Mua đất rồi bỏ quên 7 năm, khi môi giới báo mới ngã ngữa khi biết giá tăng nhiều lần

Có không ít người từng mua đất theo kiểu "bỏ đó và quên đi", không mấy quan tâm tới thị trường. Chỉ đến khi môi giới báo lại giá tăng mạnh, họ mới ngã ngửa.

Chi Nguyễn
08:54 15/03/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Anh T. (sống tại quận 7, TP.HCM) cho biết, anh đang đi tìm lại khu đất của mình ở phường Long Trường, TP. Thủ Đức mua cách đây 7 năm. Anh tự nhủ, đây quả thực là "chuyện thật như đùa", bởi từ khi mua đất từ năm 2015 đến nay, anh chưa về xem lại lần nào.

Trong suốt những năm qua, diện mạo khu vực mà anh mua đất đã thay đổi quá nhiều, người dân về sinh sống đông đúc. Vì thế, khi anh quay lại tìm, đi mất một lúc mà không biết lô đất mình mua nằm ở đâu. Cuối cùng, nhờ có số thửa trên sổ đất và lân la hỏi dân cư khu vực, anh T. mới tìm được lô đất của mình. 

Thời điểm đó, miếng đất rộng hơn 50m2 của anh mua có giá hơn 400 triệu đồng. 1 năm sau, một doanh nghiệp tư nhân làm đường đi qua, đã đền bù cho anh một phần diện tích với giá 200 triệu đồng. Như vậy, nếu trừ đi khoản tiền này, lúc ấy anh mua với mức giá gần 200 triệu đồng.

mua-dat-roi-bo-quen-nha-dau-tu-nga-ngua-khi-biet-gia-tang-nhieu-lan
Miếng đất năm xưa anh T. mua với giá vài trăm triệu, nay được định giá 3 tỷ đồng. Ảnh minh họa

Anh T. nhớ lại: "Thời điểm đó mua xong, thấy khu vực còn hoang vắng, chưa có dân về ở nên tôi cứ để đó, không quan tâm đến mức giá thị trường, cũng không thường xuyên xuống xem đất, thành ra không rõ mảnh đất nằm ở vị trí nào. Mới đây, có ý định bán để dồn tiền mua căn nhà phố trong khu compound bên quận 7 cho gia đình, nên có nhờ môi giới xem giá và chào bán thì mảnh đất đã lên hơn 3 tỷ đồng. Cũng khá bất ngờ!".

Đi một vòng xem tình hình nhà đất ở khu vực, anh T. cho biết bản thân lại không muốn bán nữa. Anh nghĩ khu vực này có thể tăng giá tiếp, nếu bán đi chắc chắn sẽ thấy tiếc. Dù vậy, với mức sinh lời hiện tại, anh đã có một khoản tiền nhàn rỗi kha khá. 

Thực tế, trường hợp như anh T. không phải là hiếm trên thị trường bất động sản. Nhiều nhà đầu tư khi có tiền nhàn rỗi vài trăm triệu, nhắm được đất ở vùng ven thì mua đất rồi quên bẵng. Chỉ đến khi quay lại vài năm sau, họ mới ngã ngửa khi giá tăng gấp 2-3 lần, lô đất nào ở vị trí đẹp, có khi còn tăng lên hàng chục tỷ. Chẳng hạn như ở thị trường bất động sản Nhơn Trạch, Cẩm Mỹ (Đồng Nai), hay Củ Chi, Hóc Môn (Tp.HCM) có không ít người bỗng giàu lên vì đất như thế.

Có trường hợp nhà đầu tư nữ bỏ 600 triệu mua mảnh đất nông nghiệp rồi để đó, chẳng bao giờ đến xem lại. 4 năm sau, có doanh nghiệp làm dự án vào mua, chị ngỡ ngàng khi biết mình lãi 83 tỷ đồng. Tất nhiên, những thương vụ lãi "khủng" như vậy không nhiều, nhưng không phải là không khó.  Những trường hợp này đa phần mua từ thời điểm trước khi mà mặt bằng giá bất động sản lên cao; mua với tâm lý là để lâu dài.

mua-dat-roi-bo-quen-nha-dau-tu-nga-ngua-khi-biet-gia-tang-nhieu-lan
Một nhà đầu tư lâu năm nhận định, giá bất động sản hầu như luôn tăng, ít khi đi xuống, nếu có chỉ vài tháng là lại có đà tăng

Một nhà đầu tư lâu năm nhận định, giá bất động sản hầu như luôn tăng, ít khi đi xuống, nếu có chỉ vài tháng là lại có đà tăng. Gần 10 năm đầu tư, người này khẳng định "chưa bao giờ thấy bất động sản giảm giá". Thậm chí, có những mảnh đất sình lầy, ở nơi "khỉ ho cò gáy" cũng có thể tăng giá.

Nguyên do dễ hiểu nhất là vì, người có thể sinh ra thêm chứ đất không sinh ra thêm. Hiện nay, theo nhà đầu tư này vẫn có những người có dòng vốn trường và đầu tư dài hạn, đón đầu hạ tầng, quy hoạch khu vực. Họ sở hữu đất từ thời điểm 2017-2018, đến nay giá cả đã tăng gấp đôi. Nếu đó là mảnh đất vị trí đẹp, diện tích lớn thì gấp 3-4 lần là chuyện bình thường.

Theo Hạ Vy/Nhịp sống kinh tế

Xem thêm: Giá đất quê tăng phi mã, nhiều người có vốn 2 tỷ vẫn không mua nổi lô đất

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận