Cuộc sống 1 năm sau của "nam sinh ngủ quên được CSGT phá cửa gọi dậy đi thi": Bỏ học đại học, kiếm 1,2 tỷ sau nửa năm

Thật khó để quên câu chuyện đặc biệt về nam sinh ngủ quên được CSGT phá cửa gọi dậy đi thi tốt nghiệp Lê Hoàng Quốc.

Chi Nguyễn
17:18 02/07/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Kỳ thi THPT Quốc gia là kỳ thi quan trọng nhất trong cuộc đời học sinh, bởi kết quả cuộc thi này sẽ giúp sĩ tử lựa chọn đại học. Tuy nhiên, không ít lần có những trường hợp thí sinh ngủ quên, dẫn đến việc mất cơ hội thi.

nam-sinh-ngu-quen-duoc-csgt-pha-cua-goi-day-di-thi-gio-ra-sao
Hình ảnh nam sinh ngủ quên được CSGT phá cửa gọi dậy đi thi năm nào

Năm ngoái, mạng xã hội không khỏi xôn xao trước câu chuyện của nam sinh Lê Hoàng Quốc (lớp 12D1, trường THPT Số 1 Lào Cai). Nam sinh này đã ngủ quên vào ngày thi do điện thoại hết pin, rất may được CSGT phá cửa gọi dậy đi thi. Sau đó, CSGT đã đèo nam sinh tới tận điểm thi, rất may không bị trễ giờ.

Thành tích đáng nể, thi đỗ trường mong ước

Sau sự kiện có 1-0-2, danh tính của nam sinh này được cư dân mạng chú ý. Được biết, Hoàng Quốc là một học sinh khá, đã đỗ nguyện vọng 1 trước đó nên cũng không quá áp lực với kỳ thi tốt nghiệp THPT. Vào thời cấp 3, thành tích của nam sinh cũng ở mức khá, thậm chí từng đoạt giải Nhất kỳ thi khoa học kỹ thuật cấp tỉnh.

nam-sinh-ngu-quen-duoc-csgt-pha-cua-goi-day-di-thi-gio-ra-sao
Hoàng Quốc là một học sinh khá, thi đỗ vào trường Cao đẳng Anh Quốc BTEC FPT (thuộc Đại học FPT)

Điểm thi tốt nghiệp của nam sinh như sau: 7 điểm Toán, 6,75 môn Ngữ văn, 5,25 môn Lịch sử, 7,5 môn Địa lý, 7,75 môn GDCD, 6,83 môn Khoa học Xã hội và 4,4 môn Tiếng Anh. Sau đó, Lê Hoàng Quốc đã đỗ vào trường Cao đẳng Anh Quốc BTEC FPT (thuộc Đại học FPT), chuyên ngành thiết kế đồ họa.

nam-sinh-ngu-quen-duoc-csgt-pha-cua-goi-day-di-thi-gio-ra-sao
Hoàng Quốc cũng chính là người sáng tạo ra "cây ATM gạo học đường" đầu tiên ở Lào Cai

Đầu năm 2002, Hoàng Quốc cũng chính là người sáng tạo ra "cây ATM gạo học đường" đầu tiên ở Lào Cai cho người nghèo, sau đó là máy sát khuẩn toàn thân tự động được đặt ở cổng trường học. Trong thời gian ôn thi, Quốc vẫn dành thời gian dạy các em khóa dưới học lập trình, nghiên cứu khoa học kỹ thuật...

Bất ngờ nghỉ học đại học vì cảm thấy không phù hợp

Sau khi đi học khoảng 4-5 tháng, Lê Hoàng Quốc khiến nhiều người ngạc nhiên khi quyết định nghỉ học. Chàng trai 10x này cho biết, cậu đã suy nghĩ suốt 2 tháng rồi mới đưa ra quyết định này. Theo Quốc, lý do nghỉ học là vì cậu thấy chương trình ở trường cũng như ngành thiết kế đồ họa không còn phù hợp.

nam-sinh-ngu-quen-duoc-csgt-pha-cua-goi-day-di-thi-gio-ra-sao
Nam sinh 10x khiến nhiều người bất ngờ vì quyết định bỏ học

Hoàng Quốc chia sẻ: "Mình không cần bằng cấp cho lắm nên có thể học ngoài được. Giờ mình đang ở nhà và có một số dự định. Khi mình quyết định nghỉ học, bố mẹ cũng không nói gì vì đây là lựa chọn, tương lai của mình". Ban đầu, Quốc định theo đuổi con đường nhiếp ảnh vì thích quay phim, chụp ảnh nhưng rồi chỉ coi đó là công việc phụ.

Hiện tại, Hoàng Quốc đang có công việc mới là chạy ads, viết code cho ứng dụng trên Facebook. Theo chia sẻ của 10x, công việc này có mức lương khá, nhờ đó cậu đã tiết kiệm được 1,2 tỷ đồng. Nam sinh chia sẻ, cậu dành 18 tiếng/ngày để làm việc, chỉ dành 3,5-4 tiếng.

Quốc tâm sự: "Mình thường lấy người thầy của mình làm tấm gương. Thầy mình chỉ ngủ 1-2 tiếng/ngày thôi. Gia đình mình cũng biết chuyện bỏ học đi làm và ủng hộ quyết định này. Mà thực tế không phải mình bỏ học mà là đi học hỏi thêm kiến thức bên ngoài để phục vụ cho công việc sau này". Tuy mệt mỏi, nhưng do đỡ đần được gia đình, lại được làm điều mình thích, 10x không hề cảm thấy hối hận.

nam-sinh-ngu-quen-duoc-csgt-pha-cua-goi-day-di-thi-gio-ra-sao
Tuy mệt mỏi, nhưng do đỡ đần được gia đình, lại được làm điều mình thích, 10x không hề cảm thấy hối hận.

Tuy nhiên, bản thân Hoàng Quốc cũng chia sẻ rằng không phải cuộc sống của ai cũng giống nhau, cậu không khuyến khích các bạn trẻ nghỉ học để theo đuổi công việc ưa thích. Trên thực tế, dù đã nghỉ học nhưng thành tích của Hoàng Quốc rất khá, là tiền đề để 10x nhận được công việc tốt như hiện tại.

Nam sinh ngày nhịn đói đi học, tối đi làm thêm, cực khổ đến mấy vẫn muốn tiếp tục đến trường

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận