Nghệ sĩ Quốc Thuận tiếp tế cho 20 phòng trọ, gửi lời cám ơn lực lượng tuyến đầu phòng dịch

Nghệ sĩ Quốc Thuận chia sẻ về hành trình hỗ trợ cho 20 phòng trọ bị phong tỏa ở TP.HCM và những câu chuyện khiến anh nghẹn lòng.

Chi Nguyễn
16:00 18/08/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Xuất hiện trong chương trình "Sài Gòn ta thương", nghệ sĩ Quốc Thuận đã chia sẻ về những hoạt động thiện nguyện để chung tay chống dịch thời gian qua. Anh vốn là một trong những nghệ sĩ rất năng nổ từ thiện, thường xuyên có mặt trong những công việc thiện nguyện của Thành đoàn và nhiều nhóm từ thiện.

Vừa qua, anh tích cực tham gia "giải cứu" các khu phong tỏa, tiếp tế đồ ăn cho người dân nghèo không thể mua lương thực khi TP.HCM tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội. Anh đã tự mình lái xe vận chuyển lương thực, nhu yếu phẩm gửi cho bàn con, cũng tự đi tặng hàng ngàn bộ đồ bảo hộ cho lực lượng tuyến đầu chống dịch.

mc-quoc-thuan-tiep-te-cho-20-phong-tro-biet-on-luc-luong-tuyen-dau
Nghệ sĩ Quốc Thuận xuất hiện trong chương trình "Sài Gòn ta thương"

Nam nghệ sĩ chia sẻ: "Thuận bắt đầu công việc chở rau củ từ 5 giờ 30 sáng. Mỗi sáng tôi chạy ra đường lấy rau, cuối ngày chạy xe không về nhà thì cái cảm giác đó hạnh phúc lắm. Nhưng mỗi một ngày đi về, tôi lại đọc những tin nhắn của mọi người xin những bó rau củ, trời ơi, mình xót trong lòng và lại muốn đi nữa".

Chia sẻ với MC Ngọc Ánh của chương trình "Sài Gòn ta thương", Quốc Thuận cho hay anh vừa kết thúc hành trình tiếp tế cho 20 phòng trọ. Sau khi nhận thông tin từ một người bạn, anh đã lập tức lên đường hỗ trợ, giúp đỡ bà con đã 3 ngày chỉ ăn cơm rưới nước tương.

mc-quoc-thuan-tiep-te-cho-20-phong-tro-biet-on-luc-luong-tuyen-dau
Mỗi sáng tôi chạy ra đường lấy rau, cuối ngày chạy xe không về nhà thì cái cảm giác đó hạnh phúc lắm

Vì tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, lại thêm giãn cách xác hội, nhiều tuyến đường bị giới hạn tối đa nên nam nghệ sĩ đã đi mất 2 tiếng đồng hồ. Anh bị lạc đường, phải nghe gần 100 cuộc gọi mới an toàn tới điểm cứu trợ. Quốc Thuận cho hay: "Lúc đó tôi vừa đi cứu trợ định về nhưng quay đầu xe lại và đến bếp ăn của bạn tôi. Tôi xin thịt và mì gói nhưng tiếc là chỉ còn thịt. Tôi chạy từ Bình Thạnh xuống Bình Tân, nhìn vô trong đó thì bao mệt mỏi tan biến, bởi vì người ta đứng ở trong nhìn rất là tội".

Dù liên tục dốc hết sức mình để giúp đỡ công tác phòng chống dịch, MC Quốc Thuận vẫn còn nhiều trăn trở. Anh nói: "Giá như tôi có thể ở một mình để tiếp tục những chuyến đi, ngoài kia còn rất là nhiều người thiếu ăn. Nhưng hiện tại tôi không thể bỏ con mình mà đi được. Vợ tôi thì rất ủng hộ tôi nhưng tôi đi thì có nhiều rủi ro lắm. Cái thân này tôi chẳng sợ gì hết, mà nếu như có rủi ro gì xảy ra thì rất tội cho các con mình".

mc-quoc-thuan-tiep-te-cho-20-phong-tro-biet-on-luc-luong-tuyen-dau
Cái thân này tôi chẳng sợ gì hết, mà nếu như có rủi ro gì xảy ra thì rất tội cho các con mình

Tận mắt chứng kiến công việc vất vả của những "anh hùng thầm lặng" đang ngày đêm dốc toàn lực chống dịch, MC Quốc Thuận nghẹn ngào và hi vọng có thể tiếp tục giúp đỡ họ. Anh bày tỏ: "Có đi thực tế rồi mới thấy, phải cảm ơn rất nhiều đến lực lượng quân đội, công an, dân phòng, bác sĩ, y tá rồi tình nguyện viên... Hầu như 99% các bạn xác định rằng sẽ bị nhiễm Covid-19 chỉ là không biết khi nào. Cảm ơn tất cả những người đang làm việc ngày đêm, so với các bạn mình không là gì cả. Quốc Thuận cũng thay mặt bà con Sài Gòn cảm ơn những đồng bào đã hướng về Sài Gòn".

mc-quoc-thuan-tiep-te-cho-20-phong-tro-biet-on-luc-luong-tuyen-dau
Nghệ sĩ Quốc Thuận bày tỏ sự biết ơn tới hàng ngàn “chiến sĩ áo trắng”

Nghệ sĩ Quốc Thuận tên thật là Tô Hòa Thuận, quê ở An Giang, có niềm đam mê với nghệ thuật từ nhỏ. Anh là một trong những nghệ sĩ hài có tiếng ở miền Nam, cùng thời với nghệ sĩ hài Thúy Nga, Minh Nhí,... Bên cạnh công việc diễn viên hài, anh còn là đạo diễn phim truyền hình kiêm MC nổi tiếng.

Vợ chồng Việt Hương nối dài chuỗi hành động ý nghĩa: Chi 180 triệu mua container làm phòng lạnh y tế

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận