Năng lượng tích cực từ chàng trai khuyết tật say mê ca hát

Những video của chàng trai khuyết tật say mê ca hát trên TikTok đang rất được cư dân mạng yêu thích bởi năng lượng tích cực, lạc quan anh đem lại.

Chi Nguyễn
10:45 31/05/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Những ngày qua, vô số đoạn clip của một chàng trai khuyết tật say mê ca hát trở nên viral trên mạng xã hội. Đó là anh Nguyễn Thanh Nguyên (28 tuổi, quê Quảng Nam), người sở hữu giọng ca ngọt ngào, lại nói chuyện hết sức có duyên.

Anh tâm sự, từ nhỏ anh đã không cử động khớp tay, chân bình thường, đã sớm quen gắn bó với xe lăn. Khi lên 7 - 8 tuổi, anh nhận thức được đôi tay, đôi chân không được lành lặn, phải dựa vào bố mẹ nhiều. Dù vậy, anh không than trách số phận, tiếp tục cuộc sống với những suy nghĩ lạc quan.

nang-luong-tich-cuc-tu-chang-trai-khuyet-tat-say-me-ca-hat

9x tâm sự: "Lúc 4 - 5 tuổi tôi có đi phẫu thuật ở Bệnh viện Tam Kỳ (Quảng Nam) nhưng kết quả không thành công. Giờ đã quen với cuộc sống hiện tại, có thể tự lái xe ba bánh đi chơi, ăn uống bình thường". Gia cảnh khó khăn, lại khiếm khuyết, anh chỉ được đi học đến lớp 9.

Anh Nguyên bafytor: "Tôi luôn thoải mái tinh thần để cuộc sống trở nên dễ dàng. Nhiều lúc nỗi buồn cũng ập tới khi thấy bạn bè đồng trang lứa đi học, đi làm, lập gia đình, nhưng tôi cố gắng lạc quan. Tôi luôn để tư tưởng thoải mái. Nếu chẳng may tôi gặp biến cố khiến tay chân bị như vậy thì mới hụt hẫng, còn giờ thấy bình thường. Cuộc sống vẫn luôn tươi đẹp, tôi vẫn có gia đình, người thân cạnh bên. Họ không xem tôi là gánh nặng".

Một lần rảnh rỗi, anh nhờ người thân quay lại video ngồi hát rồi đăng lên mạng. Đó chỉ là đoạn video bình thường không chỉnh sửa, mic được gắn vào chiếc chổi, nào ngờ lại được dân tình hết mực yêu thích. Từ đó, anh có thêm cảm hứng và xem ca hát là niềm vui. Đọc những bình luận tích cực từ mọi người, anh cũng có thêm tinh thần, tiếp tục quay thêm nhiều video. Dần già, anh làm thêm bán hàng online, hi vọng phụ giúp gia đình.

nang-luong-tich-cuc-tu-chang-trai-khuyet-tat-say-me-ca-hat

Chàng trai xứ Quảng cho hay: "Tôi đọc từng bình luận yêu cầu bài hát của mọi người và đăng tải lên trang cá nhân. Tôi đam mê ca hát vì mỗi khi buồn hát lên sẽ thấy dễ chịu, tươi tắn hơn. Mọi người động viên tôi làm clip rất nhiều. Họ thích tôi hát cho mọi người nghe. Tôi thấy giọng hát của mình không xuất sắc nhưng nhiều người thích vì thấy bản thân có nghị lực. Họ có những góp ý, chia sẻ rất chân thành để tôi cố gắng ra clip hằng ngày".

Hồi trước, anh phải ngồi xe lăn, nhưng về sau lại gom góp tiền để mua xe ba bánh. Anh muốn mình chủ động đi lại, không phải sống dựa dẫm vào người khác cả đời. Anh nói: "Với hoàn cảnh của mình, không tích cực sẽ không tồn tại. Mình luôn nhìn vào tình yêu thương của gia đình để phấn đấu".

Tổng hợp theo Thanh Niên

Xem thêm: Ấm lòng chuyện người phụ nữ Đắk Nông có tới 45 lần hiến máu cứu người

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận