Nghịch lý nữ doanh nhân sẵn sàng trả lương mình thấp hơn nhân viên: Lý do nghe xong ai cũng "gật gù"

Có quan điểm trái ngược với số đông, nữ doanh nhân này cho biết cô sẵn sàng trả lương mình thấp hơn nhân viên.

Chi Nguyễn
15:20 24/04/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Nhiều người mặc định rằng người sáng lập công ty chắc chắn sẽ nhận được mức lương cao nhất, thậm chí còn cao hơn nhân viên nhiều lần. Tuy nhiên, thực tế vẫn có những trường hợp ngược lại. Câu chuyện của người phụ nữ tên Chelsea Fagan là 1 ví dụ. Người phụ nữ này có cả công ty truyền thông của riêng mình nhưng không ngại công khai mức lương thấp hơn nhân viên.

Trên trang Business Insider, bài đăng về câu chuyện của Chelsea Fagan đang nhận được rất nhiều sự chú ý từ người dùng mạng. Chelsea Fagan năm nay 34 tuổi, là người đồng sáng lập công ty The Financial Diet - 1 công ty truyền thông cung cấp những lời khuyên về tài chính cho phụ nữ. Chelsea Fagan đã thành lập công ty này được 9 năm và mọi hoạt động của công ty vẫn diễn ra suôn sẻ, tốt đẹp.

nghich-ly-nu-doanh-nhan-san-sang-tra-luong-minh-thap-hon-nhan-vien

Trên kênh TikTok, người phụ nữ 34 tuổi khẳng định “việc không mang quá nhiều tiền lương về cho mình là điều sáng suốt, và các giám đốc điều hành nên làm điều này”. Chelsea Fagan thừa nhận cô là người được trả lương cao thứ 5 trong công ty chứ không cao nhất như mọi người thường nghĩ. Trong 5 năm qua, người phụ nữ này vẫn giữ nguyên mốc thu nhập của mình là 90.000 USD (2,1 tỷ đồng).

Fagan lưu ý rằng cô không cần các chính sách lương thưởng dành cho giám đốc điều hành. Nhiều người cũng sai lầm khi nghĩ rằng giám đốc phải nhận lương cao hơn nhân viên mà quên đi mất nhân viên có vai trò quan trọng tới đâu trong 1 tập thể.

Bản thân Fagan đánh giá cao những cống hiến của nhân viên trong công ty. Cô không đặt nặng vấn đề tiền bạc nên các nhân viên cũng rất vui vẻ đón nhận mức thu nhập của họ. Họ phải chấp nhận rằng những người tài năng hơn, chăm chỉ hơn và có sự tiến bộ vượt bậc sẽ có mức lương tốt hơn những người ít đóng góp. “Đối với tôi, điều quan trọng nhất là phải coi làm việc là động lực chứ không phải trách nhiệm. Khi đó, bạn sẽ nhận được những kết quả xứng đáng nhất” - nữ CEO 34 tuổi chia sẻ với Business Insider.

nghich-ly-nu-doanh-nhan-san-sang-tra-luong-minh-thap-hon-nhan-vien

Khi nhắc tới lý do nhận lương thấp hơn nhiều người trong công ty, nữ doanh nhân cho biết cô không muốn có nhiều tiền. “Khi có nhiều tiền, tôi cảm thấy cuộc sống của mình tiêu cực hơn. Tôi cảm thấy mình dễ bị cô lập, khó nhận được sự đồng cảm của mọi người, nhất là nhân viên. Hơn nữa, khi đã nhận mức lương cao, tôi dễ chi tiêu hoang phí và khi nhận ra điều đó đã khá muộn màng”.

Chelsea Fagan mong muốn có thể sống hòa nhập với mọi người, không vì mức lương cao mà nhận về toàn những điều tiêu cực. Đây cũng là động lực để cô cố gắng nhiều hơn trong công việc, không bị “đồng tiền che mờ mắt” thành người lười biếng, ỷ lại.

nghich-ly-nu-doanh-nhan-san-sang-tra-luong-minh-thap-hon-nhan-vien

Trước những chia sẻ của Chelsea Fagan, người dùng mạng dành cho cô nhiều lời khen ngợi, tán dương. Không ít người cho rằng tư duy của cô thật hiếm có, ít người lãnh đạo nào làm được. Nhiều người cũng đồn đoán rằng môi trường làm việc ở công ty của Chelsea Fagan chắc chắn rất thú vị, tích cực. Có người còn muốn “xin vía” có được 1 giám đốc có tâm, có tầm như nữ doanh nhân này.

Trên thực tế, 1 người lãnh đạo tốt chắc chắn là người biết trân trọng nhân viên và trả lương xứng đáng với họ. Đó mới là yếu tố giúp họ có thể đồng hành lâu dài với nhau và đưa công ty phát triển hơn.

Theo Đời sống Pháp luật

Xem thêm: Nghịch lý cống hiến hết mình cho công ty, nhân viên 36 tuổi vẫn bị sa thải: Đừng lấy sự chăm chỉ để khiến sếp "cảm động"

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận