Anh hùng đời thực dũng cảm lao xuống dòng nước chảy xiết, cứu 4 người đuối nước

Mới đây, anh Lê Văn Hội đã thành công cứu sống 4 người trong 1 gia đình đuối nước dưới suối Công Đoàn ở Quảng Nam.

Chi Nguyễn
14:00 10/05/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Chiều 3/5 vừa qua, gia đình chị Lê Thị Hương (SN 1982, trú thôn Thạnh Mỹ 2, thị trấn Thạnh Mỹ) tổ chức đi tắm suối Công Đoàn (xã Mà Cooih, huyện Đông Giang). Đáng nói, khi đang tắm được khoảng 20 phút, con trai chị là cháu Cao Ngọc Phúc (SN 2018) không may trượt chân ngã xuống vùng nước sâu.

Bà Bùi Thị Tám, dì ruột chị Hương vội với tay kéo cháu, nào ngờ nước chảy xiết, lại bị rơi xuống suối. Hoảng loạn, vợ chồng chị Hương vội lao xuống ứng cứu, nhưng do đều không biết bơi, họ cùng bị kéo xuống vũng nước sâu.

Đúng lúc đó, anh Lê Văn Hội (SN 1987, trú thôn Hà Ra, thị trấn Thạnh Mỹ, huyện Nam Giang) đang đi chơi cùng vợ và con nhỏ bất ngờ phát hiện sự việc. Ngay lập tức, người đàn ông liền lao xuống dòng suối rồi lặn sâu, cầm chân đẩy, kéo cả 4 người đuối nước vào bờ an toàn.

nguoi-dan-ong-lao-xuong-dong-nuoc-chay-xiet-cuu-nguoi-duoi-nuoc
Cán bộ Công an huyện Nam Giang trao đổi với anh Hội về việc cứu 4 người bị đuối nước

Khi lên được bờ, cả 4 người vẫn rất bàng hoàng và run sợ. Còn anh Hội, sau khi cứu được 4 người đuối nước thì cùng vợ con quay về nhà, chị Hương chưa kịp hỏi tên tuổi và quê quán của anh.

Sau đó, nhờ vào các mối quan hệ và thông qua mạng xã hội, chị Hương biết được anh Hội là ân nhân cứu sống 4 người của gia đình mình. Sau đó, chị Hương đã viết thư cảm ơn anh vì “một hành động tuyệt vời”, mong rằng “hành động đẹp này sẽ được nhân lên nhiều trong cuộc sống”. Chị viết: "Anh Hội không chỉ dũng cảm mà còn rất thông minh, nhanh trí cứu đuối nước đúng cách và kịp thời. Tôi và gia đình may mắn khi gặp được ân nhân, thật sự rất biết ơn anh. Xin các cơ quan ban ngành biểu dương anh một tấm gương sáng, một hành động đẹp".

Ngày 9/5, Đội Xây dựng Phong trào Bảo vệ An ninh Tổ quốc huyện đã biểu dương và trao tặng quà cho anh Hội. Sáng 10/5, thiếu tá Trần Văn Thanh, Đội trưởng Đội Xây dựng Phong trào Bảo vệ An ninh Tổ quốc Công an huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam cho hay, sẽ tham mưu làm thủ tục đề xuất Chủ tịch UBND huyện khen thưởng anh Lê Văn Hội vì đã có hành động dũng cảm cứu người.

nguoi-dan-ong-lao-xuong-dong-nuoc-chay-xiet-cuu-nguoi-duoi-nuoc
Hai anh em Đậu Khắc Bình và Đậu Minh Yên thành công cứu 4 người đuối nước

Trước đó, vào ngày 23/4, hai anh em Đậu Khắc Bình (36 tuổi) và Đậu Minh Yên (38 tuổi, trú phường Nghi Hương, thị xã Cửa Lò) cũng đã thành công cứu 4 người đuối nước. Anh Bình nhớ lại: "Tổng thời gian cứu 4 du khách chỉ chừng 6 phút, sau đó chúng tôi dùng hết sức chèo thuyền cập bến để sơ cứu nạn nhân".

Được biết, nhóm người gặp nạn từ 49 - 56 tuổi, quê Hưng Yên, tới Cửa Lò du lịch. Họ đang tắm cách bờ khoảng 20m thì bị sóng đánh ra xa, không đủ sức bơi vào bờ. Một nạn nhân cho hay: "Lúc đó chúng tôi đang dần kiệt sức. Nếu không có hai ngư dân đến hỗ trợ thì cả bốn người không thể sống sót. Họ như người sinh ra chúng tôi lần hai".

Tổng hợp

Xem thêm: "Nữ hiệp sĩ" không quản khó khăn, xuyên đêm cứu người gặp nạn: Không muốn mọi người phải mất mát như tôi

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận