Ra Tết, nên gửi tiết kiệm ngân hàng nào để có lãi suất cao nhất?

Với nhiều người, gửi tiền tiết kiệm vào ngân hàng vẫn là một kênh giữ tiền hợp lý và an toàn hơn là đầu tư bất động sản hay chứng khoán.

Chi Nguyễn
09:07 10/02/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Hiện tại, ta có rất nhiều cách để tích lũy tài sản, đó là mua vàng, gửi tiết kiệm, đầu tư bất động sản hay chứng khoán, tiền ảo,... Tuy nhiên, với nhiều người, gửi tiết kiệm vẫn là kênh giữ tiền hợp lý và an toàn nhất. Vẫn còn có nguy cơ lạm phát khiến tiền mất giá, nhưng điều này không phải tự nhiên xuất hiện, nên ta vẫn có khoảng thời gian để xoay sở nếu cần.

nen-gui-tiet-kiem-ngan-hang-nao-de-co-lai-suat-cao-nam-2022
Nhiều người cho rằng gửi tiết kiệm vẫn là kênh giữ tiền hợp lý và an toàn nhất

Nối tiếp xu hướng tăng từ cuối năm ngoái, nhiều ngân hàng đã tăng lãi suất tiền gửi ở cả giao dịch tại quầy và kênh online. Bên cạnh đó, khách hàng gửi tiền thời điểm này cũng sẽ được hưởng nhiều chương trình khuyến mãi khác nhau. Dưới đây là những ngân hàng đã tăng lãi suất tiết kiệm sau Tết để hút nguồn tiền nhàn rỗi của khách hàng:

Chỉ trong 1 tháng đầu năm, ngân hàng VPBank đã tăng lãi suất tiền gửi tiết kiệm, lọt vào nhóm 15 ngân hàng trả lãi suất tiết kiệm online cao nhất. Cụ thể, ngân hàng điều chỉnh lãi suất mạnh, tăng 0,2% cho kỳ hạn 6, 9 tháng và tăng 0,5% cho kỳ hạn 12 tháng.

BacABank và VietBank cũng đã điều chỉnh và tăng lãi suất kỳ hạn 12 tháng tăng lên 6.5%. Đây là những nhà băng tiếp tục nằm trong nhóm có lãi suất tiết kiệm cao trên thị trường. Về phần VietBank, sau đợt điều chỉnh lãi lên 6.8% thì ngân hàng đã vượt lên đứng thứ 2 thị trường về lãi suất tiết kiệm online 12 tháng. Mức lãi trên bằng với SCB và chỉ xếp sau quán quân NamABank - giữ ngôi suốt nhiều tháng qua.

SaigonBank cũng tăng lãi suất hầu hết kỳ hạn, với mức lãi suất 5.9%/năm cho tiền gửi 12 tháng. Ngoài ra, ACB và VietCapitalBank là hai ngân hàng duy nhất tăng lãi suất tiết kiệm cho kỳ hạn ngắn. Đáng chú ý, ngược dòng với nhà băng đua nhau tăng lãi suất, SeABank và MSB đã quyết định giảm lãi. SeABank giảm 0,05% cho lãi suất tiền gửi kỳ hạn 6, 9 và 12 tháng. MSB giảm lãi dao động 0,05-0,4% ở tất cả kỳ hạn phổ biến.

nen-gui-tiet-kiem-ngan-hang-nao-de-co-lai-suat-cao-nam-2022
Thị trường đang xuất hiện xu hướng chuyển dịch từ gửi tiền tiết kiệm kỳ hạn dài sang gửi kỳ hạn ngắn hoặc không kỳ hạn

Chứng khoán Vietcombank (VCSB) dự báo, lãi suất huy động sẽ tăng ngắn hạn và áp lực tăng không lớn. Đó là do thanh khoản hệ thống được hỗ trợ từ hoạt động mua ngoại tệ của Ngân hàng Nhà nước, lượng nội tệ bổ sung vào hệ thống ngân hàng ở cuối năm sẽ rơi vào khoảng 200.000 - Các chỉ số liên quan như LDR (tỷ lệ dư tín dụng trên số vốn huy động của ngân hàng) và vốn ngắn hạn cho vay trung dài hạn vẫn ở mức an toàn.300.000 tỷ đồng.

VCBS cũng nhận định, thị trường đang xuất hiện xu hướng chuyển dịch từ gửi tiền tiết kiệm kỳ hạn dài sang gửi kỳ hạn ngắn hoặc không kỳ hạn. Nhiều ngân hàng như Techcombank, MBBank, TPBank... ghi nhận lượng khách hàng thường xuyên tăng nhanh sẽ có được nguồn vốn huy động dồi dào hơn và giảm được chi phí vốn trong dài hạn.  

Theo Tất Đạt/VnExpress

Xem thêm: Nhận thưởng Tết về tay, nên tiêu thế nào để càng tiêu càng giàu có?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận