Cư dân mạng nể phục 9x có thu nhập 100 triệu/tháng, từ thời sinh viên đã kiếm tiền ngang ngửa CEO

Chia sẻ của cô nàng 9x này khiến cư dân mạng không khỏi ngỡ ngàng, đặc biệt là việc kiếm được 100 triệu/tháng ngay từ khi còn là sinh viên.

Chi Nguyễn
17:00 16/07/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Trong suy nghĩ của nhiều người, trừ những "rich kid" ngậm thìa vàng từ khi mới sinh thì sinh viên thường là những đối tượng "nghèo". Họ thường ít kinh nghiệm làm việc, khó tìm được công việc tốt và sống dựa vào khoản trợ cấp từ bố mẹ hằng tháng. Tuy nhiên, có một người trẻ đã khiến cư dân mạng không khỏi ngạc nhiên khi hé lộ mức thu nhập khủng: lên tới 100 triệu/tháng, cao ngang ngửa vị trí CEO!

ne-phuc-tiktoker-9x-co-thu-nhap-100-trieu-thang-tu-thoi-sinh-vien
Lê Thị Xuân (SN 1992) tức Leng Keng, Tiktoker gây bão với thu nhập ngang CEO

Đó là chia sẻ của Tiktoker Leng Keng, tên thật là Lê Thị Xuân (SN 1992), cựu sinh viên đại học Ngoại Thương. 9x cho biết, cô có thu nhập trong mơ ngay từ khi còn là sinh viên, và hiện tại đang làm nghề viết lách. Ngay ở đầu video, Leng Keng đã thu hút sự chú ý của dân tình khi đặt tiêu đề hấp dẫn: "Mình đã kiếm 100 triệu/tháng hồi sinh viên như thế nào?".

9x cho biết, công việc đầu tiên của cô là gia sư, nhưng với một mức lương cao gấp đôi các bạn khác. Leng Keng tiết lộ: "Khi mà các bạn mình vẫn đang đi kiếm 80 - 100.000 đồng cho một buổi dạy, thì mình với cái mác học sinh giỏi quốc gia, mình đã tự marketing bản thân để có mức lương cao hơn là 250.000 cho một buổi".

Leng Keng cho biết, cô có thế mạnh là viết lách tốt, sau đó đã chọn làm cộng tác viên (CTV) cho nhiều trang báo với mức nhuận là 100k/bài. Nhờ công việc CTV này, cô có mối quan hệ làm việc cho một fanpage trên Facbook, chuyên viết content và kiếm được thêm 6 triệu/tháng.

Không dừng lại ở đó, cô tận dụng mối quan hệ này và xuất bản một cuốn sách, tự marketing sách và biến nó thành "best seller". 9x cho biết, nhờ việc bán sách mà cô kiếm được thêm 65 triệu. Như vậy, khi cộng toàn bộ thu nhập, cô đã kiếm được 100 triệu/tháng.

ne-phuc-tiktoker-9x-co-thu-nhap-100-trieu-thang-tu-thoi-sinh-vien
Leng Keng chia sẻ bí quyết kiếm 100 triệu/tháng từ thời sinh viên

Cuối video, Tiktoker này nhận định: "Mọi người chưa thể kiếm được số tiền nhiều như vậy là vì chưa biết cách tận dụng thế mạnh của bản thân mà thôi. Khi đã hiểu rõ được các thế mạnh thì mọi người hoàn toàn có thể kiếm được số tiền như vậy, thậm chí có thể nhiều hơn".

Hiện tại, bài đăng trên TikTok của cô nàng đã thu hút được hơn 2 triệu lượt xem, với 263.000 lượt thích và khoảng 2000 bình luận. Trên profile Tiktok, cô bạn cũng tự giới thiệu mình rằng: "3 Năm Viết Lách - 8 Năm Làm Sếp - Quay Về Viết Lách". 

Nhiều người đã để lại bình luận rằng, những chia sẻ của Leng Keng khá thiết thực. Dù vậy, có một số ý kiến trái chiều cho rằng con số 100 triệu chỉ là tương đối, và không phải ai viết content cũng có thu nhập khá như vậy. Dưới đây là một số bình luận của cư dân mạng:

"- Nhìn tiêu đề mình cứ bị hiểu lầm tưởng mỗi tháng được 100 triệu lận cơ. Nhưng phải công nhận bạn này giỏi.

- Mình nghĩ tiêu đề 100 triệu/ tháng nghe hơi giật tít chút đó. Chủ yếu thu nhập này đến từ cuốn sách bạn cho ra mắt mà.

- Nếu cộng lại các khoản chưa kể cuốn sách có 65 triệu ra thì bạn này kiếm được tầm 35 triệu/ tháng. Con số này cũng gọi là tạm ổn đấy.

- Mình cảm giác con số này hơi ảo, bạn nên dẫn chứng thuyết phục hơn về các khoản, chứ dạy gia sư, viết cộng tác cho báo, làm fanpage mà 35 triệu tháng, chưa kể còn việc học nữa. Khó tin quá.

- Chuyện sinh viên kiếm được nhiều tiền bây giờ bình thường mà mọi người. Bạn mình đi làm tài chính lương nó khoe 1 - 2 trăm triệu bình thường."

Hot TikTok Tun Phạm sở hữu hơn 2,5 triệu lượt theo dõi là ai?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận