Nắm chắc về tư duy tiền này, tương lai của bạn chắc chắn sẽ thoát nghèo

Rất nhiều người trở nên giàu có rồi lại tay trắng trong thời gian ngắn bởi tư duy tiền bạc quá thiển cận.

Chi Nguyễn
13:30 18/09/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Tư duy là yếu tố vô cùng quan trọng trong làm giàu. Nếu bạn đang ôm mộng đổi đời, hãy thấm nhuần tư duy tiền bạn hữu ích sau.

Hãy kiếm một tờ tiền mệnh giá thật lớn, đẹp đẽ và sắc nét. 

Sau đó, bạn hãy đặt nó lên bàn và nhìn vào nó khoảng 1 phút. Hết 1 phút, hãy thử suy nghĩ xem nó có ý nghĩa như thế nào đối với bạn. Bạn có dự định tiêu xài nó không, hay bạn muốn đầu tư? Nếu bạn có 100 tờ tiền như vậy, bạn sẽ làm gì?

nam-chac-ve-tu-duy-tien-bac-nay-tuong-lai-se-thoat-ngheo

Đây chính là cách để bạn xác định tư duy tiền bạc của mình. Nếu bạn lập tức nghĩ đến việc mua sắm thứ này, đi ăn món kia, rất tiếc, bạn rất khó để trở nên giàu có. Nhưng nếu bạn lập tức nghĩ rằng, mình sẽ tiết kiệm số tiền này, hay mình sẽ đầu tư nó, thì chúc mừng, bạn có cơ may làm giàu đó!

Một ví dụ khác cho bạn dễ hiểu: Mike Tyson là một trong những võ sĩ quyền anh đáng sợ và đáng gờm nhất mọi thời đại. Rất ít người nắm vững môn “Khoa học Ngọt ngào” (Sweet Science – quyền Anh) tốt hơn ông. Và số người hiểu rõ môn “Khoa học Ảm đạm” (Dismal Science – Kinh tế học) – cũng không quá nhiều. 

Sau khi kiếm được khoảng 300.000.000 đô la, ông đã phá sản. Một lối sống được cho là tiêu tốn 400.000 đô la một tháng không giúp ích được nhiều cho ông. 

nam-chac-ve-tu-duy-tien-bac-nay-tuong-lai-se-thoat-ngheo

Và như những trường hợp đột nhiên trở nên giàu có và không hiểu biết nhiều về tài chính khác, quả thực có rất nhiều “con cá mập” muốn tìm cách cắn xé khối tài sản đó đang nhanh chóng bao vây ông. Nhưng gốc rễ của vấn đề nằm ở chỗ: Thời điểm đó ông nghĩ rằng, tiền chỉ dành để mua sắm đồ đạc. Chúng ta sẽ phải tiêu tiền, đó là điều chắc chắn. Nhưng ý tưởng ở đây là thúc đẩy chúng ta cần hiểu đầy đủ các hàm ý khi tiêu tiền. 

Vậy làm sao để phát triển tư duy tiền bạc của mình và trở nên giàu bền vững? Hãy tham khảo những gợi ý sau:

Lập bảng theo dõi chi tiêu

Đừng để bản thân phải cầm một chiếc ví rỗng cả đời, rồi lại than thở vì sao tôi gnhefo. Hãy lập bảng theo dõi chi tiêu và cập nhật hàng ngày để đánh giá xem lượng tiền trung bình mỗi tháng bạn phải bỏ ra, số dư và cách bạn đã sử dụng số dư đó để có thể tổng quát được liệu bản thân có hay tiêu tiền quá bất hợp lý hay không. 

Quy tắc 24h

nam-chac-ve-tu-duy-tien-bac-nay-tuong-lai-se-thoat-ngheo

Chúng ta thường có thói quen chi tiêu cảm tính, mua một đống thứ tùy hứng mà không suy nghĩ. Những món đồ đó tuy nhỏ, nhưng khi tích lũy dần dần sẽ trở thành lớn.

Để cắt giảm những chi phí không cần thiết, bạn phải tuân theo quy tắc 24 giờ, tức là hãy chờ hết 1 ngày để mua hàng. Lúc đó, cảm xúc muốn mua  sẽ dịu xuống và bạn nhận ra mình thực sự cần món đồ nào. Và bạn sẽ phải ngạc nhiên về số lượng những thứ mình quyết định không mua.

Theo Con đường đi đến sự giàu có

Xem thêm: Chuyên gia chỉ ra sự khác biệt giữa tư duy người giàu và tư duy người nghèo

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận