Triệu phú làm 3 công việc để kiếm tiền mua nhà, sau hô biến thành đế chế BĐS: Muốn thành công phải dám đánh đổi

Ban đầu, để mua nhà, Dave Liniger phải làm 3 công việc 1 lúc. Cũng từ căn nhà đó, ông đã hô biến thành đế chế bất động sản đắt đỏ.

Chi Nguyễn
16:00 29/11/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Ngày nay, Re/Max (viết tắt của Real Estate Maximums, là một công ty bất động sản quốc tế của Mỹ hoạt động thông qua hệ thống nhượng quyền thương mại) hoạt động tại hơn 110 quốc gia và có giá trị thị trường là 265,2 triệu USD. Nhưng nó bắt đầu với một ngôi cũ nhỏ vào cuối những năm 1960, đồng sáng lập và chủ tịch Dave Liniger nói với CNBC Make It.

Vào thời điểm đó, ông là một phi công nhập ngũ của Lực lượng Không quân Hoa Kỳ và đã bỏ học tại Đại học Indiana, có trụ sở gần Tucson, Arizona. Mức lương của ông lúc đó chỉ vỏn vẹn 99 USD/tháng, và ông chấp nhận đi làm thêm nhiều công việc khác.

Ông dậy sớm từ 2h để đi đưa báo, sau đó đến doanh trại. Vào buổi tối, ông làm thêm ở trạm xăng, sau đó lại tới rạp chiếu phim. Vị triệu phú này nhớ lại: "Cùng ba công việc bán thời gian và số tiền 99 đô la tôi nhận được, tôi đã kiếm được tới 500 đô la mỗi tháng. Và điều đó không tệ chút nào".

nguoi-dan-ong-lam-giau-nho-mua-nha-ho-bien-thanh-de-che-bat-dong-san

Bằng cách sống tằn tiện, ông đã tiết kiệm đủ tiền để mua một căn nhà nhỏ cần sửa chữa "rất rẻ". Ông đã dành sáu tháng để sửa chữa và bán lại nó và kiếm được 5.000 đô la.

Sau đó, ông tiếp tục tái đầu tư lợi nhuận của mình và dành vài năm tiếp theo để mua và khôi phục lại những ngôi nhà cũ. Sau đó, ông có được giấy phép kinh doanh bất động sản để tiết kiệm tiền hoa hồng và phát hiện ra mình có tài năng làm nhà môi giới.

Liniger rời quân đội năm 1971, chuyển đến Denver và làm việc cho các công ty môi giới bất động sản khác trước khi đồng sáng lập Re/Max cùng với người vợ sắp cưới của mình, Gail. Liniger cho biết họ đã phải gánh khoản nợ 300.000 USD để thuê nhân viên và bắt đầu hoạt động, nhưng trong vòng 5 năm, họ đã trở thành công ty bất động sản lớn nhất ở Colorado.

nguoi-dan-ong-lam-giau-nho-mua-nha-ho-bien-thanh-de-che-bat-dong-san

Ông giữ chức vụ Giám đốc điều hành gần 45 năm trước khi từ chức vào năm 2018 và hiện là chủ tịch hội đồng quản trị của Re/Max. Dưới đây là ba bài học về lãnh đạo hàng đầu mà ông rút ra trong suốt sự nghiệp lâu dài của mình:

Bán sự lạc quan của mình

Vị triệu phú này cho rằng, nhân viên thường trung thành với nhà lãnh đạo có tầm nhìn. Liniger nói: "Nhà lãnh đạo thành công là những chuyên gia trong việc bán những giấc mơ về hy vọng, rằng sẽ có một tương lai tốt đẹp hơn nếu chúng ta nỗ lực hướng tới nó theo một cách nào đó, cùng nhau".

Khi mới ra mắt Re/Max, ông nói với nhân viên đầu tiên của mình rằng ông "sẽ xây dựng công ty bất động sản lớn nhất thế giới". Sau đó, ông dần thuyết phục được họ bởi khả năng lãnh đạo tài tình, dẫn dắt công ty vượt qua nhiều cuộc khủng hoảng.

Kết bạn với người có cùng mục tiêu

nguoi-dan-ong-lam-giau-nho-mua-nha-ho-bien-thanh-de-che-bat-dong-san

Liniger khuyên bạn nên kết nối với những người có cùng mục tiêu với bạn, một trong số đó là những người cũng mong muốn thành công. Ông cũng là fan hâm mộ của câu nói "Bạn là trung bình cộng của năm người mà bạn dành nhiều thời gian ở cùng nhất".

Thuê người bổ sung cho điểm yếu

Vị triệu phú này thừa nhận, ông không phải là người có tổ chức và hay bày bừa. Vì thế, ông thuê những người có kỹ năng này để họ làm việc cho ông. 

Liniger nói: "Một khi bạn có thể kiếm được một số lợi nhuận, bạn có thể thuê ai đó giỏi hơn mình để làm những công việc mà bạn không muốn làm hoặc bạn làm không tốt. Hãy thuê những người có thế mạnh mà bạn không có để bổ sung vào cùng với những điểm mạnh mà bạn có".

Sau cùng, vị triệu phú cũng khuyên mọi người đừng dằn vặt quá vì những sai lầm. Dave Liniger cho biết: "Những người biết tôi, biết tôi. Những người không biết tôi thì tôi không quan tâm. Nhưng tất cả chúng ta đều sẽ mắc sai lầm… Hãy tha thứ cho bản thân vì không ai hoàn hảo cả".

Theo CNBC

Xem thêm: Người đàn ông đổi đời thành tỷ phú nhờ mua cổ phiếu giá rẻ, giàu nứt đố đổ vách vẫn ăn cơm bụi rẻ bèo

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận