Nghịch lý người giàu luôn nghĩ mình chưa đủ thông minh, người nghèo nghĩ họ biết hết tất cả mọi thứ!

Có một nghịch lý là, người giàu thành công đến thế nào cũng nghĩ mình chưa đủ thông minh, còn nhiều người nghèo nghĩ họ biết hết tất cả mọi thứ!

Chi Nguyễn
14:00 10/01/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Có một sự khác biệt lớn giữa người giàu và người nghèo, đó là tư duy. Thật lạ là lại có nghịch lý người giàu luôn nghĩ mình chưa đủ thông minh, người nghèo nghĩ họ biết hết tất cả mọi thứ. Tất nhiên, đây chưa phải là những điều duy nhất:

Người giàu luôn nghĩ mình chưa đủ thông minh, người nghèo nghĩ họ biết hết tất cả mọi thứ!

Đây là một nghịch lý khá quen thuộc, khi mà người nghèo luôn cho rằng mình đúng, và không cần học thêm gì nữa. Trong khi đó, người giàu luôn cảm thấy thiếu sót và cần học hỏi thêm.

Tôi và một người bạn từng khởi nghiệp cùng lúc, nhưng do thái độ đối mặt với sự vật sự việc bất đồng, nên cuối cùng tôi kiếm được một số tiền, còn anh ấy thì không đạt được gì.

Anh ấy chỉ tin vào cách làm việc và khởi nghiệp truyền thống, luôn hoài nghi những thứ mới mẻ như tự quảng bá thương hiệu trên các nền tảng xã hội, thậm chí anh ấy còn nghĩ làm vậy là lừa gạt người khác, không trung thực. Mặc dù tôi cũng từng có những nghi ngờ tương tự ngay từ đầu, nhưng cuối cùng tôi lại nghĩ, nếu không làm có lẽ tôi sẽ bỏ lỡ một cơ hội. Vì vậy, tôi quyết định thử nó, và phát hiện ra cách thức này rất hữu dụng, từ đó tôi đã tìm hiểu thêm về các dạng hình thức quảng bá bằng nền tảng xã hội khác, thành công kiếm được nhiều tiền hơn.

nghich-ly-nguoi-giau-luon-nghi-minh-chua-du-thong-minh

Bạn bè của chúng tôi sau đó cũng tham gia, nhưng anh ta vẫn bướng bỉnh, kiên quyết phủ nhận mọi mặt hữu ích của các phương tiện truyền thông mới. Cuối cùng anh ta cũng vỡ nợ và bỏ cuộc. 

Chìa khóa của thành công chỉ nằm trong một câu hỏi: "Nếu việc này khả thi thì ta nên làm nó như thế nào?". Câu hỏi này có thể giúp chúng ta có một tư duy cởi mở, hoan nghênh những quan điểm khác biệt. Do đó, nếu bạn muốn tự do và giàu có, trước tiên bạn phải thay đổi nhận thức của mình. Ngừng việc cố chấp, thay vào đó hãy đón nhận những điều mới mẻ với một tâm hồn cởi mở!

Người giàu không sợ thất bại, người nghèo e dè tránh xa

Cố tỷ phú Charlie Munger từng nói: "Nếu tôi biết mình sẽ chết ở đâu, vậy thì tôi sẽ không bao giờ đi đến đó". Đáng tiếc, hiếm người chú ý tới điều này.

Thế giới có hơn 8 tỷ người, môi trường trưởng thành, tư duy nhận thức đều khác nhau, dẫn đến con đường thành công cũng có muôn lối muôn nẻo. Vậy bạn nghĩ xem, liệu chúng ta có còn cần thiết đi nghiên cứu con đường thành công của người khác không? Đáp án là cần thiết, nhưng phải vận dụng đúng cách! Bởi không phải kinh nghiệm thành công của ai cũng phù hợp để chúng ta học hỏi.

Thay vào đó, hãy nghiên cứu sự thất bại của người khác. Hàng ngàn người đã thất bại theo hàng ngàn cách, nhưng lý do thất bại có thể chỉ là quy về một vài loại. Ví dụ, quá mạo hiểm, tham lam, không hợp tác,... Khi nghiên cứu sự thất bại, chúng ta không chỉ cần tìm hiểu nguyên nhân thất bại của người khác, mà còn phải nghiên cứu những thất bại của chính mình! Vì bạn chỉ có thể làm tốt hơn khi bạn đã thật sự biết mình đã phạm sai ở đâu.

Người giàu nghĩ công việc là đam mê, còn người nghèo coi đó là kế sinh nhai

Tỷ phú Kazuo Inamori cho biết, dù công việc đầu tiên không được trả lương, ông vẫn làm việc say mê và chăm chỉ. cũng nhờ kinh nghiệm từ công việc không lương này, ông đã thành lập Kyocera và dần thành công rực rỡ.

Vậy người bình thường, làm thế nào mới có thể thắp lên ngọn lửa đam mê trong công việc của mình? Hãy để tôi kể bạn nghe vài tuyệt chiêu nho nhỏ nhé!

nghich-ly-nguoi-giau-luon-nghi-minh-chua-du-thong-minh

Đầu tiên, Hãy cố gắng tìm một công việc mà bạn cảm thấy hứng thú. Khi chúng ta yêu thích công việc của mình, chúng ta sẽ tràn đầy năng lượng mỗi ngày khi đi làm!

Thứ hai, tự tạo động lực. Hãy tự thưởng cho mình một phần thưởng nhỏ mỗi khi bạn hoàn thành một dự án nhỏ. Cách sống tích cực này giống như cách vận hành của một trò chơi vậy, nó sẽ khiến chúng ta sẵn sàng làm việc chăm chỉ hơn. Dần dần, bạn sẽ thấy rằng công việc đột nhiên trở nên thú vị và sống động hơn!

Theo ĐSPL

Xem thêm: Nghịch lý vật lộn làm lụng cả đời vẫn khốn khó: Khi một người giàu lên là nhờ người khác đang nghèo đi

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận