Nam sinh Hà Tĩnh dũng cảm nhảy xuống dòng kênh cứu hai em nhỏ đuối nước

Đang ở nhà thì nghe thấy tiếng kêu cứu ở kênh N1 (Hà Tĩnh), nam sinh lớp 8 Nguyễn Văn Dương đã không ngần ngại lao ra cứu hai em nhỏ đuối nước.

Chi Nguyễn
12:38 25/04/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Mới đây, cư dân mạng không khỏi thán phục khi biết tin một nam sinh lớp 8 ở Hà Tĩnh cứu sống hai em nhỏ bị đuối nước. Đó là em Nguyễn Văn Dương (SN 2008, trú tại thôn 5, xã Cẩm Minh), đang học lớp 8D - Trường THCS Minh Lạc.

nam-sinh-lop-8-nhay-xuong-kenh-cuu-hai-em-nho-duoi-nuoc-o-ha-tinh
Em Nguyễn Văn Dương (SN 2008, trú tại thôn 5, xã Cẩm Minh) dũng cảm cứu 2 hai bạn nhỏ bị đuối nước

Theo đó, vào khoảng 16h ngày 23/4, hai em nhỏ  Võ Thanh Anh và Lê Thanh Dũng (cùng SN 2010, đều trú tại thôn 9, xã Cẩm Minh) rủ nhau đi rửa tay chân ở kênh N1. Đây là con kênh thuộc hệ thống thủy lợi Sông Rác (nằm tại địa phận thôn 5, xã Cẩm Minh, huyện Cẩm Xuyên). Tuy nhiên, trong lúc đang vầy nước, hai em không may trượt chân, bị nước đẩy ra giữa khu vực dòng kênh có độ sâu khoảng 1,5m.

Không biết bơi, hai em nhỏ bị dòng nước cuốn trôi, tìm mọi cách để kêu cứu. Lúc này, em Nguyễn Văn Dương đang học bài ở nhà, nghe tiếng kêu cứu vội chạy ra. Lúc đó, em thấy hai bạn nhỏ đang chới với dưới dòng nước, không ngần ngại mà nhảy xuống cứu người. 

nam-sinh-lop-8-nhay-xuong-kenh-cuu-hai-em-nho-duoi-nuoc-o-ha-tinh
Biết bơi và được trang bị kỹ năng về phòng chống tai nạn đuối nước, nam sinh lớp 8 đã cứu hai em nhỏ thành công

Do sống gần tuyến kênh N1, lại biết bơi và được trang bị kỹ năng về phòng chống tai nạn đuối nước, nam sinh lớp 8 đã cứu hai em nhỏ thành công. Sau đó em cùng với người dân có mặt ở hiện trường tiến hành ép ngực, hô hấp nhân tạo và kịp thời cứu sống các nạn nhân.

Trưa 25/4, ông Trần Văn Khiên - Chủ tịch UBND xã Cẩm Minh, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh - cho biết chính quyền địa phương đang đề xuất với cấp trên để có hình thức khen thưởng em Nguyễn Văn Dương vì  hành động dũng cảm cứu 2 em nhỏ khỏi đuối nước. Cũng trong ngày hôm nay, Ban Giám hiệu Trường THCS Minh Lạc đã tổ chức tuyên dương và tặng giấy khen cho nam sinh lớp 8 dũng cảm. Ngoài ra, Công an huyện Cẩm Xuyên cũng đến biểu dương và trao thưởng cho em.

nam-sinh-lop-8-nhay-xuong-kenh-cuu-hai-em-nho-duoi-nuoc-o-ha-tinh
Ban Giám hiệu Trường Trường THCS Minh Lạc tuyên dương và trao thưởng em Nguyễn Văn Dương

Trước đó, nam sinh Hà Công Minh Đức (học sinh lớp 6, trường THCS Tây Tựu, phường Tây Tựu, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) cũng khiến dân tình khen ngợi hết lời khi cứu bạn đứu nước. Dù chỉ mới học lớp 6, cao hơn mét mốt nhưng em đã vượt qua nguy hiểm và sợ hãi, liều mình xuống giếng nước cứu bạn dù bản thân không biết bơi. 

Khoảng 15h30 phút ngày 7/12, em cùng bạn là N.H.B. (học sinh lớp 5, trường Tiểu học Tây Tựu A) và 3-4 em nhỏ khác ra gần khu vực giếng nước trong khuôn viên Tổ đình Hưng Khánh (chùa Đăm) chơi. Thấy dưới giếng có nhiều cá, Đức và B. rủ nhau cho cá ăn. Lúc đó, B. không may trượt chân ngã xuống, chới với vì không biết bơi.

Theo bản năng, B. kéo cả chân Đức, nhưng Đức đã giãy ra được, bám vào bậc giếng để ngoi lên. Khi quay lại, Đức thấy bạn đã bị trôi ra xa, gần mất ý thức. Bản thân Đức cũng không biết bơi, thấy vậy vô cùng lo sợ, nhưng đã nhanh trí nhảy lên bờ, rút cọc tre rào cây bưởi gần đó và lội xuống nước ở ngang ngực đưa bạn vào bờ. Sau đó, Đức tìm cách sơ cứ cho bạn như ép lồng ngực nhưng không thành, may thay có anh Hà Thái Dương - Bí thư Đoàn thanh niên phường tới hỗ trợ. Sau vài phút sơ cứu, em B. dần tỉnh lại, được nhân viên trạm y tế phường cấp cứu và đưa về trạm.

Theo Người Lao Động, Dân Trí

Xem thêm: "Người hùng nhí" dù không biết bơi vẫn liều mình xuống giếng nước cứu bạn khỏi chết đuối

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận