Mua đất xong quên bẵng, 10 năm sau ngỡ ngàng khi biết mình đang nắm "mỏ vàng"

Cách đây 10 năm, anh Huỳnh Tấn Bảo có mua 1 mảnh đất giá 200 triệu đồng ở Lương Sơn (Hòa Bình) rồi quên bẵng. Nào ngờ, giờ đây mảnh đất ấy đã có giá 8 tỷ.

Chi Nguyễn
09:04 21/12/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Anh Huỳnh Tấn Bảo tâm sự, cách đây khoảng 10 năm, anh cùng bạn bè rủ nhau lên Lương Sơn (Hòa Bình) chơi. Lúc ấy tình cờ thấy một mảnh đất rộng 5.000 m2 đang được rao bán, giá lại chỉ có 200 triệu đồng nên anh liền xuống tay mua. Mua đất xong anh cũng chỉ để đấy, chẳng có dự định làm gì. Công việc chính sau đó cũng ngày càng suôn sẻ, anh bận tối mắt tối mũi nên quên bẵng đi mảnh đất đã mua năm nào.

mua-dat-xong-quen-mat-10-nam-sau-nho-ra-dem-ban-thi-doi-doi
Điều khiến anh Bảo ngạc nhiên nhất là giá mảnh đất của anh hiện đã 8 tỷ, nếu bán thì sẽ vào cọc ngay. Ảnh minh họa

Thế rồi, đầu năm 2021, anh Bảo bất ngờ nhận được điện thoại từ một nhà môi giới hỏi mua mảnh đất ở Hòa Bình. Lúc đầu mới nghe điện, anh còn ngây ra một lúc vì nghĩ người ta gọi nhầm. Nào ngờ, sau một lúc nói chuyện, anh mới sực nhớ ra mảnh đất mình mua hồi trước.

Điều khiến anh Bảo ngạc nhiên nhất là giá mảnh đất của anh hiện đã 8 tỷ, nếu bán thì sẽ vào cọc ngay. Anh nghe xong thì lập tức lục tung nhà lên, mãi mới tìm được cuốn sổ hồng bị bỏ quên trong góc tủ. Tìm được sổ, anh quyết định về lại Lương Sơn để thực địa. Nào ngờ, sau 10 năm, nhiều thứ đã đổi khác, anh Bảo đi mãi mà không tìm được đường vào mảnh đất của mình. Sau anh phải nhờ tới cán bộ địa chính dẫn đi, mãi mới tìm thấy mảnh đất cây cỏ dại mọc um tùm mình đã mua.

Anh Huỳnh Tấn Bảo cho biết, anh thuê máy vào dọn sạch đất, xong xuôi thì quyết định không bán. Dù không ít lần môi giới liên hệ gặp anh, nâng giá lên tới 9 tỷ, 10 tỷ nhưng anh vẫn không bán. Anh cho biết: "Hồi ấy thấy rẻ nên mua, không nghĩ giờ đất lại có giá như thế. Nếu giờ ai thực sự thích mà trả được 15 tỷ thì mình sẽ bán".

mua-dat-xong-quen-mat-10-nam-sau-nho-ra-dem-ban-thi-doi-doi
Một khu vực ở Lương Sơn, Hòa Bình

Anh Nguyễn Văn, một môi giới ở Hà Nội nhận định, mảnh đất của anh Bảo có nhiều lợi thế. Khu đất vuông vắn, lại nằm gần hồ nước, pháp lý đầy đủ - đã có sổ hồng ghi nhận đất thổ cư và đất vườn. Tất nhiên, trường hợp mua đất rồi quên bẵng như anh Bảo là hi hữu. Dù vậy, có thể thấy rằng, một khi đã đầu tư vào bất động sản trong một thời gian dài thì lợi nhuận lớn vô cùng. 

Anh Văn nói thêm: "Cứ cho là 200 triệu của 10 năm trước bằng 600 triệu bây giờ đi, thì anh Bảo cũng đã lãi gấp 20 lần khi đất tăng lên trên 10 tỷ rồi". Theo anh, thời điểm này mua bất động sản ở vùng sâu, vùng xa rồi để yên đấy khoảng 5-10 năm nhất định sẽ thu lời lớn như anh Bảo. Nguyên do là vì nguồn đất đai có hạn, trong khi nhu cầu mua thì ngày càng lớn.

Theo chia sẻ trong group Bỏ phố về Lương Sơn, Hòa Bình

Xem thêm: Nỗi xót xa của anh shipper: "Mẹ bán đất 500 triệu cho tôi đi học, giờ đất giá 6 tỷ còn tôi lương tháng 6 triệu"

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận