc
3 đứa con của anh Nguyễn Văn Hùng được đi học buổi đầu tiên sau khi được các nhà hảo tâm giúp đỡ

Rất may, sau khi nghe họ trình bày tình cảnh, lãnh đạo các cơ quan chức năng đã đồng lòng, bảo lãnh cho các bé đến trường. Anh Bình cho hay: "Bé lớn 6 tuổi được học ở trường Tiểu học Trường Thạnh, còn 2 bé học trường mầm non Trường Thạnh. Cả hai trường đều thuộc hàng lớn nhất trong khu vực".

Đáng chú ý, mỗi tháng, anh Bình chi 8 triệu đồng để lo cho các bé. Mọi chi phí học tập như học phí, sách vở, đồng phục,... đều cho anh tài trợ. Anh cho biết, mình sẽ cố gắng hỗ trợ các cháu hết năm học đầu tiên. Sau đó, anh sẽ xem sự cố gắng của ông bố trẻ đến đâu rồi quyết định sẽ đồng hành tiếp.

nguoi-dan-ong-tot-bung-chi-tien-trieu-cho-3-dua-tre-ngheo-di-hoc
Anh Tuấn Anh (trái) và anh Quốc Bình (thứ 2 từ trái qua) giúp đỡ gia đình anh Hùng

Anh hàng xóm tốt bụng Đinh Anh Tuấn, người đã tha lỗi cho "ông bố trộm vặt" cũng chung tay giúp đỡ. Mỗi tháng, anh Tuấn chi tiền mua thực phẩm cho 4 bố con, rồi lại theo dõi sát sao, hối thúc anh đi làm để ổn định cuộc sống. Được biết, dù đã kiếm được việc, nhưng vì mấy đứa con chưa đi học nên anh Hùng phải ở nhà chăm sóc.

Giờ đây, 3 đứa trẻ nghèo đã được các mạnh thường quân nâng đỡ để tiếp bước con đường đến trường. Họ chẳng mong muốn gì hơn, ngoại trừ việc 3 bé sẽ có tương lai tốt hơn cha mẹ mình. Họ cũng giúp một người đàn ông túng quẫn được làm lại từ đầu, có cần câu cơm kiếm sống. Trong ngày đầu tiên các bé đến trường, vợ chồng anh Bình, anh Tuấn cũng có mặt động viên và cùng anh Hùng dẫn 3 bé vào lớp học.

nguoi-dan-ong-tot-bung-chi-tien-trieu-cho-3-dua-tre-ngheo-di-hoc
Vợ anh Hùng đã bỏ nhà đi hơn 4 tháng, bỏ lại 3 đứa con còn nhỏ, đứa lớn 6 tuổi, đứa giữa 4 tuổi, đứa út chỉ mới 2 tuổi

Trước đó, vào ngày 18/8, anh Tuấn sau khi thức dậy thì phát hiện chiếc moter máy gỗ đã bị lấy đi. Kiểm tra camera an ninh, anh phát hiện kẻ trộm là một người đàn ông đang sống trong khu vực. Qua dò hỏi bà con hàng xóm, anh Tuấn tìm tới nơi ở của kẻ trộm.

Nào ngờ, khi đến nhà người này, anh lại thấy chạnh lòng. Kẻ trộm là một ông bố trẻ, đang nằm ngủ cùng 3 đứa con nhỏ trên tấm chiếu rách. Ngôi nhà của họ thì xập xệ, cũ kĩ, nằm trên khu đất giải tỏa. Sau khi được anh Tuấn và bảo vệ dân gọi dậy, anh ta vội vàng thú nhận hành vi trộm cắp.

Anh Tuấn nhớ lại: "Anh ta nói vợ đã bỏ nhà đi hơn 4 tháng, bỏ lại 3 đứa con còn nhỏ, đứa lớn 6 tuổi, đứa giữa 4 tuổi, đứa út chỉ mới 2 tuổi. Từ lúc vợ bỏ đi, anh ta phải ở nhà trông con, không thể đi làm thợ hồ như trước. Túng quẫn, rạng sáng 17/8, anh này làm liều lấy trộm moter của nhà tôi". Được biết, anh chồng trẻ còn có một người cha già bị tai biến đang sống gần đây cần được chăm sóc.

nguoi-dan-ong-tot-bung-chi-tien-trieu-cho-3-dua-tre-ngheo-di-hoc
Anh Bình (trái) và anh Tuấn cùng hỗ trợ cho cha con anh Hùng

Xót xa cho tình cảnh của ông bố khốn khó, anh Tuấn nói sẽ không báo công an nữa, nhưng yêu cầu làm giấy cam kết không tái phạm. Sau đó, anh cho tiền để người đàn ông chuộc lại chiếc moter, rồi lại mua thêm 10kg gạo, 2 thùng mì tôm và trứng cho mấy cha con. 

Anh Tuấn tâm sự: "Không phải mình dung dưỡng cho việc làm sai trái mà mình cảm thông cho tình cảnh ngặt nghèo của họ. Nếu mình làm căng, bắt họ chịu trách nhiệm trước pháp luật thì mấy đứa nhỏ ai lo. Giá trị tài sản cũng không quá lớn, có thể cho qua được. Việc đơn giản, cảm thấy hỗ trợ được thì mình hỗ trợ thôi".

Cảm kích trước tấm lòng của anh Tuấn và các mạnh thường quân, ông bố trẻ bày tỏ: "Ơn nghĩa của anh Tuấn Anh, anh Quốc Bình, tôi không biết làm sao trả hết. Ngày con tôi tới trường, tôi sẽ trở lại với công việc phụ hồ, làm ăn chân chính để kiếm tiền lo cho cha và 3 con".

Theo Vietnamnet, Thanh Niên

Xem thêm: Mẹ bỉm sữa không ngại đường xa, vượt hơn 300 cây số trong đêm đến bệnh viện hiến máu cứu người

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận