Nhận thưởng Tết về tay, nên tiêu thế nào để càng tiêu càng giàu có?

Nhận thưởng Tết là một điều vui dịp cuối năm, nhưng nếu ta tiêu xài quá trớn và dùng hết sạch số tiền đó thì không vui chút nào.

Chi Nguyễn
11:28 29/01/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Thời điểm hết năm, cận kề lễ Tết là lúc mà những người đang đi làm hết mực mong chờ. Bởi đó chính là lúc họ sẽ nhận được một khoản tiền thưởng Tết sau 1 năm làm việc vất vả. 

Tất nheien, về cách sử dụng số tiền này thì mỗi người lại có một cách riêng. Có người tiền vừa về tay đã tiêu hết sạch, cũng có người lại dùng số tiền ấy mà sinh lời nhiều hơn. Việc khiến "tiền đẻ ra tiền" không phải là nhiệm vụ bất khả thi, mà thực tế ta chỉ cần một kế hoạch chi tiêu khôn ngoan là được. Dưới đây chính là một trong số những phương pháp sử dụng tiền thưởng Tết bạn có thể tham khảo.

Tự thưởng cho mình

nen-tieu-thuong-tet-ra-sao-de-cang-tieu-cang-giau
Ta có thể dùng khoảng 10-20% số tiền thưởng Tết để thưởng cho mình một chuyến du lịch

Dù sao thì thời điểm năm hết, Tết đến cũng chỉ xảy ra một lần mỗi năm, vì thế ta vẫn nên thưởng cho bản thân một chút. Hãy tận hưởng những khoảnh khắc thư giãn, dùng tiền để chi tiêu cho bản thân một chút.

Ta có thể dùng khoảng 10-20% số tiền thưởng Tết để thưởng cho mình một chuyến du lịch, vừa để xả stress vừa để mở rộng tầm mắt. Hoặc ta cũng có thể dùng khoản tiền này để mua cho mình một món quà phù hợp với khả năng tài chính của bản thân, vì ta xứng đáng có được nó.

Đầu tư cho bản thân 

Có một nguyên tắc ta nên nắm rõ, đó là đã đầu tư cho bản thân thì không nên tiết kiệm. Hãy mạnh tay chi khoảng 20-30% thưởng Tết để giúp bản thân phát triển hơn, từ đó có thể dễ dàng thăng tiến trong tương lai. Ta có thể học một kỹ năng mới, tham gia một khóa đào tạo chuyên ngành, chọn một lớp học online phù hợp với mình, đăng ký tạp chí thương mại hàng tuần hoặc hàng tháng, mua những cuốn sách yêu thích để đọc trong năm mới...

Ngoài ra, hãy nhớ rằng đôi khi tìm lại những sở thích cũ chính là cách để ta khai mở tiềm năng. Hãy thử đăng ký một số lớp học theo sở thích năm xưa, và tìm cách phát triển chúng thành công việc thứ hai để làm trong lúc rảnh rỗi. Các chuyên gia tài chính từng khuyên, chúng ta nên có ít nhất 2 nguồn thu nhập để làm giàu nhanh chóng.

Lo nghĩ về tương lai

nen-tieu-thuong-tet-ra-sao-de-cang-tieu-cang-giau
Hãy dành 10% tiền thưởng Tết để làm điều đó, lập kế hoạch cho bản thân và đối mặt với tương lai trong trạng thái sẵn sàng

Ta làm việc chăm chỉ mỗi ngày để kiếm tiền, và số tiền đó để làm gì? Đơn giản, với hầu hết chúng ta, đó là số tiền để có một cuộc sống tốt đẹp hơn. Nhưng quả thực, cuộc đời có quá nhiều biến cố, vì thế việc có một khoản phí dự phòng là điều vô cùng cần thiết. 

Mặc dù hầu hết chúng ta đều có bảo hiểm y tế/xã hội cơ bản, nhưng với một số bệnh hoặc tai nạn lớn, bảo hiểm cơ bản chưa chắc đã đủ để chi trả. Những người trẻ làm việc thu nhập chưa cao, hãy thử tìm hiểu các loại bảo hiểm như bảo hiểm bệnh hiểm nghèo hay bảo hiểm tai nạn. Hãy dành 10% tiền thưởng Tết để làm điều đó, lập kế hoạch cho bản thân và đối mặt với tương lai trong trạng thái sẵn sàng.

Xây dựng quỹ tiết kiệm

nen-tieu-thuong-tet-ra-sao-de-cang-tieu-cang-giau
Một phần tiền lương hàng tháng của ta nên được trích ra để xây dựng quỹ tiết kiệm cho bản thân

Tất nhiên, không phải thưởng Tết của ai cũng cao ngất ngưởng, vì thế nhiều người tâm niệm chẳng cần tiết kiệm làm gì. Thực tế, càng là những người mới đi làm, tiết kiệm càng cần thiết. Việc xây dựng nhận thức quản lý tài chính và phát triển thói quen quản lý tài chính vô cùng quan trọng trong tương lai.

Một phần tiền lương hàng tháng của ta nên được trích ra để xây dựng quỹ tiết kiệm cho bản thân, và đương nhiên thưởng Tết cũng không ngoại lệ. Hãy cứ coi thưởng Tết không chỉ đơn thuần là một khoản tiền thưởng mà còn là "báu vật" nuôi dưỡng sự phát triển bền vững của chính mình.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem thêm: Tâm sự của sinh viên ngành Tâm lý trở thành triệu phú ở tuổi 28: Tôi về phe của tiết kiệm và đầu tư

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận