Nam sinh xứ Nghệ làm điều không tưởng: Đạt điểm SAT lọt top 1% cao nhất thế giới, riêng điểm Toán là 800/800

Vừa qua, nam sinh xứ Nghệ Nguyễn Quốc Cường vừa xuất sắc đạt điểm SAT 1.520 điểm, lọt top 1% cao nhất thế giới.

Chi Nguyễn
09:15 17/05/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Nguyễn Quốc Cường (học sinh lớp 12A1, Trường PT DTNT THPT số 2, Nghệ An) vừa làm nên điều không tưởng. Theo đó, nam sinh người Thái vừa đạt tới 1.520 điểm SAT, lọt top 1% thí sinh có điểm cao nhất thế giới. 

Đáng nói, điểm Toán của em đạt số điểm tuyệt đối là 800/800. Với kết quả này, Cường thuộc diện 6% thí sinh có điểm cao nhất Việt Nam trong số 5.852 thí sinh dự thi và top 1% thí sinh có điểm cao nhất thế giới trong số 5,5 triệu thí sinh dự thi.

Chia sẻ bí quyết tạo nên kỳ tích, Cường cho hay em đã miệt mài cố gắng tự học và luyện đề. Nam sinh tâm sự: "Em chọn thi SAT vì mong muốn được nhận học bổng du học. Trước kỳ thi SAT, em đã đăng ký một khóa học 3 tháng qua mạng vào các buổi chiều ở trường. Buổi tối khi không có mạng, em tự học ở ký túc xá. Khi ôn luyện, làm xong đề nào sẽ tự kiểm điểm bản thân hay mắc lỗi gì để sai ở đâu thì sửa ở đó".

nam-sinh-xu-nghe-dat-diem-sat-lot-top-1-cao-nhat-the-gioi
Nguyễn Quốc Cường xuất sắc đạt điểm SAT 1.520 điểm, lọt top 1% cao nhất thế giới. Ảnh: Tiền Phong

Khối lượng kiến thức không quá khó, do cơ bản đều đã được học ở trường. Ngay cả môn Toán dù đề thi hay đánh đố, ra mẹo em vẫn có thể vượt qua. Phần thi khó nhất là ngôn ngữ, bởi các câu hỏi sử dụng dấu câu khá nhiều dễ gây nhầm lẫn.

Bí quyết học tiếng Anh của nam sinh từ xưa đến nay vẫn là tự học. Trước kia, môn này không phải là thế mạnh, nhất là khi từng phải tạm nghỉ do nhà trường không có kinh phí thuê giáo viên ngoại ngữ. Em chủ yếu học qua loạt phim hoạt hình tiếng Anh, rồi xem phim có phụ đề. Sau này, nhờ sự hướng dẫn, dìu dắt của các thầy, cô giáo, Cường tiến bộ rất nhanh.

Năm 2020, Cường là thí sinh duy nhất trúng tuyển vào trường PT DTNT THPT số 2 với điểm ngoại ngữ là 9,4 điểm. Năm đó, Cường cũng là học sinh đạt thủ khoa của huyện Quế Phong trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10. 

Ngay lập tức, nam sinh đã đặt mục tiêu sẽ vào đội tuyển học sinh giỏi tỉnh, ôn luyện tiếng Anh để có chứng chỉ IELTS. Lộ trình khá bài bản và khoa học, học kỳ II của lớp 11, Cường mạnh dạn đăng ký thi IELTS. Trong lần thi đầu tiên, em đã đạt kết quả 7.5.

nam-sinh-xu-nghe-dat-diem
Em là học sinh đầu tiên của trường nhận học bổng 80% vào ĐH VinUniversity ngành Cử nhân Khoa học máy tính. Ảnh: Tiền Phong

Bên cạnh việc ôn thi SAT, nam sinh cũng đăng ký tham dự nhiều cuộc thi khác. Em cũng vừa mới xuất sắc giành Huy chương Bạc tại Kỳ thi Olympic Tin học miền Trung và Tây Nguyên. Ngoài ra, Cường cũng tham gia kỳ thi TOEFLITP CHALLENGE 2022-2023 và đạt giải Nhất toàn tỉnh. Giữa tháng 4 vừa qua, em là học sinh duy nhất của tỉnh ở bậc THPT tham dự vòng chung kết quốc gia được tổ chức tại Hà Nội. Trước đó, trong năm 2022, em còn đại diện cho trường tham gia cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia.

Với những thành tích đã đạt được và những nỗ lực cố gắng, đầu tháng 4 vừa qua, Nguyễn Quốc Cường nhận tin vui khi em là học sinh đầu tiên của trường nhận được học bổng 80% vào Trường Đại học VinUniversity ngành Cử nhân Khoa học máy tính.

Tổng hợp theo Thu Hiền/báo Tiền phong

Xem thêm: Đau ốm liên miên, nam sinh người Thái vẫn nỗ lực học hành, đạt học bổng tiền tỷ

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận